10 ứng dụng học Toán dành cho học sinh tiểu học

Math apps help kids improve their understanding of math concepts without solving a problem or coming up with an answer. It also introduces every major math topic in an entertaining and easy-to-understand way. Discover the best math apps for kids – perfect for children to learn basic math facts such as addition and subtraction, multiplication, division, number sense, fractions, geometry, algebra and so on. Young kids will develop number recognition and early maths skills such as basic addition, while older kids can work on algebra and calculus. Therefore, it can create a stimulating environment to learn complicated math problems with ease. 

Học toán qua các ứng dụng điện thoại là một trong phương pháp hữu hiệu nhất mà nhiều cha mẹ áp dụng để vừa giúp con học toán, vừa giảm thiểu mức độ “vô bổ” khi con sử dụng các thiết bị điện tử. Hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng dạy toán dành cho trẻ, tuy nhiên không phải tất cả các ứng dụng đó đều tốt.

Dưới đây là 10 ứng dụng Toán học tốt nhất miễn phí và dễ sử dụng do RoostermoneyGia đình có thể sử dụng những ứng dụng hữu ích này để giúp con rèn luyện và cải thiện khả năng Toán học mà vẫn vui.


Dành cho trẻ dưới 9 tuổi

 King of Maths 👑 

King of Maths là một trò chơi toán học tính nhanh. Qua đó, trẻ được chọn một trong hai nhân vật để hoàn thành các câu đố Toán học, bao gồm phép cộng, phép trừ và toán tổng hợp. Mức độ khó sẽ càng tăng dần qua mỗi màn chơi. Trò chơi cũng là bước đầu giúp trẻ làm quen với bài tập Đại số (Algebra) bằng việc suy nghĩ xem số nào kết hợp với số nào để có được đáp án đúng.

Đối với những em học sinh lớn hơn, phụ huynh có thể trả tiền để mua gói chơi đầy đủ: nâng mức độ khó của trò chơi từ phép nhân, chia đơn giản lên thành các bài tập về hình học nâng cao, đẳng thức, và lũy thừa. Càng lên cao, trẻ có thể mở được các nhân vật mới và bài hát mới. King of Maths có nhịp độ nhanh và rất dễ gây nghiện, là một cách tuyệt vời để giúp trẻ ôn tập lại các bài toán một cách đầy hứng thú.– Dành cho độ tuổi 9+

– Dành cho độ tuổi 9+
– Miễn phí, một số tính năng của ứng dụng sẽ cần phải trả phí
– Hiện có 18 ngôn ngữ khác nhau

 Math Tango 🏝 

Trò chơi lấy bối cảnh một hòn đảo xinh đẹp gọi là Math Tango, nơi người chơi có nhiệm vụ đem phép thuật và những điều kì diệu về lại hòn đảo. Trẻ sẽ được dẫn dắt bởi chú Fibonacci (nhà toán học nổi tiếng người Ý) để vượt qua những thử thách và thu thập viên ngọc để chiến thắng những con quái vật đang sống trên đảo. Trẻ còn có thể mua các vật dụng trang trí bằng những đồng tiền vàng doubloon các em kiếm được qua việc giải các bài toán.

Math Tango cho phép người chơi chơi thử 2 vòng đầu tiên, sau đó cha mẹ có thể trả phí để truy cập hơn 200 câu hỏi toán học từ căn bản đến nâng cao. Đây là một ứng dụng tuyệt vời giúp cho việc học cộng, trừ, nhân, chia trở nên thực sự thú vị cho trẻ từ 5 – 10 tuổi.

– Dành cho lứa tuổi từ 6 – 9 tuổi
– Chơi thử miễn phí, một số tính năng của ứng dụng sẽ cần phải trả phí
– Chỉ có trên iOS

 Maths vs Dinosaurs 

Bối cảnh trò chơi: hai anh em Max và Zoe tạo ra một cỗ máy du hành thời gian để khám phá Kỷ nguyên Mesozoi. Cả hai phải chiến đấu với những người tiền sử để chạm trán với khủng long. Mỗi khi đánh bại khủng long bằng cách giải các câu đố toán học, trẻ sẽ nhận được một câu chuyện lịch sử thú vị về thời kỳ đồ đá.

Ưu điểm của trò chơi này là cha mẹ có thể tự điều chỉnh mức độ khó phù hợp với độ tuổi của trẻ, bằng cách chọn chủ đề mà cha mẹ muốn con ôn tập thêm..

– Dành cho lứa tuổi 9+
– Miễn phí, một số tính năng của ứng dụng sẽ cần phải trả phí
– Hiện có 26 ngôn ngữ khác nhau

 

 Cool Math Endless Run 👻 

Trong trò chơi này, trẻ sẽ đóng vai một chú mèo có nhiệm vụ giải cứu cho những người bạn đã bị bắt cóc đến Thị trấn Halloween. Để làm được điều này, các em phải “nâng cấp” phép thuật bằng cách giải toán để thu thập đồng xu. Cool Math Endless Run dường như là sự kết hợp giữa Temple Run với Toán học, hoàn toàn lôi cuốn trẻ vào cuộc đua để vượt qua chướng ngại vật, thu thập đồng xu mà các em không nhận ra là mình cũng đang học toán. Không chỉ trẻ con mà trò chơi này còn có thể “gây nghiện” cho cả người lớn.

– Dành cho lứa tuổi 6+
– Miễn phí, một số tính năng của ứng dụng sẽ cần phải trả phí
– Chỉ có trên Google Play

 Maths vs Dinosaurs 

Trẻ sẽ nhập vai quái vật Maxx trên cuộc phiêu lưu giải cứu người bạn Dextra. Monster Math khá thú vị và giúp trẻ làm quen với các phép tính theo nhiều hướng tiếp cận khác nhau. Người chơi được “lên cấp” bằng cách chọn các phép tính đúng, thoả mãn điều kiện của đề bài (ví dụ, các phép tính có tổng bé hơn 7). Mỗi màn sẽ giới thiệu một con quái vật mới, càng lên cao càng khó đánh bại.

Ưu điểm của trò chơi này là cha mẹ có thể tự điều chỉnh mức độ khó phù hợp với độ tuổi của trẻ, bằng cách chọn chủ đề mà cha mẹ muốn con ôn tập thêm..

Nhiệm vụ giải cứu người bạn Dextra cũng là một cách để tạo động lực cho con cố gắng rèn luyện để được “lên cấp”. Và cuối cùng, ứng dụng này hoàn toàn miễn phí!

– Dành cho lứa tuổi 9+
– Miễn phí, một số tính năng của ứng dụng sẽ cần phải trả phí

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

Dành cho trẻ dưới 7 tuổi

 Tap Math 🎮

Tap Math là một trò chơi cực kì đơn giản! Ngay cả cha mẹ cũng có thể tham gia. Tương tự như trò xếp hình Tetris, các câu đố sẽ rơi xuống từ màn hình, người chơi được đưa hai lựa chọn để chọn lấy câu trả lời đúng. Nếu bạn trả lời đúng, viên gạch sẽ rơi với tốc độ chậm. Tuy nhiên, một khi trả lời sai, viên gạch sẽ lao nhanh hơn và ván chơi kết thúc khi viên gạch chạm đất. Bảng điểm sẽ hiện ra trên màn hình, và trẻ có thể cố gắng chơi lại và chơi lại để tự nâng cao mức điểm của bản thân.

Tap Math có 3 mức độ cho bạn tuỳ chọn – Trẻ em (Children), Tiêu chuẩn (Standard) và Nâng cao (Hardcore). Mức độ Tiêu chuẩn cho phép chơi miễn phí, và phụ huynh chỉ phải trả một khoản phí rất nhỏ để được chơi các mức độ còn lại. Trò chơi kết hợp đầy đủ các phép cộng trừ nhân chia để giúp con rèn luyện kỹ năng tính nhanh mà không bị chán.

– Dành cho lứa tuổi 5+
– Miễn phí, một số tính năng của ứng dụng sẽ cần phải trả phí

 Tap Math 🎮

Times Tables Quiz khá giống với Tap Math – đơn giản mà hiệu quả. Điểm khác biệt là Times Tables Maths chỉ tập trung vào toán nhân, hay cụ thể hơn là bản cửu chương. Những phép nhân hiện lên bảng cùng với 4 lựa chọn. Mỗi câu hỏi đều có thời gian quy định đòi hỏi trẻ phải tính nhanh, và nhờ vậy, giúp các em ôn tập và ghi nhớ bảng cửu chương. Tương tự, bảng điểm sẽ hiện ra sau khi “game over” để các em chơi đi chơi lại nâng cao mức điểm của chính mình.

– Dành cho lứa tuổi 6+
– Miễn phí (có thể trả phí một lần để tắt quảng cáo)

 

 Simple Sums Free – Maths Game for Children 👨‍🏫

Simple Sums mang lại cảm giác như một lớp học thực sự. Trẻ có thể chọn chủ đề để luyện tập bao gồm phép cộng, phép trừ, bảng cửu chương và phép chia. Phiên bản miễn phí cho phép người chơi chơi hai mức độ – Dễ và Trung Bình. Các câu hỏi sẽ khó dần lên khi trẻ đã bắt đầu làm quen với trò chơi, tuy nhiên, các em có thể đạt được nhiều phần thưởng cho mỗi lần trả lời đúng. Trò chơi cung cấp cả phần Giải thưởng để trẻ có thể vào xem có các loại Giải thưởng nào và làm sao để lấy được chúng.

Trò chơi chứa khá nhiều quảng cáo. Cha mẹ có thể cân nhắc trả phí để tắt các quảng cáo này cũng như để được mở mức độ Khó của trò chơi.

– Dành cho lứa tuổi 4+
– Miễn phí, một số tính năng của ứng dụng sẽ cần phải trả phí
– Chỉ có trên iOS

Dành cho trẻ dưới 5 tuổi

 Quick Math Jr 🚌

Quick Math Jr giúp các em nhỏ bắt đầu làm quen với những con số. Trò chơi được thiết kế bắt mắt với đồ hoạ đẹp đẽ và màu sắc tươi sáng. Trẻ có thể tự tạo ra những chú quái vật của riêng mình bằng cách khám phá thành phố, hoàn thành các câu đố toán học để giành lấy những bộ phận của quái vật.

Trò chơi còn có phần dành cho cha mẹ để phụ huynh có thể theo dõi sự tiến bộ của con thông qua báo cáo (Report Card) của trò chơi. Đây là một ứng dụng tuyệt vời để trẻ bắt đầu bước vào thế giới của những con số, dạy các em sắp xếp thứ tự các con số, học đếm… Ứng dụng phù hợp cho các em mẫu giáo và học sinh sắp sửa vào cấp 1.

– Dành cho lứa tuổi 4+
– Miễn phí, một số tính năng của ứng dụng sẽ cần phải trả phí
– Chỉ có trên iOS

 Maths with Springbird  🐤

Maths with Springbird là sự kết hợp giữa tính nhẩm và trò chơi Angry Bird nổi tiếng! Luật chơi vô cùng đơn giản: giải cứu những người bạn của Springbird bị nhốt trên cành cây. Bằng cách trả lời những câu đố đơn giản về phép cộng và phép trừ, trẻ sẽ được phép bay lên cây để thu thập các con sâu. Sau khi hoàn thành mỗi vòng chơi, trẻ sẽ được nhận một chiếc chìa khoá dùng để mở cửa cứu người bạn ở các màn kế tiếp.

Không chỉ đơn thuần là học toán, trẻ cũng có thể “ăn diện” cho chú Springbird của các em bằng cách đổi sâu lấy quần áo mới từ cửa hàng. Các em cũng có thể kiểm tra xem đã cứu được bao nhiêu chú chim ở phần lưu trữ. Với đồ hoạ thu hút và màu sắc, Maths with Springbird giúp trẻ bước đầu học toán một cách thú vị, giải trí và hoàn toàn không áp lực.

– Dành cho lứa tuổi 4+
– Miễn phí, một số tính năng của ứng dụng sẽ cần phải trả phí
– Chỉ có trên iOS

Source: Roostermoney

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí