Đại Học Fulbright Việt Nam Có Gì? 3 Thông Tin Thú Vị Về FUV Có Thể Em Chưa Biết

Fulbright University Vietnam (FUV)- là một trường Đại học “trẻ,” phi lợi nhuận với 100% vốn đầu tư nước ngoài dưới sự tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ, Đại học Fulbright - Fulbright University Vietnam (FUV) - đã “có công” mang định nghĩa Giáo dục Khai phóng (Liberal Arts) đến Việt Nam nhằm “tái định nghĩa” giáo dục đại học Việt Nam. Sứ mệnh của FUV là “Kiến tạo thế hệ người Việt mới với những con người có khả năng tạo thay đổi trước một thế giới đầy biến động.”

Học tập tại FUV có gì đặc biệt? Hãy cùng Everest Education điểm qua 3 thông tin thú vị dưới đây:


1. Chương trình giảng dạy tại Fulbright được xây dựng dựa trên truyền thống lâu đời về giáo dục khai phóng, khoa học và kỹ thuật của Hoa Kỳ.

Nhưng điều đó không có nghĩa là ĐH Fulbright muốn xây dựng một trường ĐH Mỹ tại Việt Nam. Chương trình đào tạo nền tảng mang tính liên ngành của FUV sẽ đưa sinh viên đi từ những chủ đề liên quan đến nghệ thuật, nhân văn, kỹ thuật cho đến khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và khoa học máy tính, với trọng tâm là Việt Nam.

>> Giáo dục Khai phóng là làn gió mới, xu hướng giáo dục đại học trong tương lai gần tại Việt Nam. Hãy cùng podcast Chuyện du học cùng khách mời Stephen Turban khám phá những ưu điểm hay ho trong mô hình Giáo dục khai phóng tại Mỹ và tại ĐH Fulbright cũng như những yếu tố quan trọng mà học sinh, sinh viên hay bỏ lỡ khi chọn trường.

Học tập tại FUV trải qua 5 giai đoạn:

Chương trình Cầu nối ► Chương trình Đào tạo Nền tảng ► Các môn Phân luồng ► Các môn Chuyên ngành ► Dự án Tốt nghiệp.

Với mô hình này, học sinh sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều lĩnh vực đa dạng trước khi quyết định gắn bó lâu dài với một ngành nghề cụ thể.

2. Phương pháp giáo dục lấy Sinh viên làm trọng tâm

Cách để sinh viên học tập hiệu quả nhất đó là khi các em trực tiếp tham gia giải quyết vấn đề, đóng góp ý tưởng. Sinh viên FUV có cơ hội học qua thảo luận, phản biện, bài tập nhóm, thuyết trình và các cơ hội nghiên cứu dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên.

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

3. Đa dạng cơ hội trải nghiệm thực tế

(c) Fulbright Vietnam. Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo tổ chức hội trại khởi nghiệp đầu tiên EntreCamp

Học tập qua thực tiễn là điều FUV khuyến khích sinh viên của mình theo đuổi. Các hoạt động thiết thực, ý nghĩa mang đến cái nhìn toàn cảnh về xã hội, kinh tế Việt Nam và thế giới; giúp sinh viên định hướng và ứng dụng kiến thức để tham gia, đóng góp và thậm chí tổ chức thực hiện.

Các cơ hội trải nghiệm thực tế tiêu biểu ở FUV phải kể đến:

  • Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo (CEI): trung tâm cung cấp các chương trình liên quan đến khởi nghiệp và sáng tạo cho cộng đồng Fulbright.
  • Tư vấn Kỹ năng Nghề nghiệp: Các buổi thảo luận về định hướng nghề nghiệp, tham quan thực địa và tư vấn hỗ trợ từ các chuyên gia
  • Du học và Trao đổi Quốc tế
  • Hoạt động vì Cộng đồng
  • Hội nghị và Hội thảo

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí