5 Lợi Ích Khi Trẻ Học Toán Bằng Tiếng Anh

Nội dung

Kết hợp tiếng Anh vào các môn học như Toán, môn khoa học đang là xu hướng phổ biến gần đây, đặc biệt là tại các trường song ngữ, trường công có chương trình tích hợp. Thế nhưng tại sao trẻ lại phải học Toán bằng tiếng Anh? Mời quý phụ huynh cùng tìm hiểu 5 lợi ích rất đáng cân nhắc dưới đây!

Thực hành tiếng Anh qua Toán học

Lợi ích dễ thấy nhất của học Toán bằng tiếng Anh chính là trẻ được thực hành tiếng Anh khi đang giải Toán. Các từ vựng, thuật ngữ hay kiến thức Toán học vẫn đang được ứng dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Vì vậy, học Toán bằng tiếng Anh giúp trẻ quen thuộc và ứng dụng được vào thực tiễn. Ví dụ, trẻ dễ dàng giúp bạn thanh toán hóa đơn, đi siêu thị, mua hàng hóa… khi cả hai cùng đi du lịch nước ngoài.

Tận dụng kho tài nguyên học tập trực tuyến khổng lồ

Học tốt toán bằng tiếng Anh cũng là nền tảng để học sinh có thể tận dụng các nguồn tài nguyên học tập trực tuyến. Ngày nay, trên mạng internet có rất nhiều nguồn tài liệu, ứng dụng và trang web học Toán bổ ích, thú vị và hoàn toàn miễn phí từ các trường đại học và tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới. Vấn đề duy nhất là: hầu hết các nguồn tài liệu này đều bằng tiếng Anh.

>>> Khám phá thêm những trang web dạy toán bổ ích và miễn phí tại tại đây

Tự tin tham gia vào các kỳ thi toán quốc tế

Học sinh Việt Nam có thể tự tin chinh phục các cuộc thi toán học quốc tế như IMO, SASMO, IKMC bằng cách thành thạo giải Toán bằng tiếng Anh. Dĩ nhiên, các đấu trường tế sẽ đòi hỏi trẻ ở một năng lực nhất định. Nhưng một nền tảng Toán bằng tiếng Anh tốt từ đầu sẽ là bệ phóng giúp trẻ chinh phục các cuộc thi này.

Lợi thế cho việc du học

Một nền tảng tiếng Anh tốt luôn là lợi thế trong câu chuyện du học, đặc biệt trong việc giành học bổng từ các trường Đại học hàng đầu. Để có thể đạt những học bổng này, học sinh cần tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế như IB, AP, IGCSE, A-level hay GMAT, GRE – đều là các chứng chỉ phải thi môn Toán bằng tiếng Anh.

Trang bị kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo

Tư duy sáng tạo và tư duy phản biện chìa khóa dẫn đến thành công trong thế kỷ 21. Tư duy sáng tạo và tư duy phản biện có thể được nuôi dưỡng từ những môn học, đặc biệt từ Toán học. Trong Toán học, tư duy sáng tạo xuất hiện khi học sinh cần khái quát hóa một vấn đề nào đó. Để khái quát hóa, trước tiên, trẻ cần phải biết phân tích để nhận thấy những điểm giống nhau hay khác nhau, nhận biết những điều không đổi và những điều biến đổi,… Tại Everest Education, chúng tôi mang đến chương trình Toán Singapore giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và ứng dụng phương pháp CPA (Concrete – Pictorial – Abstract, tạm dịch: Thực tiễn – Hình ảnh – Khái quát) giúp trải nghiệm học Toán của trẻ trở nên lý thú và phát triển toàn diện các kỹ năng tư duy trên. Chương trình Toán Singaporegiảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và ứng dụng phương pháp CPA (Concrete – Pictorial – Abstract, tạm dịch: Thực tiễn – Hình ảnh – Khái quát) giúp trải nghiệm học Toán của trẻ trở nên lý thú và phát triển toàn diện các kỹ năng tư duy trên.

>> Xem thêm các chủ đề hữu ích khác:

7 Cách Giúp Con Tập Trung Hơn Trên Lớp

5 lý do trẻ ghét học Toán (và bí quyết giúp con thích và học Toán hiệu quả hơn)


Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí