9 Trại Hè nổi bật tại Sài Gòn năm 2020

Mùa hè đã đến thật gần! Song song với tâm trạng háo hức, mong chờ kỳ nghỉ hè của con, cha mẹ cũng đang đau đầu suy nghĩ tìm kiếm những hoạt động hè để cho con “có việc làm” trong suốt những tháng hè. Giải pháp đơn giản nhất có lẽ là đưa cho con một chiếc máy tính bảng, và trẻ sẽ đồng ý ở nhà cả ngày cho bạn rảnh rỗi lo công việc của mình.

Nhưng, nếu phụ huynh mong muốn tìm kiếm một hoạt động nào đó bài bản hơn, sáng tạo hơn, bổ ích và mang tính giáo dục hơn, đã đến lúc tìm kiếm cho con một chương trình hè hấp dẫn trong khu vực của mình. Tham gia Trại hè là một lựa chọn tuyệt vời để con có thể vừa học vừa chơi một cách đầy hứng thú và ý nghĩa. Trại hè cũng là cơ hội để con được khám phá bản thân và trưởng thành hơn. Nếu như con đã dành cả năm học để lặp đi lặp lại thói quen học rập khuôn: đến trường và về nhà, đi học thêm, học ngoại khóa…thì mùa hè, sẽ là khoảng thời gian đặc biệt để con được tự lập, tự do làm những điều con thích, tự tin và trưởng thành hơn, đồng thời mở rộng các mối quan hệ xã hội, kết thêm nhiều bạn mới, và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới.

Vậy, cha mẹ nên bắt đầu từ đâu? Tin tốt là, hiện nay trên thị trường có rất nhiều chương trình hè hấp dẫn và đa dạng, chắc chắn sẽ có một chương trình phù hợp với con bạn. Tuy nhiên, chính vì có quá nhiều lựa chọn, tìm ra một Trại hè phù hợp với tính cách và sở thích của con thực chất không hề dễ dàng. Để đưa ra một vài gợi ý hay ho dành cho phụ huynh, hãy cùng tìm hiểu danh sách 9 Trại hè nổi bật tại thành phố Hồ Chí Minh mà chắc chắn con bạn sẽ thích nhé! 


1. Trại hè trường quốc tế BIS Hồ Chí Minh 2020

Trường quốc tế Anh British International School (“BIS”), chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, một trong những trường quốc tế nổi tiếng nhất tại Sài Gòn, trong mùa hè này sẽ tổ chức chương trình trại hè quy mô lớn “Summer Holiday Camp” với rất nhiều hoạt động thú vị để trẻ tận hưởng suốt những ngày hè. Trại hè BIS kéo dài 5 tuần bắt đầu từ thứ Hai 29/06 đến hết thứ Sáu 31/07, được dẫn dắt bởi chính đội ngũ giáo viên và trợ giảng giàu kinh nghiệm của trường. BIS cũng hợp tác với một số đối tác khác trong thành phố như Học viện Bóng đá Rising Star Football Academy để tổ chức các hoạt động thể thao, bơi lội, judo và các chương trình rèn luyện thể chất khác. Bên cạnh đó, Trại hè BIS cũng bao gồm các hoạt động nghệ thuật và thủ công, nấu ăn, STEAM – tập trung vào LEGO và robot, cùng các bài học về sức khỏe tâm lý dành cho con.

2. Trại hè trường quốc tế ISHCMC 2020

Being one of the oldest, most expensive and fanciest international schools in Ho Chi Minh City, International School Ho Chi Minh City (ISHCMC) has been well-known for their five-star services.  The school has great facilities, high-quality teachers and staff, and years of experience in teaching the International Baccalaureate. 

Mỗi chủ đề sẽ được thiết kế dưới dạng dự án học tập riêng biệt và độc đáo. Trại sinh sẽ được vui chơi, tương tác, học hỏi theo chủ đề từng tuần thông qua nhiều hoạt động thú vị kết hợp giữa thể thao, hoạt động nhóm, lớp học nấu ăn, tham gia dự án và phát triển kỹ năng xã hội.

3. Trại hè trường quốc tế Sài Gòn Pearl ISSP 2020

Mùa hè này, trường quốc tế Sài Gòn Pearl, kết hợp cùng với Camp Asia – tổ chức chuyên cung cấp các chương trình trại hè nổi tiếng tại Singapore, để mang đến chương trình Trại hè Fun for Global innovators – ISSSP Camp Asia 2020 cho trẻ em từ 18 tháng đến 11 tuổi. Trại hè Fun for Global innovators kéo dài 4 tuần, kết hợp giữa các hoạt động STEAM, thể thao, xây dựng đội nhóm, các trò chơi vận động ngoài trời, các lớp học nghệ thuật và dự án theo tuần. Thông qua các hoạt động thực tiễn xoay quanh những chủ đề về Flight (Bay), Culture (Văn hóa) và Mindfulness (Thiền), trẻ sẽ được khám phá bản thân qua lăng kính của những nhà khoa học, thám hiểm, kỹ sư và tâm lý học.

  • Độ tuổi phù hợp: trẻ từ 18 tháng – 11 tuổi
  • Độ dài khóa học: 4 tuần
  • Địa điểm: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, tp HCM
  • Học phí: 6.500.000 – 7.000.000 VND/ tuần
  • Liên hệ: campasiaissp@cognita.com

4. Trại hè trường quốc tế Úc AIS 2020

Trại hè tại trường quốc tế Úc năm nay tập trung đẩy mạnh chương trình tiếng Anh English Language Program tích hợp phương pháp học hợp tác (collaborative learning). Chương trình Trại hè AIS kéo dài 5 tuần, chú trọng phát triển kỹ năng tiếng Anh, trau dồi các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, bao gồm cả kỹ năng thuyết trình, diễn đạt ý tưởng và tiếng Anh học thuật. Công nghệ thông tin (ICT), thể thao, thủ công nghệ thuật, âm nhạc và nấu ăn cũng sẽ được bao gồm trong các hoạt động của Trại hè. Các hoạt động được thiết kế nhằm giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đồng thời tận hưởng mùa hè vui nhộn với những dự án nhỏ để tổng hợp kiến thức.

5. Trại hè trường dân lập quốc tế Việt Úc VAS 2020

Trại hè VAS năm nay sẽ tổ chức các chuyến đi dã ngoại trong và ngoài nước để đưa trại sinh của mình khám phá thế giới bên ngoài thành phố em đang sống. Tham gia các chuyến đi trại hè nước ngoài là cơ hội tuyệt vời để học sinh được khám phá những nền văn hóa mới, lịch sử cũng như con người đến từ các quốc gia khác. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho học sinh trung học được ghé thăm và tham quan các trường đại học danh tiếng tại Úc và Mỹ, định hướng kế hoạch học tập cũng như nghề nghiệp sau này. Kế hoạch Trại hè năm nay của trường VAS có thể sẽ phải thay đổi vì sự xuất hiện không mong muốn của dịch bệnh. Tuy nhiên, học sinh vẫn có thể tham gia các chuyến đi xây dựng đội nhóm trong nước dài 3 ngày 2 đêm tại Lagi, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hội An và những điểm đến khác trong nội địa. Bên cạnh chương trình tiếng Anh chuyên sâu, Trại hè VAS còn có các hoạt động kịch, thể thao, nghệ thuật và STEAM. Trường cũng liên kết với các đối tác khác trong thành phố như Happy LandKizcity và Idecaf để tổ chức các chuyến đi dã ngoại cho trại sinh – nơi các em được khám phá thêm về văn hóa Việt Nam, được tham quan thành phố hướng nghiệp mô phỏng cũng như tìm hiểu và thưởng thức nghệ thuật kịch nói tại sân khấu kịch IDECAF.

  • Độ tuổi phù hợp: học sinh từ 6 – 16 tuổi
  • Độ dài khóa học: 6 tuần
  • Địa điểm: 7 cơ sở của VAS
  • Học phí: liên hệ để được báo giá chi tiết
  • Liên hệ: https://www.vas.edu.vn/summercamps/
  • Trang web: https://www.vas.edu.vn/summercamps/

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

6. Biệt Đội Khám Phá Nhí tại Everest Education

Everest Education ("E2") là đối tác uy tín, đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức trại hè cho các trường quốc tế và song ngữ trong hơn 9 năm qua, có thể kể đến như SSIS, ISHCMC, AIS, TAS và VAS. Mùa hè năm nay, Everest Education tổ chức chương trình trại hè mang tên Biệt Đội Khám Phá Nhí với mục tiêu mang lại cho trẻ một mùa hè vui nhộn, bổ ích và đáng nhớ. Biệt Đội Khám Phá Nhí – Explorers Squad là chương trình Trại hè kết hợp STEAM – Thể thao – Anh ngữ, là cơ hội tuyệt vời để con được vừa học, vừa chơi, được thoả mãn trí tò mò của mình, qua nhiều bài học hấp dẫn: các thí nghiệm khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật, kịch nghệ, thể thao và toán học trong một môi trường tiếng Anh 100%. Trại hè bao gồm các dự án thú vị, các chuyến dã ngoại thể thao và nhiều hoạt động thú vị khác được thiết kế theo chủ đề Khám phá của từng tuần, chẳng hạn như Kiến trúc, Môi trường, Giao thông và Sức khỏe cộng động. Trại hè là nơi tuyệt vời để con được phát triển, tương tác, kết nối với bạn bè, cùng nhau sáng tạo giải pháp cho những vấn đề xã hội và trưởng thành hơn, biết lớn lên trở thành những “người lớn” có trách nhiệm.

  • Độ tuổi phù hợp: học sinh từ 7 – 15 tuổi old
  • Độ dài khóa học: 6 tuần
  • Địa điểm: các trung tâm của Everest Education tại quận 2, 7, 10
  • Học phí: 6,000,000 VND/ tuần
  • Liên hệ: (+84) 85 832 3232
  • Trang web: https://e2.com.vn/vi/chuong-trinh/trai-he-2020/

7. Trại hè Công nghệ Teky

Nếu con bạn là một đứa trẻ yêu thích công nghệ hoặc có hứng thú tìm hiểu các môn học liên quan đến máy tính, Trại hè Công nghệ Teky sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho con. Trại hè Công nghệ Teky được thiết kế dành cho trẻ từ 6 đến 15 tuổi, thúc đẩy các em phát triển tư duy sáng tạo với những khóa học thú vị và “thời thượng” về lập trình, khoa học máy tính, vũ trụ và robot. Trại hè Teky cũng là đối tác của nhiều tổ chức truyền thông và công nghệ quốc tế nổi tiếng như Minecraft, Lego Education, Arduino, Python, WordPress…

  • Độ tuổi phù hợp: 6 tuổi – 15 tuổi
  • Độ dài khóa học: 10 ngày
  • Địa điểm: các cơ sở của Teky tại quận 2, 7, Bình Thạnh, Cộng Hòa, Cao Thắng, Phú Nhuận, Bình Tân và Gò Vấp
  • Học phí: 10.000.000 VNĐ/ 10 ngày
  • Liên hệ: tekycare.ch@teky.vn
  • Trang web: https://teky.edu.vn/trai-he-cong-nghe/

8. Trại hè Siêu anh hùng tại Apollo

Bên cạnh những Trại hè ở các trường quốc tế, vẫn còn có rất nhiều chương trình Trại hè hấp dẫn được tổ chức bởi các trung tâm Anh ngữ ngoài giờ tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, Apollo – một trong những trung tâm Anh ngữ phổ biến tại Sài Gòn, tổ chức Trại hè dưới chủ đề mang tên “Trại hè Siêu Anh hùng”. Tham gia Trại hè này, con sẽ được hóa thân thành những anh hùng có nghĩa vụ “giải cứu thế giới”. Trại hè Siêu anh hùng là sự kết hợp giữa chương trình tiếng Anh, các hoạt động ngoài trời, dự án sáng tạo và phát triển kỹ năng mềm, tạo điều kiện cho con được khám phá, phát triển “siêu năng lực” nội tại bên trong mình, và rèn luyện những kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21.

  • Độ tuổi phù hợp: học sinh cấp 1, cấp 2 và cấp 3
  • Độ dài khóa học: 4 tuần
  • Địa điểm: các trung tâm của Apollo
  • Học phí: liên hệ để được báo giá chi tiết
  • Liên hệ: 1800 6655
  • Trang web: https://apollo.edu.vn/tieng-anh-tre-em/tieng-anh-he-2020

9. Emasi

EMASI, viết tắt từ các chữ English (Tiếng Anh) – Mathematics (Toán) – Arts (Nghệ thuật) – Science (Khoa học) – Information Technology (Công nghệ thông tin), là một nhóm các trường quốc tế song ngữ với cơ sở vật chất tiêu chuẩn Mỹ, áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến từ các quốc gia phát triển để truyền tải chương trình giáo dục Việt Nam. Chương trình Trại hè của EMASI năm nay sẽ tập trung vào bốn khía cạnh chính: Tiếng Anh, Phát triển kỹ năng, Nghệ thuật và Giáo dục thể chất & thể thao. Trại hè sẽ được chia thành chủ đề theo từng tuần, tạo cơ hội cho trẻ được ứng dụng những kiến thức đã học từ nhiều môn học đa dạng. Trường cũng có cơ sở vật chất hiện đại hỗ trợ học sinh tham gia những hoạt động ngoại khóa thú vị ngay tại trường như bơi lội, thể thao, nghệ thuật, thủ công và công nghệ thông tin (ICT).

  • Độ tuổi phù hợp: 3 tuổi – 15 tuổi
  • Độ dài khóa học: 5 tuần
  • Địa điểm: 74 Nguyễn Thị Thập, Bình Thuận, Quận 7, tp HCM
  • Học phí: 5.100.000 – 6.800.000 VNĐ/ tuần
  • Liên hệ: tuyensinh@emasi.edu.vn
  • Trang web: http://www.emasi.edu.vn/en/curriculum/emasi-summer-school-2020/

Để tìm cho trẻ một Trại hè thực sự phù hợp, dù con ở độ tuổi nào, phụ huynh cũng nên cho phép con tham gia vào quy trình tìm kiếm và lựa chọn Trại hè mà bản thân con muốn tham gia. Hãy cùng con đọc qua nội dung cũng như tìm hiểu website của các chương trình Trại hè, khuyến khích con đặt câu hỏi nếu con có bất kỳ thắc mắc nào, để tìm xem đâu là Trại hè hấp dẫn con nhất. Nếu có thể, phụ huynh cũng có thể đăng ký cho con tham dự lớp học thử, đến tham quan khuôn viên Trại hè hoặc tham gia các triển lãm Trại hè nếu có. Và một lần nữa, dù lựa chọn trại hè nào, đừng quên rằng một chương trình trại hè tốt phải cân bằng được các hoạt động học thuật và phi học thuật, cung cấp cho trại sinh cơ hội để khám phá những sở thích mới, truyền cảm hứng học tập và thực sự xây dựng được kết nối với các con.

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí