E2 Talk – Phỏng vấn học sinh E2: Chia sẻ kinh nghiệm du học bậc Đại học

Không ai có thể phủ nhận rằng du học sẽ mở ra nhiều điều mới mẻ, giúp học sinh nâng cao kiến thức cũng như gia tăng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Chính vì thế, không ít gia đình dành sự đầu tư lớn để con mình được học tập ở những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến. Và chắc hẳn rằng, quá trình chuẩn bị hành trang cho việc học tập, sinh sống ở nước ngoài khá phức tạp và luôn gây ra nhiều trở ngại cho quý phụ huynh và các em học sinh. Trong video ngày hôm nay, Johnny sẽ kết thúc buổi phỏng vấn của mình với thầy Tony, Chủ tịch và đồng sáng lập Everest Education, bằng việc chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân xoay quanh chủ đề trên.

Chia sẻ đôi nét về Johnny, em hiện đang là sinh viên của trường Northwestern University, an elite private university located in Illinois, USA.  Prior, he was a student at Everest Education ("E2") vào năm 2014-2015 và tốt nghiệp Trường quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS). He scored two perfect scores in AP exams and achieved 2260 in his SAT.

Bên dưới video chính là nội dung đã được chúng tôi viết lại để phụ huynh và học sinh có thể dễ theo dõi hơn.


Tony:  Nhìn chung thì quy trình nộp hồ sơ của em khá thuận lợi. Tuy nhiên, có điều gì mà em nghĩ bản thân đã có thể làm tốt hơn không?

Johnny:  Em ước gì mình đã có thể trải lòng nhiều hơn với ba mẹ, để cho ba mẹ biết được những ước muốn thật sự của em. Thật ra, trước đây em khá bị bó buộc vào việc học trên lớp. Chính vì muốn em tập trung hoàn toàn thời gian và sức lực vào việc học, ba mẹ đã không khuyến khích em tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Tuy nhiên, trên thực tế thì nền giáo dục ở Mỹ rất khác Việt Nam chúng ta. Các trường học ở Mỹ luôn định hướng xây dựng một nền giáo dục toàn diện. Do đó, trong quá trình xem xét hồ sơ ứng tuyển, Hội đồng xét duyệt không những chú trọng thành tích học tập của ứng viên mà họ còn cân nhắc những khía cạnh khác của các em học sinh. Đối với các bạn học sinh có kế hoạch đi du học Mỹ, em muốn dành cho các bạn một lời khuyên: Đừng nên căng thẳng quá trong quá trình học tập, hãy cứ thả lỏng và tham gia thêm nhiều hoạt động ngoại khóa. Điều này sẽ giúp bạn phát triển không những tư duy của bản thân mà còn nhiều khía cạnh khác như: thể chất, tinh thần, các mối quan hệ xã hội, các kỹ năng mềm. Ngoài ra, các bạn sẽ có nhiều cơ hội để khám phá chính mình, khai phá những điểm thú vị của bản thân để đưa vào bài luận ứng tuyển vào các trường Đại học.

Tony:  Theo thầy thấy thì đa số phụ huynh thường không xem trọng các hoạt động ngoại khóa. Họ cho rằng đó chỉ là điểm cộng cho hồ sơ du học của con em mình. Trên thực tế, chúng đóng một vai trò quan trọng hơn ta vẫn lầm tưởng. Điều mà Hội đồng xét duyệt muốn nhìn thấy ở hồ sơ ứng tuyển của một em học sinh không phải nằm ở việc em đó tham gia bao nhiêu hoạt động. Điều họ thật sự muốn nhìn thấy chính là ứng viên này đã học hỏi được những gì và đã trưởng thành như thế nào thông qua các hoạt động mà bản thân đã tham gia. Chính vì thế, thầy hoàn toàn đồng ý với em rằng chúng ta thật sự không nên xem nhẹ các hoạt động ngoại khóa.

Trước khi chúng ta kết thúc buổi trò chuyện ngày hôm nay, em có lời khuyên gì muốn nhắn nhủ đến các bạn học sinh có dự định đi du học không?

Johnny:  Em nghĩ các bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian giữa việc học trên lớp và quá trình chuẩn bị hồ sơ du học của mình. Nếu có thể, bạn nên tranh thủ hoàn thành các bài thi kiểm tra năng lực đầu vào mà trường yêu cầu càng sớm càng tốt. Sau đó, bạn có thể dành toàn bộ thời gian của mình để tham gia những hoạt động ngoại khóa mà bạn thích. Đó cũng chính là thời gian lý tưởng để bạn tìm ý tưởng cho bài luận xin nhập học của mình. Ngoài ra, bạn nên tích cực học hỏi và lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh. Hãy tiếp xúc nhiều hơn với những người có đòi hỏi cao, chính điều đó sẽ giúp cho bạn hoàn thiện từng ngày. Bên cạnh đó, Johnny biết là các bạn sẽ khó tránh khỏi cảm giác lo lắng và phải chịu nhiều áp lực. Điều quan trọng là các bạn phải cố gắng thả lỏng, bình tĩnh và tin vào chính bản thân mình.

Tony:  Cảm ơn Johnny vì đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm của bản thân em trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học.

Đối với các bạn khán giả, nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hoặc chủ đề nào muốn chúng tôi đề cập trong các video tiếp theo, xin vui lòng để lại lời nhắn trong phần bình luận. Ngoài ra, nếu như các bạn cần chúng tôi hỗ trợ bất cứ vấn đề gì liên quan đến việc học của con em mình, chúng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ.

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí