Những Món Ăn Truyền Thống Dịp Giáng Sinh

Nội dung

“Mùa nào thức nấy”, Giáng sinh là thời khắc xuất hiện của những món ăn không chỉ độc đáo, ngon miệng mà còn đầy màu sắc. Và mỗi món ăn lại có những câu chuyện riêng của nó: bánh pudding Giáng sinh truyền thống thật ra… có nhân thịt, một vị nữ hoàng nổi tiếng đã sáng tạo ra bánh gừng hình người,…

Có thể em chưa biết thông tin thú vị về những món ăn dịp Giáng sinh dưới đây! Hãy cùng Everest Education (“E2”) chu du vào xứ sở món ăn qua bài viết dưới đây!

Món súp

Món súp (soup) được xem như là món ăn mang tâm hồn của người phương Tây. Món soup được chuẩn bị và chế biến kỹ càng, công phu, thơm ngon sẽ là lời chúc đặc biệt trong ngày lễ Giáng sinh. Đây quả là món khai vị tuyệt vời cho bữa tiệc Giáng sinh.

Gà Tây

Vua Henry VIII là người đầu tiên trên thế giới ăn món gà tây trong ngày Giáng sinh. Mãi đến thập niên 1950, gà tây trở thành món ăn Giáng sinh phổ biến nhất. Em có biết Giáng sinh và gà tây có “mối liên hệ”’ gì với nhau không? 😀 Giáng sinh là dịp để gia đình sum họp và một con gà tây vừa vặn phục vụ bữa tối cho cả gia đình đấy!

Bánh gừng

Một sự thật thú vị về bánh gừng: Tuy không phải là người “phát minh” ra bánh gừng nhưng Nữ hoàng Elizabeth I đã sáng tạo ra bánh gừng hình người phổ biến hiện nay. Đức là quốc gia ưa chuộng bánh gừng nhất thế giới.

Bánh kem khúc cây

Bánh Giáng sinh truyền thống của Pháp và các quốc gia nói tiếng Pháp khác – nó là bánh sô cô la hình trụ được trang trí giống như một khúc cây. Tương truyền, một khúc gỗ được lựa chọn đặc biệt đốt trên lò sưởi là truyền thống Giáng sinh ở các khu vực châu Âu, đặc biệt là Vương quốc Anh và sau đó diễn ra ở châu Mỹ.

Kẹo bạc hà cây gậy

Khi quay ngược kẹo bạc hà cây gậy, chúng ta có chữ “J”, chữ cái đầu tiên trong tên của Chúa Jeus. Thật bất ngờ, loại kẹo này ban đầu chỉ có màu trắng và không bị bẻ cong như ngày nay.

Bánh pudding

Vào thế kỷ 15, pudding làm từ thịt bê thái nhỏ, vụn bánh mì, rượu vang, thảo dược, trái cây khô, mận và gia vị. Đến thế kỷ 19, bánh pudding đã được thay thế thành phần và vị gần với bánh pudding ngày nay. Pudding Giáng sinh thường được trang trí với một nhánh cây holly (hay còn gọi là cây nhựa ruồi) để mang lại may mắn.

Cocktail trứng

Món cocktail trứng truyền thống được làm từ sữa, kem, đường, lòng trắng trứng được đánh bông lên và lòng đỏ trứng gà. Một vài nơi, người ta cũng thêm vào thức uống này rượu mạnh, rum, whisky hoặc bourbon. Sữa, trứng và rượu sherry là món ăn của người giàu có trước đây. Vì vậy, cocktail trứng thường được chiêu đãi với hàm ý chúc sức khỏe và thịnh vượng.

Em thích món ăn nào nhất, hãy cùng chia sẻ với E2 nha!

Các khóa học Ngữ Văn Anh tại E2 giúp em tự tin khám phá thế giới, tìm hiểu ngay tại đây.


Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí