Toán Học Quan Trọng Như Thế Nào?

Nội dung

“Vì sao con phải học giỏi môn Toán ạ?” Nhiều đứa trẻ đã nêu lên thắc mắc với cha mẹ của chúng như thế. Thực tế, phụ huynh luôn mong muốn con mình học giỏi Toán, thậm chí chỉ cần con học giỏi Toán thôi, các môn xã hội khác có kém cũng không sao!

Toán học thật sự đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Cùng với Ngữ Văn, môn Toán xuất hiện ở tất cả kỳ thi trong đời học sinh. Cha mẹ ơi, toán học quan trọng là thế, nhưng lợi ích thật sự của việc cho trẻ học toán là gì? Hãy cùng E2 khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Toán học giúp trẻ hình thành tư duy phân tích

Tư duy phân tích là ý tưởng chia nhỏ vấn đề thành các thông tin riêng biệt thông qua suy luận hoặc xem xét từng thông tin đó để kết luận vấn đề. Việc chia nhỏ vấn đề giúp tránh bỏ sót yếu tố khi giải quyết vấn đề. Mỗi bài toán là một lần con luyện tập tư duy phân tích. Khi giải một bài toán, con sẽ phải: tóm tắt giả thiết, chia nhỏ các ý câu hỏi, tìm mối liên hệ giữa các ý trên và lần lượt giải tìm đáp án. Nếu con hiểu và học tốt môn Toán, con sẽ có tâm lý sẵn sàng khi đối diện với các vấn đề thực tế khác. Tư duy phân tích tốt giúp con tự tin khám phá cách thế giới xung quanh vận hành. Chính toán học đã giúp con có suy luận rành mạch, logic, và khoa học thông qua liên hệ các dữ kiện thực tế và đều có thể chứng minh được. (lifehack.io)

Toán học đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngàyTất nhiên, học Toán không chỉ để trở thành nhà toán học hoặc kỹ sư, môn khoa học này có thể mang lại tương lai tươi sáng cho trẻ khi đồng hành cùng trẻ trong vô số tình huống trong cuộc sống. Toán học giúp trẻ suy nghĩ chín chắn, phân tích rành mạch và đưa ra quyết định tốt nhất. Ở những bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ đề cập đến những khía cạnh cuộc sống thường nhật mà Toán học ảnh hưởng trực tiếp đến để giúp các em hình dung cách thức vận dụng Toán học vào thực tiễn.

Toán học giúp con thông minh hơn )

Các nghiên cứu liên tục chỉ ra rằng chúng ta hoàn toàn có thể trở nên thông minh hơn. Trí thông minh không gì ngoài một năng lực xuất sắc trong việc nhận thức và giải quyết vấn đề, tất cả những điều này đều có thể luyện tập được.

Và đây là lúc toán học nhập cuộc. Toán học không chỉ giúp nâng cao tư duy phân tích (như đã đề cập ở trên) mà còn giúp cải thiện các kỹ năng cần thiết khác như khơi dậy tiềm năng trí não để giải quyết vấn đề mới dễ dàng và tự tin hơn, rút kinh nghiệm thông qua việc thử và sai, đồng thời rèn luyện sự cẩn trọng, đặc biệt trong suy nghĩ. (inc.com)

Toán học là tấm vé thông hành để con không bị “tụt hậu” trong thời đại số

Nền tảng môn toán và các môn khoa học tốt là những tấm vé chắc chắn giúp con “chinh phục” thế giới đang biến động từng ngày. Ví dụ, trong thời đại số hiện nay, Big data (dữ liệu lớn) đang trở thành thuật ngữ “hot”. Big data xuất hiện phủ khắp trong cuộc sống hàng ngày: từ âm nhạc đến định vị GPS hay trong lĩnh vực chăm sóc y tế (như hồ sơ sức khỏe điện tử EHR) và nhiều ứng dụng khác. Thế giới phát triển nhanh chóng như hiện nay chính là nhờ sự xuất hiện của big data. Ban đầu, óc sáng tạo và tinh thần của một nhà-thiết-kế được cho là tất cả những gì cần thiết để “thống lĩnh” big data. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất được chính người trong cuộc nhận định đó là một nền tảng tốt về toán học. Toán học (như đại số tuyến tính, giải tích, xác suất thống kê) được sử dụng trong hầu hết các khía cạnh của quy trình, từ công cụ thiết kế đến thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu.(dataflog.com)

Cha mẹ cũng nên tiếp thêm niềm yêu thích toán học ở trẻ bằng những cách thích hợp, như một khóa học được thiết kế “vừa vặn” với tốc độ học tập của con chẳng hạn. Tại Everest, chúng tôi giảng dạy chương trình Toán Singapore và có kế hoạch học tập được tùy chỉnh cho từng học sinh, các em học sinh có thể học theo tốc độ của riêng mình. Đây là cách học hiệu quả giúp các em thêm tự tin và tạo hứng thú khi học toán.


Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí