Bí Quyết Giúp Ý Nhi đạt IELTS 8.0: “Chia nhỏ ra sẽ tập trung và cải thiện dễ hơn”

Để kịp apply du học tại Mỹ, Nhi đã bắt đầu quá trình luyện thi của mình trong 1 khoảng thời gian rất ngắn: chỉ 1 tháng trước khi kì thi IELTS của mình diễn ra. Hiện đang học tại trường quốc tế SSIS (Trường Quốc tế Nam Sài Gòn), Nhi bắt đầu ôn thi từ mức 6.0 và đã xuất sắc đạt được band 8.0 chỉ sau 4 tuần học. 


Vậy 3 bí quyết giúp Nhi đạt được kết quả IELTS 8.0 chỉ sau 4 tuần học là gì?

1. Đặt mục tiêu cần hoàn thành trước mỗi buổi học: 

Trước khi vào lớp, thầy Hùng sẽ giúp em và các bạn cùng lớp khác đặt ra mục tiêu cần đạt được cho mỗi bạn trong tiết ngày hôm đó. Sau đó các bạn cũng được chia vào các break-out room khác nhau nữa, nên thầy Hùng có thể dễ dàng giúp mỗi bạn trong việc đạt mục tiêu buổi hôm đó.

2. Chia nhỏ ra rồi trị từng phần một:

Mỗi tuần tập trung một khía cạnh duy nhất giúp em có thể tập trung “giải quyết” hiệu quả một vấn đề trước khi nhảy sang một vấn đề khác.

3. Chuẩn bị vũ khí dự phòng mỗi lúc bận rộn không ôn được:

Tài liệu của trung tâm mình được thiết kế chi tiết kèm hướng dẫn rõ ràng. Đôi khi em bận rộn không tham gia lớp học được nhưng dựa vào tài liệu vẫn ôn tập và theo kịp tiến độ học của mình. Ngoài ra em cũng dễ dàng trao đổi với các bạn học chung khóa để giúp nhau cải thiện.

Fun Fact: Học cùng bạn bè sẽ giúp cho bạn dễ bắt đầu, đỡ nản và có khả năng hoàn thành cao hơn học một mình

Nhi có lời khuyên nào cho những bạn đang ôn luyện để đạt mục tiêu IELTS của mình không? 

Thay vì kham hết mọi thứ cùng một lúc, các bạn có thể thử chia các kỹ năng thành những vấn đề nhỏ và từng bước giải quyết từng phần một. Kết quả là, bạn sẽ dễ dàng quản lý sự tiến bộ của mình chứ không để các kỹ năng tiến bộ không đồng đều nhau! 

Cảm ơn Nhi đã tin tưởng chương trình Spark IELTS trong quá trình ôn thi của mình. Chúc Nhi may mắn trong những dự định tương lai của mình nhé. 

👉 Spark IELTS Ready là khóa luyện thi Intensive (tùy chọn kỹ năng Listening, Speaking, Reading hay Writing) với thời lượng học linh hoạt theo mục tiêu, khả năng. Khóa học sẽ là giải pháp tối ưu hóa thời gian học, giúp bạn đạt được mục tiêu với thường lượng học ngắn nhất. Tìm hiểu thêm tại:

 

Comment

Register For A Free Trial Class