Columbia University và 3 khía cạnh học thuật, ngoại khóa, lưu trú

Columbia University – Đại học Columbia là một trường tư thục lâu đời thuộc khối Ivy League – gồm Harvard University (Massachusetts), Yale University (Connecticut), Princeton University (New Jersey), Columbia University (New York), Brown University (Rhode Island), Dartmouth College (New Hampshire), University of Pennsylvania (Pennsylvania), Cornell University (New York). Trường xếp hạng #2 trong số các trường Đại học Quốc gia Tốt nhất Hoa Kỳ (National University).

Tìm hiểu Columbia University và 3 khía cạnh học thuật, ngoại khóa, lưu trú qua bài viết dưới đây.


1. Đôi nét về Columbia University

Đại học Columbia có tỉ lệ chấp nhận cực thấp, chỉ 6%. Theo hội đồng tuyển sinh của trường, điểm trung bình, thứ hạng khi học trung học của ứng viên và thư giới thiệu được coi là rất quan trọng khi ứng tuyển.

Các chuyên ngành phổ biến nhất tại Đại học Columbia gồm Khoa học xã hội; Kỹ thuật; Khoa học Máy tính và Thông tin và Dịch vụ Hỗ trợ; Khoa học Sinh học và Y sinh; Ngôn ngữ Anh và Văn học / Thư tín; Toán học và Thống kê; Lịch sử; Nghệ thuật Thị giác và Biểu diễn; Ngoại ngữ, Văn học và Ngôn ngữ học; và Tâm lý học.

Đại học Columbia là một trong những trung tâm nghiên cứu quan trọng nhất thế giới. Nhận ra tầm quan trọng của vị trí tại Thành phố New York, nhà trường luôn nỗ lực tìm cách liên kết việc nghiên cứu và giảng dạy với các nguồn tài nguyên lớn của một trong những đô thị lớn nhất hành tinh. Đại học Columbia thu hút một đội ngũ giảng viên và sinh viên đa dạng từ khắp nơi trên thế giới, hỗ trợ nghiên cứu và giảng dạy về các vấn đề toàn cầu, và tạo mối quan hệ học thuật với nhiều quốc gia và khu vực.

Đại học Columbia cùng với Brown và UPenn nổi tiếng trong khối Ivy League mức độ học thuật nghiêm ngặt, nhưng tập trung rõ ràng hơn vào sự “đa dạng trí tuệ”. Điều này có nghĩa là ngay cả khi sinh viên mạnh về các môn STEM, họ cũng nên đăng ký các khóa học nhân văn và ngược lại.

Fu Foundation School of Engineering có các tiêu chuẩn học thuật nghiêm ngặt nhất trong số các trường trực thuộc của Columbia.

 

2. Các khía cạnh độc đáo của Đại học Columbia

Học thuật

Trọng tâm của chương trình học thuật ở đại học Columbia là “Core Curriculum – Chương trình giảng dạy cốt lõi.” Chương trình này mang đến cho sinh viên nhiều ý tưởng và quan điểm trong các lĩnh vực văn học, triết học lịch sử, âm nhạc, nghệ thuật và khoa học. Các lớp học chính được biết đến với quy mô nhỏ (chỉ khoảng 22 sinh viên mỗi lớp), giúp sinh viên tương tác và xây dựng mối quan hệ với giảng viên trong khi phát triển các kỹ năng cần thiết như quan sát, phân tích, lập luận và tôn trọng ý tưởng để thành công trong tương lai.

Đại học Columbia được chia thành ba trường đại học: Cao đẳng Columbia; Trường Nghiên cứu Tổng hợp; và Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng Fu Foundation (Fu Foundation School of Engineering, đôi khi còn được gọi là SEAS hoặc Columbia Engineering).

Đại học Columbia quy tụ nhiều giảng viên ưu tú. Nhà vật lý Brian Green – người sáng lập Liên hoan Khoa học Thế giới và là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất như The Fabric of the Cosmos – đã giảng dạy tại Columbia từ năm 1996. Chelsea Clinton là trợ giảng tại Trường Y tế Công cộng Mailman.

Hoạt động ngoại khóa

Chương trình đấu kiếm của trường là một trong những chương trình tốt nhất và lâu đời nhất ở Mỹ, có từ những năm 1800.

Hoạt động dành cho sinh viên đại học Columbia vô cùng đa dạng. Trường có hơn 500 câu lạc bộ và tổ chức sinh viên khác nhau, từ Aikido đến Venom Step. Trường thậm chí còn có đài phát thanh của riêng mình – WKCR, đài phát thanh phi thương mại do sinh viên chủ trì, đã phát sóng hơn 25 năm.

Thành phố New York còn là địa điểm thuận lợi để sinh viên khám phá nhiều sở thích khác nhau. Sáng kiến ​​Nghệ thuật Columbia (Columbia Arts Initiative) giúp sinh viên khám phá và trải nghiệm nghệ thuật cả trong khuôn viên trường và khắp thành phố; sinh viên có thể nhận được vé miễn phí và giảm giá đến các sự kiện của các nghệ sĩ trong các lĩnh vực như sân khấu nhạc kịch, âm nhạc cổ điển, khiêu vũ, nghệ thuật thị giác và điện ảnh.

Ký túc xá

Columbia là trường đại học nội trú và đa số sinh viên chọn sống trong khuôn viên trường cả bốn năm.

THAM GIA SỰ KIỆN MIỄN PHÍ: Ivy League – Cánh Cửa Nào Cho Bạn? cùng diễn giả Don Le – Đồng sáng lập & CEO Everest Education

Hiện nay ở Mỹ chỉ có 5 trường đại học tuyển sinh theo hình thức need-blind (không quan tâm đến khả năng tài chính của ứng viên). 3 trong 5 trường đại học đó là những trường nằm trong nhóm Ivy League danh giá cả về học thuật lẫn danh tiếng, đó là đại học Harvard, Princeton và Yale.

Chưa kể khi học sinh học tại các trường Ivy, bạn có thể xây dựng mạng lưới mối quan hệ rất tốt. Với những lý do trên, tấm vé vào các trường Ivy League trở nên vô cùng hấp dẫn. Vậy cánh cửa Ivy League nào dành cho hồ sơ của bạn?

Thông tin chi tiết

Sự kiện MIỄN PHÍ: Ivy League – Cánh Cửa Nào Cho Bạn? cùng diễn giả Don Le – Đồng sáng lập & CEO Everest Education

Link đăng ký: https://bit.ly/e2-ivy

Thời gian: 20:00 – 21:00, Thứ Bảy, ngày 26/02/2021

Nội dung sự kiện:

Động lực ứng tuyển vào các trường nhóm Ivy League

Bí mật của những hồ sơ đỗ đại học Harvard & Princeton

Hỏi đáp trực tiếp cùng KHÁCH MỜI BÍ MẬT

Nếu bạn đang muốn chinh phục đại học Columbia nói riêng hoặc các trường Ivy League nói chung, đừng ngần ngại để College Compass cùng đồng hành trong hành trình này nhé! Nhắn về fanpage của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc.

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

 

Reference:

Comment

Register For A Free Trial Class