Đại học Brown với Open Curriculum nổi tiếng!

Brown University – Đại học Brown là trường tư thục Mỹ lâu đời thuộc khối Ivy League.

Logo của Đại học Brown

Ngôi trường tọa lạc tại Providence, Rhode Island này xếp hạng #13 NU (nhóm Đại học Quốc gia, U.S. News). Trường cũng là một trong những viện nghiên cứu hàng đầu, với nhiều ý tưởng đột phá. Sinh viên Brown luôn hướng tới mục tiêu “đổi mới thế giới hiện tại”, vì thế đây hứa hẹn là một trong những trường đáng giá để theo đuổi nhất!

Điểm thú vị của trường có thể bạn chưa biết:

  • 100% sinh viên năm nhất ở tại KTX của trường  
  • Brown Curriculum – không có các lớp bắt buộc
  • Sinh viên được tự thiết kế trải nghiệm tại Brown theo hướng dẫn và phê duyệt của giảng viên.

Sinh viên Brown được tự thiết kế chương trình học của mình như thế nào, đại học Brown có gì thú vị, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi!


1. Học thuật 

Khác với những trường Đại học khác, Brown áp dụng chương trình giảng dạy “Open Curriculum” (tạm dịch: Chương trình Mở) đối với những sinh viên tại trường mình. Thay vì phải hoàn thành những khóa học kiến thức cốt lõi (core courses), Brown tạo cơ hội cho sinh viên tự chọn khoá học riêng cho mình – các bạn sẽ tự do tìm tòi những gì mình đam mê, tìm kiếm sở thích cho bản thân. 

Những yêu cầu cần thiết khi học Open Curriculum: 

  • Hoàn thành khoá học chuyên sâu (concentration) và những tiêu chí cho khóa học đó
  • Hoàn thành ít nhất 30 khóa học 
  • Đăng ký ít nhất 8 kỳ học 
  • Thành thạo khoá học Viết luận (Writing) 

Bên cạnh đó, Đại học Brown cũng được biết đến Chương Trình “Liberal Medical Education” (tạm dịch: Giáo dục Khai Phóng – Y Khoa). Đây là một khoá học vô cùng danh giá và cạnh tranh. Trong 8 năm học thì

  • 4 năm đầu các bạn sinh viên có thể lựa chọn giữa bằng AB hoặc ScB 
  • 4 năm tiếp theo tiếp tục học chuyên ngành Y Khoa (MD)

Khuôn viên đại học Brown

Một chương trình đáng chú ý khác là chương trình Brown-RISD Dual Degree Program. Trong 5 năm trở lại đây, sinh viên có xu hướng lựa chọn chuyên ngành từ Brown và Rhode Island School of Design (RISD – trường thiết kế Rhode Island), để vừa khám phá sở thích học thuật và sở thích nghệ thuật. Chương trình này cũng tạo cơ hội cho các bạn nhận được 2 bằng: 1 bằng từ Brown (AB hoặc ScB) và 1 bằng BFA từ RISD. Để có thể tham gia học chương trình này,  sinh viên cần phải nộp hồ sơ và được chấp nhận bởi 2 học viện, cùng với bộ tuyển sinh Brown|RISD.

Một số ngành đào tạo phổ biến ở Đại học Brown

✅ Computer Science (Khoa học máy tính)

✅ Econometrics and Quantitative Economics (Kinh tế lượng)

✅ Biology/Biological Sciences (Sinh học/Khoa học sinh học)

✅ Engineering (Kỹ thuật)

2. Hoạt động ngoại khoá 

Trường Đại Học Brown có khá nhiều câu lạc bộ và hoạt động ngoại khoá cho các bạn sinh viên, từ Acapella tới những tổ chức học thuật/chuyên nghiệp tới câu lạc bộ hài và diễn kịch. Một vài câu lạc bộ nổi tiếng tại đây là: 

  • Câu Lạc Bộ Chèo Thuyền 
  • Social Innovation Fellowship 
  • Câu Lạc Bộ Taekwondo 
  • Câu Lạc Bộ Báo Chí Brown Daily Herald

3. Nộp Hồ Sơ vào Đại học Brown

  • Đại học BrownSố lượng tuyển sinh: 7.000
  • Tỉ lệ chấp nhận: 6.9% 
  • Số điểm SAT: 1440 – 1550 (Không bắt buộc) 
  • Số điểm ACT: 33-35 (Không bắt buộc) 

Vì Đại học Brown thuộc khối Ivy League, nên tỉ lệ cạnh tranh rất cao – lên tới 6.9%.

Brown luôn đề cao sinh viên có sở thích đa dạng – điều này sẽ giúp ích các bạn khi học Open Curriculum. Ví dụ, một học sinh giỏi sẽ tìm cơ hội kết hợp giữa Khoa học Máy tính (Computer Science) và kỹ năng cấu tạo sơ đồ kỹ thuật số để phục dựng lại những tạo tác xưa. 

Ngoài ra, Brown cũng đặt nặng về phần Hoạt động ngoại khoá và Bài luận. Họ đang tìm kiếm những sinh viên “đa sắc màu”, những người luôn nhiệt huyết với đam mê của bản thân. Một điểm đặc biệt về hồ sơ tuyển sinh của Brown là trường rất xem trọng mảng nghệ thuật và những hồ sơ có tố chất nghệ thuật như là hoạt động liên quan tới nghệ thuật thị giác, những bài luận theo hướng viết sáng tạo. Về STEM, Brown đánh giá cao những bộ hồ sơ làm nổi bật việc theo học giáo dục khai phóng. 

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm ngôi trường phù hợp, College Compass luôn ở đây để giúp bạn định hướng và chinh phục mơ ước. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi!

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới.

College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

 

Comment

Register For A Free Trial Class