MIT có gì? 3 điều về MIT có thể bạn chưa biết!

Học tập tại MIT được ví như uống nước từ vòi chữa cháy (drinking from a fire hose – tạm dịch là đảm nhận hoặc “ngập đầu” bởi nhiều thứ như công việc, trách nhiệm, thông tin, v.v. mà người bình thường khó lòng xử lý hết), vì sao thế?

(cr) fulllifeahead.org

Đó là vì MIT mang đến cho sinh viên của mình vô số cơ hội “không đâu sánh bằng” nhưng cũng đồng thời đòi hỏi sự nghiêm ngặt của chương trình học khiến sinh viên của trường cảm thấy vô cùng khó khăn. (Và nhà trường cho rằng vượt qua bài kiểm tra bơi lội để xét tốt nghiệp cho sinh viên MIT là vô cùng hợp lý!)

Vậy MIT có gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết này.


1. Đôi nét về MIT – ngôi trường của “Bàn tay và Khối óc”

Massachusetts Institute of Technology (MIT) – Viện Công nghệ Massachusetts là trường đại học tư thục lâu đời tại Mỹ, được thành lập vào năm 1861.

Nằm phía ngoài Boston tại Cambrigde, Massachusetts, trường MIT tập trung vào mảng khoa học-công nghệ, bao gồm 5 trường chuyên ngành trực thuộc.

Top các ngành nổi trội tại MIT là Computer Science (Khoa học máy tính, #1 U.S.); Mechanical Engineering (Cơ khí chế tạo máy); Mathematics, General (Toán học đại cương); Physics, General (Vật lý đại cương); Aerospace (Kỹ thuật Hàng không), Aeronautical, and Astronautical/Space Engineering, General (Hàng không và Du hành vũ trụ Đại cương); v.v

Phương châm của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là “Bàn tay và Khối óc” – gói gọn sứ mệnh của ngôi trường danh tiếng này. Đó là nâng cao kiến ​​thức về khoa học, công nghệ và các lĩnh vực khoa học công nghệ khác nhằm làm cho thế giới ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Không chỉ nổi bật về thế mạnh Khoa học và công nghệ, tại MIT, có khoảng 20% ​​sinh viên tham gia vào đội thể thao và với 33 môn thể thao khác nhau. MIT tự hào có chương trình thể thao liên trường lớn nhất hàng đầu thế giới.

>> Khám phá MIT từ góc nhìn của “người trong cuộc” qua Podcast Chuyện du học cùng Bùi Minh Ái – sinh viên ngành Kiến trúc của MIT:

2. Hệ thống trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm vô cùng hoành tráng

Viện Công nghệ Massachusetts – MIT tuyển sinh chọn lọc với tỷ lệ chấp nhận thấp, chỉ vào khoảng 4% và tỷ lệ chấp nhận sớm là 4.8%. Ứng viên được nhận vào MIT có điểm SAT từ 1510 đến 1580 hoặc điểm ACT từ 34 đến 36.

Green Building (Tòa nhà bộ môn Trái đất, Khoa học Khí quyển & Hành tinh; Chương trình Khí quyển, Đại dương & Khí hậu; Trung tâm Khoa học Thay đổi Toàn cầu; v.v)

MIT có nhiều trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm. Trong đó phải kể đến Aerospace Controls Laboratory (Phòng thí nghiệm điều khiển hàng không vũ trụ), Center for Advanced Nuclear Energy Systems (Trung tâm Hệ thống Năng lượng Hạt nhân Tiên tiến), Computer Science and Artificial Intelligence Laboratory (CSAIL) (Phòng thí nghiệm Khoa học Máy tính và Trí tuệ Nhân tạo), v.v Hệ thống thư viện của MIT rất rộng và bao gồm một số thư viện chuyên biệt. Ngoài ra còn có một số viện bảo tàng.

Fun fact: Hành lang vô tận và khoảnh khắc MIThenge là gì? Hành lang vô tận là tủy sống của MIT. Nhiều phòng ban, lớp học và phòng thí nghiệm của họ tỏa ra từ đây. Vào giữa tháng 11 và cuối tháng 1 hàng năm, đường tròn của mặt trời đi qua trục của Hành lang vô tận. Khi điều này xảy ra, mặt trời lặn có thể được nhìn thấy từ phía cuối hành lang. Khoảnh khắc đặc biệt này đôi khi được gọi là MIThenge (giống như Stonehenge).

3. Học MIT khó như thế nào?

Bước vào MIT, sẽ không có chuyện sinh viên ghi nhớ các công thức, mà là hiểu cách sử dụng chúng. Các giáo sư không quan tâm đến việc một thí nghiệm nào đó không thành công, họ chỉ cần biết bạn hiểu được tại sao nó không hoạt động. Không có gì lạ khi các bài kiểm tra tại MIT là đều là đề mở; đơn giản vì nhà trường không muốn kiểm tra khả năng ghi nhớ thuộc lòng mà thay vào đó là sự hiểu biết của bạn về các kiến thức.

MIT cũng đề cao làm việc nhóm. Các bộ vấn đề (psets – problem sets) thường được giải quyết theo nhóm và năm nhất được chấm điểm theo hệ thống  đạt/không đạt. Sinh viên MIT cũng có thể tìm hỗ trợ từ Dịch vụ Hỗ trợ Sinh viên (S^3) nếu họ đang gặp vấn đề với khối lượng công việc của mình, cần phát triển kỹ năng quản lý thời gian hoặc đang gặp khó khăn trong phương pháp học tập.

4. Nhận Cấp phép trở thành “Cướp biển” tại MIT – chuyện thật như đùa!

Hãy đến với MIT để được nhận Cấp phép trở thành “Cướp biển”

I’m a Pirate Now by Abby H. ’20

Tất cả sinh viên chưa tốt nghiệp của MIT phải hoàn thành tám điểm của các lớp giáo dục thể chất để tốt nghiệp — và sinh viên hoàn thành các lớp bắn cung, bắn súng, chèo thuyền và đấu kiếm sẽ được cấp chứng chỉ “cướp biển” hàng thật. Blogger Abby H. ’20 là một trong những sinh viên đã giành được danh hiệu Cướp biển MIT chính thức.

Carrie Sampson Moore, phụ trách bộ môn giáo dục thể chất, cho biết: “Các khóa học là cực kỳ quan trọng. Chúng mang tính chiến thuật, liên quan đến chiến lược, là thử thách để sinh viên chinh phục.”

MIT quả là một ngôi trường “hot” và thú vị từ học thuật đến ngoại khóa. Nếu bạn cũng đang hướng đến MIT làm đích đến cho hành trình du học sắp đến, chương trình College Compass sẽ giúp bạn một tay! Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi để nhận về nhiều lời khuyên từ ban cố vấn chuyên môn.

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới.
College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

📍 Tìm hiểu thêm về chương trình College Compass tại đây.

Comment

Register For A Free Trial Class