3 Khó Khăn Thường Gặp của Học Sinh Trường Quốc Tế

Trong môi trường học tập tại các trường quốc tế, học sinh thường gặp phải những thách thức đặc thù có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và hiệu quả học tập của mình. Việc chuyển sang một hệ thống giáo dục mới với các phương pháp giảng dạy khác biệt, yêu cầu ngôn ngữ và cách tiếp cận học tập mới có thể gây khó khăn.

Khi hiểu rõ những chướng ngại này, cả học sinh và giáo viên có thể học tập một cách hiệu quả và xây dựng một môi trường để con phát triển các thế mạnh tốt nhất. Với hơn 12 năm hỗ trợ hàng chục ngàn học sinh trường quốc tế, Everest Education khám phá ba rào cản chính mà học sinh trường quốc tế thường đối mặt trong việc xây dựng sự tự tin trong học tập. Thông qua các đặc điểm này, Everest Education hi vọng sẽ giúp gia đình sớm tìm ra giải pháp cho con học tập bứt phá tại trường quốc tế.


1. Học tất cả các môn bằng tiếng Anh

  • Rào cản ngôn ngữ: Nhiều học sinh chưa thành thạo tiếng Anh sẽ cảm thấy khó khăn khi học các môn học bằng ngôn ngữ này. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng hiểu bài và giao tiếp với giáo viên và bạn học.
  • Tài liệu, giáo trình học tập: Các tài liệu học tập và sách giáo khoa chủ yếu bằng tiếng Anh có thể gây trở ngại nếu học sinh không quen với cách sử dụng từ ngữ và cấu trúc ngữ pháp trong môn học cụ thể.
  • Cảm giác tự ti: Học sinh có thể cảm thấy tự ti về khả năng tiếng Anh của mình, điều này có thể dẫn đến việc thiếu tự tin khi tham gia các hoạt động học tập và giao tiếp trong lớp học.

2. Bối rối với các chương trình học quốc tế

  • boi-roi-voi-chuong-trinh-hoc-moi-laPhương pháp giảng dạy khác biệt: Chương trình học quốc tế thường có các phương pháp giảng dạy khác biệt so với chương trình học nội địa, như việc chú trọng vào việc học theo dự án hoặc tư duy phản biện. Điều này có thể khiến học sinh cảm thấy lúng túng và không biết cách thích nghi.
  • Yêu cầu học tập cao: Các yêu cầu về bài tập, dự án và kỳ thi có thể khác biệt với những gì học sinh đã quen thuộc, dẫn đến cảm giác bối rối và khó khăn trong việc quản lý thời gian và ưu tiên công việc.
  • Thiếu sự hỗ trợ: Học sinh có thể cảm thấy thiếu sự hỗ trợ từ gia đình hoặc bạn bè trong việc hiểu và thích ứng với những yêu cầu và kỳ vọng mới của chương trình học quốc tế.

3. Phương pháp học lạ lẫm với một số học sinh

  • phuong-phap-hoc-quoc-te-la-lamKhó khăn trong việc làm quen với phương pháp học mới: Một số học sinh có thể gặp khó khăn trong việc làm quen với các phương pháp học tập như học qua trải nghiệm hoặc học tập theo nhóm, nếu họ đã quen với phương pháp học tập truyền thống.
  • Thiếu kỹ năng tự học: Phương pháp học quốc tế thường yêu cầu học sinh phải có kỹ năng tự học và tự quản lý thời gian tốt hơn, điều này có thể gây khó khăn cho những học sinh chưa quen với việc tự lập và chủ động trong học tập.
  • Khả năng thích ứng thấp: Một số học sinh có thể không dễ dàng thích nghi với các phương pháp học tập mới và cảm thấy bị áp lực khi phải theo kịp với sự thay đổi này.

4. Các hỗ trợ của Everest Education cho học sinh trường quốc tế

Everest Education cung cấp kiến thức vững chắc, môi trường học chuẩn quốc tế và ôn luyện chiến lược thi đầu vào. Cụ thể hơn, chúng tôi cung cấp các chương trình học Toán, tiếng Anh chuyên sâu để giúp học sinh cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và tư duy logic, từ đó nâng cao khả năng học tập và giao tiếp hiệu quả. Nếu con gặp khó khăn với các chương trình học quốc tế như IB, AP, IGCSE, v.v. Everest Education luôn sẵn sàng hỗ trợ với chương trình học được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên tận tâm và giàu kinh nghiệm. Các khóa học luyện thi của chúng tôi cung cấp kế hoạch học tập được tùy chỉnh linh hoạt theo trình độ từng học sinh, nhằm giúp các em tối đa hoá điểm số của mình.

Ngoài ra, tại Everest Education, học sinh được tiếp thu kiến thức tốt nhất cùng với các phương pháp tiên tiến bao gồm blended learning và project-based learning giúp các con hiểu sâu, nhớ lâu bài học, phát triển tư duy phản biện và sử dụng công nghệ hiệu quả. Hãy để chúng tôi đồng hành trên con đường học tập của các em!

 

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí