Khi được khen ngợi vì những nỗ lực đã bỏ ra thay vì điểm số, học sinh sẽ trở nên kiên nhẫn hơn trong học tâp, biết quan tâm đến quá trình hơn chỉ nhìn vào kết quả. Đây chính là nền tảng để xây dựng tính kiên gan bền chí. Điều này không có nghĩa là phụ huynh không cần quan tâm gì đến điểm số, nhưng xa hơn nữa, hãy thử tìm hiểu xem lí do đằng sau những kết quả đó là gì. “Sau mỗi bài luận, bất kể con được bao nhiêu điểm, tôi luôn yêu cầu đứa con 7 tuổi của mình hãy tự đánh giá những nỗ lực mà con đã bỏ ra và chiến lược con đã sử dụng để đạt được mục tiêu của mình, dù bất kể con được bao nhiêu điểm cho bài luận đó. Điều này dần dần xây dựng cho con nhận thức rằng, không phải trí thông mình, mà chính nỗ lực của con mới là thứ đem lại kết quả.” – Tony chia sẻ.
“I Max Out” là nền tảng để xây dựng tư duy tiến bộ, đề cập đến thái độ của học sinh đối với việc học. Bằng cách tìm hiểu nguyên nhân đằng sau mỗi thất bại, học sinh dần dần học cách trưởng thành qua những thử thách và hiểu được rằng chẳng có thất bại nào là mãi mãi, các em sẽ biết nhẫn nại và cố gắng hơn trong học tập.
Đúng vậy, chúng ta không khen ngợi học sinh vì sự thông mình, mà chỉ nên khen ngợi khi các em biết nỗ lực hết mình. Ông Tony nhấn mạnh, ông có niềm tin mạnh mẽ rằng những nỗ lực này có thể dẫn đến sự tiến bộ rõ rệt không ngừng. Sự tiến bộ đó, tiếp theo, thể hiện ở giá trị “I Can”.
Mỗi học sinh đều có tiềm năng to lớn trong việc học hỏi và đạt được nhiều thành tựu. Tuy nhiên, những thành tựu đó không được thể hiện bằng cách so sánh giữa học sinh này với học sinh khác, mà bằng so sánh với chính bản thân các em, xem mình đã tiến bộ như thế nào.
Khi học sinh hoc hỏi từ những thử thách, học sinh sẽ cảm thấy bản thân tiến bộ hơn, và dần dần sẽ thấy thích thú hơn đối với việc học. Đó là một cảm xúc hết sức tự nhiên, có thể phát triển thành niềm đam mê học tập suốt đời và thúc đẩy nhiều thành công lớn hơn nữa trong tương lai.
“I Can” chính là kết quả của tư duy tiến bộ, suy nghĩ tích cực.
Giá trị thứ ba tại Everest Education là “I Contribute”.
Không chỉ có điểm số tốt, để thành công trong cuộc sống đòi hỏi học sinh phải có rất nhiều kĩ năng khác. Ở Everest và trong cả cuộc sống thực, chúng ta thường cố gắng để thể hiện tối đa thế mạnh của mình. Tuy nhiên sẽ rất khó để tất cả cùng tiến bộ nếu chúng ta chỉ biết quan tâm đến bản thân mình. Mỗi học sinh có một thế mạnh khác nhau, có em có khả năng giao tiếp tốt, có em là người rất biết lắng nghe, hay có em chỉ đơn giản là người đặc biệt có ích trong việc giúp đỡ người khác. Học sinh nên có tinh thần “cống hiến”, biết giúp đỡ bạn bè và luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức. Bằng cách đó, chính bản thân em cũng sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ người khác và nâng cao kiến thức của mình mỗi ngày. “I Contribute” là yếu tố quan trọng thúc đẩy mọi kĩ năng mà một học sinh của thế kỉ 21 cần có.
“I Contribute” nhắc nhở học sinh rằng chẳng ai có thể một mình đạt đến đỉnh vinh quang, mà để có được thành công cần biết cho và nhận sự giúp đỡ từ người khác.