Bates College có gì? Đến Bates College khám phá chương trình Giáo dục Khai phóng độc đáo!

Bates College là ngôi trường tư thục lâu đời tại Mỹ, tọa lạc tại Lewiston, Maine, dọc theo sông Androscoggin. Bates xếp hạng #25 National Liberal Arts Colleges (Trường Giáo dục Khai phóng Hoa Kỳ). Ngôi trường được quốc tế công nhận là một trong các trường Khai phóng hàng đầu. Bates mang đến nền giáo dục được cá nhân hóa cao tập trung vào sự tương tác sâu sắc và gắn kết giữa sinh viên, giảng viên và cộng đồng. Bates còn là ngôi trường chọn lọc sinh viên cao, với tỷ lệ chấp nhận là 14%. Đa số ứng viên được nhận vào Bates có điểm SAT từ 1210 đến 1420 hoặc điểm ACT từ 27 đến 33.

Bates College còn có gì thú vị. Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!


1. Bates College có gì?

36 chuyên ngành tại Bates giúp sinh viên phát triển loạt kỹ năng phân tích và giao tiếp thông qua việc hoàn thành luận án hoặc bài tập thực hành. Sinh viên cần hoàn thành các yêu cầu vềbài viết, kiến thức vềkhoa học và định lượng cũng như hai chương trình Giáo dục Đại cương Tập trung (General Education Concentrations – GECs). Khoảng 2/3 sinh viên Bates tham gia các chương trình du học trong thời gian học tại Bates.

Bates quan niệm rằng, việc chuẩn bị cho sinh viên vào đời và làm những công việc có ý nghĩa là trọng tâm của sứ mệnh giáo dục khai phóng. Sáng kiến ​​Làm việc Có Mục đích (Purposeful Work) của trường là một chương trình ngoại khóa giúp sinh viên tìm thấy niềm vui và khám phá sức mạnh từ việc phù hợp với bạn so với những gì bạn làm. Chương trình giúp sinh viên xác định và trau dồi sở thích cũng như thế mạnh của mình, đồng thời tạo cơ hội để các bạn có được kiến thức, kinh nghiệm và các mối quan hệ cần thiết để theo đuổi ước mơ.

Bates có lịch học 4-4-1, với học kỳ mùa thu và mùa đông cùng một học kỳ ngắn hạn năm tuần vào cuối tháng Tư và tháng Năm.

Với khoảng 95% sinh viên sống trong khuôn viên trường, cuộc sống khuôn viên trường đại học là một phần quan trọng trong trải nghiệm học tập hoàn chỉnh của mỗi sinh viên Bates.

Bates còn là thành viên của New England Small College Athletic Conference (Hội nghị thể thao các trường đại học tại New England – NESCAC), và phần lớn sinh viên tham gia vào các thể thao khác nhau. Khu Bảo tồn Núi Bates-Morse, nằm trên bờ biển Maine, là một khu bảo tồn rộng 600 mẫu Anh, nơi tổ chức các dự án nghiên cứu về sinh thái, địa chất và lịch sử cộng đồng. Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Bates đón hơn 22.000 du khách mỗi năm và vào mỗi mùa hè, Bates tổ chức Liên hoan Khiêu vũ Bates cũng như các chương trình khác.

Bates College còn là một trong các ngôi trường thuộc khối Little Ivies (trong đó có Amherst College, Colgate University, Colby College, Lafayette College, Middlebury College, Swarthmore College, Williams College, … đều là những trường Khai phóng hàng đầu). Little Ivies là một nhóm không chính thức của các trường Khai phóng tư thục nhỏ, có tính cạnh tranh cao nằm ở phía Đông Bắc Hoa Kỳ.

2. Chương trình Giáo dục Khai phóng của Bates College – Nét khai phóng mang hơi thở thời đại!

Nền giáo dục khai phóng của Bates mong muốn trở thành một nền giáo dục chuyển đổi. Sinh viên được thử thách để suy nghĩ, lập luận, tương tác với các ý kiến ​​và cá nhân một cách tôn trọng, phát triển sự tự tin để thay đổi suy nghĩ của các bạn, để phát triển. Sinh viên thể hiện nhận thức về đạo đức, phát triển ý thức cá nhân và trách nhiệm công dân.

Lối khai phóng truyền thống của Bates ngày càng mở rộng, đánh giá cao nhiều tiếng nói và tìm kiếm những quan điểm mới cho cả những vấn đề cũ và mới. Bates tiếp nhận kiến ​​thức mới và phân tích phương pháp tiếp cận thông qua một chương trình giảng dạy năng động. Bates thúc đẩy sự phát triển tư duy phản biện và kỹ năng viết trong suốt chương trình giảng dạy, từ chương trình hội thảo dành cho sinh viên mới cho đến đồ án khó. Trường khuyến khích sinh viên theo đuổi tự nghiên cứu từ đầu như một phần mở rộng của khóa học và luôn hỗ trợ snh viên của mình để việc nghiên cứu diễn ra tốt nhất.

Tại Bates, sinh viên cần hoàn thành 32 tín chỉ và trong đó bắt buộc có:

• 5 lớp “Modes of Inquiry (Phương thức Yêu cầu – MOI)”
• Chuyên ngành cộng thêm 1 lĩnh vực trọng tâm trong học tập
• 3 lớp “W”

>> Tìm hiểu chi tiết trong Giới thiệu chương trình Giáo dục Khai phóng dành cho sinh viên năm nhất của Bates College.

>> Nghe podcast Chuyện du học của Leo Hiếu Nguyễn để xem cách Bates cho phép sinh viên tự thiết kế ngành học và cách Leo thiết kế ngành Tâm lý học Chính trị như thế nào nhé!

*“Chuyện du học” là kênh Podcast do chương trình College Compass của Everest Education thực hiện – nơi chia sẻ với bạn tất tần tật những kinh nghiệm liên quan đến quá trình chuẩn bị hồ sơ du học, chọn trường, viết luận, nộp học bổng…

Khám phá các số khác của Podcast Chuyện du học tại đây.

Bates sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng dành cho những bạn vẫn còn chưa xác định được chuyên ngành sẽ theo đuổi – một lợi thế từ chương trình Giáo dục Khai phóng mang lại. Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong hành trình này, College Compass luôn ở đây để giúp bạn định hướng và chinh phục mơ ước. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi!

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới.
College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

Comment

Register For A Free Trial Class