Giải Quyết 3 Rào Cản Khiến Bạn Không Bắt Đầu Học IELTS Được

Biết là IELTS có rất nhiều lợi ích – từ tuyển thẳng đại học, nộp học bổng du học cho đến lấy lợi thế xin việc – nhưng vì sao nhiều người vẫn rụt rè trước quyết định học IELTS?


Có thể nói việc bắt đầu học IELTS còn khó hơn cả đạt IELTS 8.0, khi mà bạn – bất chấp khả năng tiếng Anh hiện tại của mình – sẽ phải lên kế hoạch cực kì kỹ càng cũng như chạm trán với rất nhiều vấn đề trong giai đoạn tiền luyện IELTS này. Do vậy, dưới đây, Spark IELTS sẽ liệt kê ra 3 “hòn đá cản đường” lớn nhất giữa bạn và mục tiêu IELTS của mình kèm theo các hướng giải quyết dễ dàng nhất.


1. Chưa định hình được lộ trình học – Nỗi sợ đến từ thứ mình chưa biết!

Bạn né tránh khi thấy rắn, nhện? Đó là nỗi sợ dựa trên thông tin bạn đã biết, và nó giúp bạn tìm ra những hướng giải quyết tốt nhất cho trường hợp đó. Nhưng nếu nó là một thứ mà bạn hoàn toàn không có thông tin gì thì sao?

Đó là trường hợp mà bạn sẽ gặp phải nếu đâm đầu vào IELTS mà không có định hướng từ trước. Những triệu chứng tiêu cực bao gồm: Lo sợ luyện thi sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại; Khó như vậy thì khi nào mình mới đạt được mục tiêu; Lỡ thi không được thì khác gì tốn gần 5 triệu mà chẳng được gì. Thay vì cứ bỏ thời gian ra lo sợ như vậy, trước khi bắt đầu, bạn nên 100% tự hỏi những câu hỏi sau để lên một kế hoạch ôn thi hoàn chỉnh nhé:

  • Mục tiêu của mình là gì?
  • Khả năng hiện tại của mình đang ở đâu?
  • Mình sẽ học như thế nào? Tự học hay tìm trung tâm?
  • Mình sẽ cần bao lâu để đạt được mục tiêu?

-> Xem thêm: 4 bước xây dựng kế hoạch ôn thi IELTS hoàn hảo.

2. Vấn đề về thời gian: Bận thế thì sao mà học được?

Thời gian luôn là một trong những rào cản khá “lì lợm” trên con đường chinh phục IELTS của nhiều học viên tại Spark IELTS. Họ là những bạn học viên cấp 3 đang bận bịu những hoạt động ngoại khóa cũng như các lớp học thêm dày đặc để chuẩn bị đi du học hoặc xét tuyển đại học; Họ là những bạn sinh viên đang chạy đồ án cùng những công việc làm thêm ngoài giờ để chuẩn bị cho tương lai hậu ra trường; Họ là người đã đi làm, ôm theo bao nhiêu cái deadline mà sếp đã giao từ trước hay thường xuyên chạy đôn chạy đáo trước những cuộc họp.

Tóm lại, họ rất bận, nhưng một test IELTS lại tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành. Vậy, làm thế nào để học có thể bắt đầu học IELTS?

Theo chia sẻ của bạn Ý Nhi – học viên Spark IELTS vừa xuất sắc đạt 8.0 trong kì thi tháng 11 vừa qua: “thay vì cứ ôn tập mỗi kỹ năng nói chung, bạn có thể chia nhỏ các skill ra thành những phần tử nhỏ hơn, sau đó ôn tập từng phần một”.

Ví dụ: Bạn có biết trong task reading có bao nhiêu dạng bài tập không? Sẽ có tổng cộng 11 dạng bài cho những bạn chưa biết. Thay vì mỗi ngày làm một đề Reading, bạn có thể chia nó thành 11 dạng bài, test trình độ để xem thử mình đang cần cải thiện ở dạng nào, và từ từ giải quyết từng điểm yếu một. Ngoài ra, có thể tham khảo cách lên lịch học tại mẫu này nhé [Link]

3. Quá nhiều thứ để học: Nghẹt thở từ lúc mới bắt đầu.

Dù bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt hay không, thì việc bắt đầu một mối quan hệ với “IELTS” là một trải nghiệm hết sức choáng ngợp, bởi vì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều kiến thức và ngữ pháp nâng cao cũng như chịu áp lực thời gian khá lớn trong lúc nào bài.

Chìa khóa cho vấn đề này rất đơn giản: Hãy kiếm một người bạn/ nhóm bạn học chung. Theo nghiên cứu của Đại học Indiana kết luận người học một mình có tỷ lệ bỏ cuộc 43%, trong khi con số này ở những người học cùng nhau chỉ 6.3%. Bạn bè sẽ tiếp thêm động lực, giúp quá trình học IELTS vui vẻ, hiệu quả và đỡ áp lực hơn rất nhiều. Chỉ cần cùng nhau vượt qua mốc 21 ngày, các bạn sẽ tạo dựng được một nhịp điệu và kỷ cương trong việc học IELTS, và con đường đến band điểm mục tiêu của mình sẽ không còn quá xa như các bạn nghĩ.

——————————————————

Học IELTS cùng bạn bè là phương pháp học mang lại hiệu quả cao nhất, giúp học viên có thể đạt band điểm mình mong muốn trong khoảng thời gian ngắn nhất. Tìm hiểu thêm về chương trình giới thiệu bạn bè tại đây để nhận ưu đãi 1 triệu đồng học phí cũng như nhiều phần quà hấp dẫn khác tại Spark IELTS!

Comment

Register For A Free Trial Class