HỌC BỔNG TOÀN PHẦN HƠN 8 TỶ CỦA ĐH UPENN (IVY LEAGUE) GỌI TÊN HỌC SINH COLLEGE COMPASS

Niềm vui đong đầy khi Nguyễn Anh Thư (18 tuổi), cô bạn đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam nhận được thư trúng tuyển vào University of Pennsylvania (#8 NU) cùng học bổng toàn phần hơn 8 tỉ đồng. Trường University of Pennsylvania, hay còn gọi là UPenn, là một trong nhóm Ivy League danh giá và lâu đời nhất tại Mỹ và có tỷ lệ nhận học sinh vô cùng cạnh tranh. 

Anh Thư khi tham gia Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc (MUN)

Anh Thư cũng là một trong số nhiều học sinh được nhận học bổng College Compass – chương trình định hướng du học của Everest Education. Sau gần một năm đồng hành cùng College Compass, tháng 4 vừa qua, Anh Thư liên tiếp nhận tin vui từ các trường đại học như Colby College, Wellesley College, Duke Kunshan University, Simon Fraser University, VinUniversity, Fulbright University, Drexel University, Miami University, nâng tổng giá trị học bổng của em trong mùa tuyển sinh này lên đến con số 44 tỉ đồng.

Khi nhìn lại cả chặng đường vừa qua, cả cố vấn và gia đình Anh Thư không khỏi xúc động.


Ước mơ du học Mỹ

“Luck is what happens when preparation meets opportunity.” – Định nghĩa khác của sự may mắn: May mắn chỉ đến khi bạn có một sự chuẩn bị chỉn chu!

Từ nhỏ, Anh Thư đã ấp ủ ước mơ du học Mỹ và nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Tuy nhiên, do hệ thống xét tuyển đại học tại Mỹ rất phức tạp cùng với sự hạn chế về mặt tài chính, mọi thứ với em đều rất mơ hồ. Hiểu được khó khăn và thách thức của bản thân, Anh Thư đã chủ động kết nối với những anh chị đi trước để tìm hiểu kinh nghiệm, từng bước hiện thực hóa ước mơ bằng hành động. Nhờ tham gia hoạt động ngoại khóa, Anh Thư đã có duyên gặp gỡ bạn Nguyễn Văn Chiến (cựu học sinh College Compass 2020 – học bổng toàn phần Princeton University). Cùng với sự khích lệ của Chiến và lòng quyết tâm, cuối cùng may mắn đã mỉm cười với Anh Thư khi em trở thành thành viên của College Compass năm 2021. Nhờ cột mốc quan trọng này, Anh Thư đã nhận được sự hỗ trợ của các cố vấn chuyên môn, giúp em xây dựng chiến lược chọn trường và viết luận để chuẩn bị đầy đủ cho hành trình ứng tuyển hơn 50 trường đại học.

Anh Thư (hàng đầu) và các bạn khi tham gia hoạt động ngoại khóa

Qua lời kể của Thầy Brian To – cố vấn du học của em tại College Compass, Anh Thư từ những ngày đầu đã bộc lộ tính chủ động và luôn làm Thầy bất ngờ với nhiều câu chuyện độc đáo. Mỗi ngày đến lớp, bạn thường mang đến một ý tưởng mới và truyền đạt nó với năng lượng của một nhà diễn thuyết. Thông qua mỗi câu chuyện, Thầy Brian có thể thấy được tiềm năng phát triển và cá tính độc đáo của em – một cô bé yêu thích nghệ thuật và đam mê đóng góp cho sự phát triển môi trường. Với sự đồng hành sát sao của Thầy, Anh Thư đã nghiêm túc thực hiện quy trình viết luận bài bản: viết, thử nghiệm, đánh giá, và áp dụng quy trình này với không dưới 15 bài phác thảo ý tưởng khác nhau. Cuối cùng, hình ảnh loài đom đóm giản dị trong khu vườn nhà bà, với nguồn sáng ấm áp và nhiều giá trị hữu ích đã được chọn là câu chuyện mà Anh Thư muốn nói về mình với hội đồng tuyển sinh các trường.

Hành trình du học không nên là một hành trình đơn độc. Thư chia sẻ rằng giai đoạn đầu khi bắt tay vào viết luận, em cảm thấy rất chán nản khi chưa có nhiều ý tưởng, chưa kể đến áp lực phải có những ý tưởng độc đáo để có thể nổi bật giữa hàng nghìn ứng viên xuất sắc khác. Nhờ có những phương pháp viết luận bài bản của Thầy Brian và nguồn động viên to lớn của gia đình, Anh Thư đã từng bước gỡ rối và dần xây dựng được bản lĩnh để từng bước tự tin thực hiện những yêu cầu khắt khe của quy trình ứng tuyển.

Bứt phá trong bối cảnh cạnh tranh du học tăng cao trong thời kỳ Covid-19

Dưới tác động kinh tế của đại dịch Covid-19 trong những năm gần đây, quy trình ứng tuyển vào các trường đại học Mỹ trở nên ngày càng cạnh tranh hơn bao giờ hết. Tấm vé đặt chân vào ngưỡng cửa đại học càng trở nên xa vời hơn với những gia đình không có điều kiện tiếp cận với những thông tin du học như gia đình của Anh Thư.

Hiểu được những thách thức này, các cố vấn tại College Compass đã cẩn trọng xây dựng các chiến lược dự phòng để em có thể chắc chắn được nhận vào những trường vừa tầm với và chuẩn bị đầy đủ kinh nghiệm viết luận và phỏng vấn để Anh Thư có thể tự tin tỏa sáng. Hơn năm mươi bộ hồ sơ đã được cẩn thận gửi đi, mỗi bộ hồ sơ là tâm huyết và hi vọng của em và nhiều người đồng hành phía sau. Bằng tầm nhìn và kinh nghiệm dẫn dắt nhiều học sinh thành công, Thầy Tony Ngo – Đồng sáng lập & Chủ tịch Everest Education – cựu sinh viên trường Harvard University, Stanford University đã đánh giá được tiềm năng vươn xa của Anh Thư tại các trường đại học Ivy League hàng đầu. Thầy Tony Ngo chia sẻ, “Sau khi đối chiếu giữa danh sách các trường đại học Anh Thư lựa chọn với các phần hồ sơ em đã chuẩn bị (bài luận, hoạt động ngoại khóa, điểm bài thi chuẩn hóa), chúng tôi đã áp dụng những thay đổi phù hợp, và động viên Anh Thư ứng tuyển vào các trường top đầu, trong đó có UPenn. Và thực tế đã chứng minh Anh Thư đã đúng với quyết định này. Vui hơn nữa là khoản học bổng PENN World Scholar, chỉ dành cho 15 học sinh quốc tế xuất sắc nhất, giúp Anh Thư và gia đình thêm vững tin trên chặng đường sắp tới. Tôi thật sự hạnh phúc và tự hào về kết quả của em Anh Thư.”

Anh Thư, hàng đầu, thứ 3 từ trái qua, cùng các bạn tham gia hoạt động ngoại khóa

Sự khởi đầu mới dành cho mọi nỗ lực không ngừng nghỉ

Anh Thư vui mừng chia sẻ, “Các bạn hãy chủ động tìm kiếm cơ hội và tạo cơ hội cho chính mình. Cảm ơn thầy Tony Ngo đã tiếp thêm cho em sự tự tin, em vẫn nhớ mãi câu nói của thầy “em có thể ứng tuyển vào bất kỳ ngôi trường nào với bộ hồ sơ này.” Cảm ơn cô Châu Bùi và thầy Brian To đã luôn kiên nhẫn và túc trực trong hành trình của em, từ khi tất cả ý tưởng, hồ sơ còn rất “hỗn độn.” Cảm ơn College Compass!”

Vài tháng tới đây, Anh Thư sẽ rời mái trường cấp 3 Chuyên Hà Nội Amsterdam để đặt chân vào ngôi trường mà em hằng mơ ước, nơi mà ước mơ của em được chấp cánh không chỉ với nền học tập tinh hoa mà còn với khoản hỗ trợ vô cùng hào phóng. Chúc cho Anh Thư và sự dấn thân của em tại UPenn sẽ gặt hái được nhiều thành công, mong em luôn tìm được người đồng hành lý tưởng để tự tin chinh phục mọi đích đến – tương tự như hành trình của em cùng người bạn lớn College Compass.

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

KHỞI ĐỘNG HỌC BỔNG COLLEGE COMPASS SCHOLARS 2022

College Compass chính thức khởi động chương trình học bổng hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ du học từ A đến Z, với 3 suất học bổng toàn phần dành cho học sinh lớp 11/Gap year xuất sắc nhất, sẽ ứng tuyển đại học Mỹ kỳ 2022-2023. Tổng giá trị học bổng lên đến hơn 500 triệu đồng.

College Compass thật sự tự hào vì đã góp phần giúp biến giấc mơ Đại học Mỹ của các bạn học sinh thành hiện thực. Với lộ trình cá nhân hóa cho từng học sinh và sự tâm huyết của những cố vấn xuất sắc, tất cả các viên ngọc thô ngay từ những ngày đầu giờ đây đã tỏa sáng tại các trường hàng đầu thế giới như Princeton University, Harvard University, University of Pennsylvania, Williams College…

HẠN NỘP HỒ SƠ: 23:59 (Giờ Việt Nam), Chủ Nhật (08/05/2022)

 

Comment

Register For A Free Trial Class