Làm thế nào để tìm hiểu về trường đại học… hoàn toàn online? – Phần 1

Phấn khích xen lẫn chút áp lực và chút mong đợi chính là cảm giác của cả học sinh và phụ huynh khi bắt đầu tìm hiểu về các trường đại học, đặc biệt là các trường để đi du học. Làm thế nào để tìm hiểu một ngôi trường ở cách chúng ta nửa vòng trái đất? Làm thế nào để tìm ra ngôi trường gần như “đo ni đóng giày” cho các bạn học sinh?

Trước tiên, phải khẳng định rằng, chúng ta hầu như không thể tìm được một ngôi trường phù hợp hoàn hảo với nhu cầu và điều kiện của bản thân. Cách chúng ta làm khi tìm hiểu về một trường đại học đó là đánh giá càng nhiều khía cạnh mà bạn và gia đình quan tâm càng tốt. Qua đó, bạn sẽ có được danh sách rút ngắn các trường đại học đáp ứng từ ít nhất đến nhiều nhất các nhu cầu của bạn. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua những đầu mục bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu các trường đại học qua mạng.

Tìm hiểu một trường đại học khi không thể trực tiếp đến khuôn viên trường, nên bắt đầu từ đâu?


1. Bắt đầu với giới thiệu về trường

Đại học Harvard

Đừng vội vàng tìm kiếm những thông tin như chuyên ngành, học phí, cơ hội việc làm khi chưa bắt đầu đọc những điều cơ bản nhất về ngôi trường đó. Trang web của các trường luôn có mục Giới thiệu về trường (About us), Sự kiện và Con số nổi bật (Facts & Figures) và các tài liệu như brochure, catalogs, thư ngỏ,… Việc đọc các tài liệu này sẽ giúp bạn phần nào hiểu được cách tổ chức và “tính cách” của ngôi trường đó. Bạn cảm thấy thế nào về tông giọng và cách tiếp cận của các ấn phẩm/trang web của trường? Bạn có tìm thấy thông tin quan trọng đối với bạn không? Hình ảnh tổng thể mà trường đang truyền tải đến người đọc là gì? Hãy ghi lại một vài từ khóa cho mỗi ngôi trường bạn tìm kiếm nhé, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

>> Khám phá những thông tin cơ bản của trường Harvard

2. Tham gia tour tham quan trường trực tuyến

Nhiều trường đại học như Harvard, MIT, Princeton cung cấp những chuyến tham quan khuôn viên trường trực tuyến (công khai hoặc yêu cầu đăng ký) dành cho những ai quan tâm. 

Hãy liên hệ với trường để hỏi thăm về chuyến tham quan đặc biệt (nếu có). Đó có thể là tour được thiết kế riêng cho sinh viên từng ngành: khoa học, nghệ thuật hoặc kỹ thuật. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường học tập trong tương lai. Ví dụ, tại New York University – ngôi trường có nhiều khuôn viên đại học trong và ngoài nước như trường Nghệ thuật Tisch, trường Kinh doanh Stern hay cơ sở NYU tại Thượng HảiAbu Dhabi, vì thế bạn nên chọn đúng nơi cần đến để tham quan và tìm hiểu.

Đối với những virtual tour có yêu cầu đăng ký, các trường thường sẽ đính kèm trong buổi tham quan một phần Q&A để bạn có thể đặt bất kỳ câu hỏi nào cho trường. Một số trường cũng lồng ghép kế hoạch tuyển sinh và thông tin học bổng trong buổi tham quan này.

3. Tìm kiếm các nguồn tham khảo uy tín

Nếu bạn luôn trong trạng thái “tìm hiểu bao nhiêu cũng không thấy đủ”, thì các nguồn tài nguyên dưới đây sẽ giúp bạn tiếp-tục-tìm-kiếm nhưng hiệu quả hơn.

CÁC TRANG WEB UY TÍN

US News Rankings

Đây là trang web xếp hạng trường học uy tín và nổi tiếng nhất của Mỹ. Gia đình có thể tìm thấy mọi thông tin tổng quan về hệ thống trường THPT, đại học khắp nước Mỹ. Ngoài ra, U.S. News còn phát hành nhiều bảng xếp hạng về học thuật, giá trị cốt lõi và nhiều khía cạnh khác của các trường và được cập nhật liên tục.

Niche

Với slogan “Tìm trường tốt nhất cho bạn”, Niche là địa chỉ đáng tin cậy để gia đình tham khảo mọi thông tin cần biết về ngôi trường bất kỳ trên khắp thế giới. Niche cũng phát hành nhiều bảng xếp hạng được cập nhật liên tục dựa trên các tiêu chí đa dạng.

BestColleges

Tương tự hai trang web trên, Best Colleges có hệ thống xếp hạng các trường đại học luôn được cập nhật mới nhất giúp gia đình dễ dàng tham khảo. Ngoài ra, trang web này còn có các nguồn tài nguyên hỗ trợ học sinh, sinh viên trong học tập và lựa chọn nghề nghiệp.

The Princeton Review

Mọi bảng xếp hạng từ trang web này đều đến từ đánh giá của học sinh, sinh viên, cựu học sinh từ các trường. Trang blog của Princeton Review có nội dung chất lượng và đáng tin cậy. Trang web còn có nhiều tài nguyên dành cho học sinh, sinh viên như đề thi thử SAT/ACT.

Ngoài ra, trang blog và kênh podcast của Everest Education cũng là một lựa chọn cho bạn nếu muốn các thông tin thêm phong phú

BLOG.E2.COM.VN

Tại đây, bạn có thể khám phá những câu chuyện, chiến lược chuẩn bị cho các kỳ thi chuẩn hóa, nộp đơn vào đại học, và tất tần tật mọi điều cần biết để các em sẵn sàng bước ra thế giới trong mục Học sinh cấp 3.

CHUYỆN DU HỌC PODCAST

“Chuyện du học” là kênh Podcast do chương trình College Compass của Everest Education thực hiện – nơi chia sẻ với bạn tất tần tật những kinh nghiệm liên quan đến quá trình chuẩn bị hồ sơ du học, chọn trường, viết luận, nộp học bổng…

Để tìm hiểu về một trường đại học còn những cách nào khác? Hãy theo dõi blog E2 để được cập nhật bạn nhé!

Hành trình du học sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ và khó khăn, College Compass luôn ở đây để giúp bạn định hướng và chinh phục mơ ước. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi!

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

Comment

Register For A Free Trial Class