Princeton – 4 Điều Đặc Biệt Về Đại Học Tốt Nhất Nước Mỹ

Nằm trong hệ thống giáo dục Ivy League danh giá gồm top 8 trường Đại học nổi tiếng như Harvard và Brown, Đại học Princeton là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử và bảng thành tích danh giá nhất nước Mỹ. Năm 2021, đại học Princeton được vinh danh lần thứ 11 liên tiếp là Đại học tốt nhất nước Mỹ trong bảng xếp hạng National Universities của US News.


1. Bề dày lịch sử và thành tựu danh giá

Là cái nôi đào tạo hai tổng thống Hoa Kỳ, James Madison và Woodrow Wilson và những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc khác bao gồm Michelle Obama, diễn viên Jimmy Stewart và Brooke Shields, người sáng lập Amazon Jeff Bezos và phi hành gia Apollo Pete Conrad, Princeton là một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ, và được coi là một trong những cơ sở giáo dục đại học nổi tiếng nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1746 với tên gọi Cao đẳng New Jersey, trường chính thức được đổi tên thành Đại học Princeton vào năm 1896 để vinh danh khu vực nơi trường đặt trụ sở.

Là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới, Princeton có mối liên hệ với hơn 40 giải Nobel và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Có thể nói, đi học ở Princeton có nghĩa là được kề vai sát cánh với những sinh viên xuất sắc nhất nước Mỹ và toàn cầu. Điều này không chỉ giúp tạo động lực và niềm cảm hứng học tập, mối quan hệ với mạng lưới sinh viên và cựu sinh viên tài giỏi cũng là một bước đệm tuyệt vời mở cánh cửa tương lai sau tốt nghiệp.

2. Học bổng

Tổng học phí, bao gồm ký túc xá và phí sinh hoạt, một sinh viên phải trả cho một năm ở Princeton rơi vào khoảng hơn 70 nghìn đô la. Đây là một con số không hề nhỏ, nhất là đối với những gia đình có thu nhập từ thấp đến trung. Thấu hiểu nỗi khó khăn ấy, Princeton có nhiều chương trình hỗ trợ học phí dưới dạng Financial Aid (Hỗ trợ tài chính) và học bổng.

Trung bình, một sinh viên sẽ được hỗ trợ đến 56.076 đô la vào năm nhất năm nhất nếu đơn xin hỗ trợ tài chính được Princeton chấp nhận. Khoảng 62,0% sinh viên mới được nhận hỗ trợ tài chính, hầu hết trong số đó là dưới dạng học bổng và trợ cấp.

Đặc biệt, việc sinh viên nộp đơn hỗ trợ tài chính sẽ không ảnh hưởng đến khả năng được chọn nhập học. Chương trình hỗ trợ tài chính của Princeton được thiết kế để hỗ trợ tất cả các sinh viên được chấp thuận nhập học, bất kể hoàn cảnh tài chính của gia đình. Chương trình hỗ trợ tài chính hào phóng đảm bảo các sinh viên có nguồn thu nhập thấp và trung bình được tiếp cận giáo dục công bằng.

 3. Môi trường học “xanh” và hiện đại

Trải rộng trên diện tích hơn 200 hecta, khuôn viên Princeton có khoảng 180 tòa nhà, bao gồm nhiều ký túc xá cho sinh viên, 10 thư viện chứa khoảng 14 triệu đầu sách cùng các cơ sở nghiên cứu lớn. Sự đầu tư vào cơ sở vật chất cho giáo dục của Princeton chính là điểm mạnh cạnh tranh của trường so với các đại học khác.

Với dân số khoảng 30.000 cư dân, khu vực Princeton trải dài bởi những con đường rợp bóng cây xanh và nhiều cửa hàng, nhà hàng và công viên. Từ trường có thể dễ dàng đến cả Thành phố New York và Philadelphia trong vòng 1 tiếng, với tàu “Dinky” hoạt động thường xuyên. Princeton thường xuyên trợ cấp cho sinh viên đến các buổi hòa nhạc, kịch và các sự kiện thể thao ở hai thành phố này.

4. Chương trình học đa dạng

Đại học Princeton là ngôi trường có thế mạnh về đào tạo các ngành như: kinh tế, vật lý, toán học, và tâm lý học. Trường hiện đào tạo các chương trình: Cao đẳng, Đại học, Sau Đại Học (Thạc sĩ, Tiến sĩ ).

Chương trình Đại học: Sinh viên có hai lựa chọn về chương trình học, gồm Cử nhân nghệ thuật (Bachelor of Art) hoặc Cử nhân khoa học kỹ thuật (Bachelor of Science Engineering). Trong đó, các lĩnh vực được chia thành 34 ban với 50 chương trình chứng chỉ liên ngành.

Chương trình Sau Đại học: gồm 42 ban và chương trình khác nhau, với các chương trình học được chia theo 4 ngành – Nhân văn, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Kỹ thuật.

Bạn có biết, Nguyễn Văn Chiến và Jimmy Trần là hai học viên College Compass dã xuất sắc vượt qua đợt xét tuyển cực kỳ cạnh tranh để trở thành tân sinh viên của đại học Princeton.
Tìm hiểu ngay các chương trình từ College Compass và các gương mặt xuất sắc khác tại đây.

Comment

Register For A Free Trial Class