University of Pennsylvania và những cái nhất

University of Pennsylvania – Đại học Pennsylvania (hay còn được gọi là UPenn) là một trường tư thục lâu đời thuộc khối Ivy League – gồm Harvard University (Massachusetts), Yale University (Connecticut), Princeton University (New Jersey), Columbia University (New York), Brown University (Rhode Island), Dartmouth College (New Hampshire), University of Pennsylvania (Pennsylvania), Cornell University (New York). Trường xếp hạng #8 trong số các trường Đại học Quốc gia Tốt nhất Hoa Kỳ (National University).

University of Pennsylvania còn có gì đặc biệt? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!


1. Đôi nét về UPenn

Đại học Pennsylvania có tỉ lệ chấp nhận cực thấp, chỉ 9%. Theo hội đồng tuyển sinh của trường, điểm trung bình, thứ hạng khi học trung học của ứng viên và thư giới thiệu được coi là rất quan trọng khi ứng tuyển Đại học Pennsylvania.

Các chuyên ngành phổ biến nhất tại Đại học Pennsylvania bao gồm: Kinh doanh, Quản lý, Tiếp thị và Dịch vụ Hỗ trợ Liên quan; Khoa học Xã hội; Khoa học Y sinh và Sinh học; Kỹ thuật; Khoa học Máy tính và Thông tin và Dịch vụ Hỗ trợ; Nghiên cứu Triết học và Tôn giáo; Nghiên cứu Đa ngành / Liên ngành; Toán học và Thống kê; và Khoa học Vật lý.

Lấy cảm hứng từ sự táo bạo về trí tuệ và lý tưởng giáo dục của người sáng lập Benjamin Franklin, Đại học Pennsylvania (Penn) cung cấp các khóa học Khai phóng đẳng cấp thế giới và giáo dục dự bị chuyên nghiệp. Penn có bốn trường đại học trực thuộc — Nghệ thuật và Khoa học (Arts and Sciences), Điều dưỡng (Nursing), Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng (Engineering and Applied Science), và Wharton.

Penn cũng cung cấp một loạt các chương trình và khóa học liên ngành thú vị nhằm tận dụng nguồn lực của các phòng ban hoặc trường trực thuộc khác nhau, như Chương trình Fisher về Quản lý và Công nghệ, Chương trình Huntsman về Nghiên cứu Quốc tế và Kinh doanh, và Chương trình Vagelos về Quản lý và Khoa học Đời sống. Sinh viên được khuyến khích tham gia vào các hoạt động ngoài Penn, cả ở địa phương và toàn cầu. Civic House là “trung tâm” dành cho sinh viên quan tâm đến tất cả các loại hình dịch vụ cộng đồng, Trung tâm Hợp tác Cộng đồng điều phối hơn 150 khóa học Phục vụ Cộng đồng Dựa trên Học thuật mỗi học kỳ liên kết lý thuyết và thực hành thông qua các hoạt động tạo ra sự khác biệt đáng kể ở Tây Philadelphia và Thành phố.

Penn Abroad là chương trình mà 600 sinh viên Penn tốt nghiệp mỗi năm dành một học kỳ hoặc lâu hơn ở nước ngoài, con số này nhiều hơn bất kỳ trường Ivy League nào khác. Gần 15% sinh viên đại học Penn đến từ các quốc gia khác, mang đến một môi trường đa dạng về ngôn ngữ và văn hóa. Là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới, Penn mang đến cho sinh viên cơ hội học hỏi bằng cách tham gia vào việc thực hành tạo ra phát kiến mới.

Hầu hết tất cả sinh viên năm thứ nhất đều cư trú trong 11 Khu đại học tại Penn, nơi kết nối các trải nghiệm trí tuệ và xã hội thông qua liên hệ chặt chẽ với giảng viên nội trú và trợ lý sinh viên nội trú. Penn có hơn 300 hội nhóm sinh viên từ hoạt động chính trị đến biểu diễn nghệ thuật, câu lạc bộ thể thao,… mang đến cho tất cả sinh viên cơ hội theo đuổi nhiều sở thích.

2. UPenn nổi tiếng vì…

Social Ivy. Tên gọi “Social Ivy” đến từ việc sinh viên UPenn có cuộc sống năng động bên ngoài lớp học và thái độ “work hard, play hard” – làm hết mình, chơi hết sức lan tỏa khắp khuôn viên trường. Tuy nhiên, thực chất UPenn là ngôi trường rất chuẩn mực đấy!

Trường Wharton – một trong các trường trực thuộc UPenn là một trong những trường kinh doanh tốt nhất trên thế giới.

Trường Wharton còn được biết đến nhiều qua chương trình giáo dục liên ngành — ít nhất một phần ba số lớp học của sinh viên Wharton là ở các trường đại học khác của UPenn. Wharton tự hào về chương trình giảng dạy linh hoạt cho phép sinh viên chưa tốt nghiệp theo đuổi đam mê bên ngoài thế giới kinh doanh, cho dù đó là sở thích về văn học hay khoa học chính trị. Phương pháp giáo dục này chuẩn bị cho sinh viên cho sự nghiệp thành công sau đại học trong hầu hết các lĩnh vực.

Nhật báo Pennsylvanian (The Daily Pennsylvanian – DP) là tờ báo do sinh viên của UPenn điều hành. DP được giới thiệu vào năm 1885 (dưới tên The Pennsylvanian) và được xuất bản hàng ngày kể từ năm 1894, ngoại trừ sự cố gián đoạn trong Thế chiến thứ hai. Hơn 250 sinh viên làm việc cho DP dưới sự giám sát của ba nhân viên chuyên nghiệp.

Ủy ban Kế hoạch và Sự kiện Xã hội (SPEC) là một hội nhóm sinh viên nổi tiếng trong UPenn. Là một nhánh của ủy ban sinh viên, SPEC phát triển, lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện trong khuôn viên trường, bao gồm cả Spring Fling và đưa các diễn giả nổi tiếng đến trường. Trevor Noah, người dẫn chương trình Daily Show gần đây đã đến UPenn để trò chuyện thông qua SPEC.

THAM GIA SỰ KIỆN MIỄN PHÍ: Ivy League – Cánh Cửa Nào Cho Bạn? cùng diễn giả Don Le – Đồng sáng lập & CEO Everest Education

Hiện nay ở Mỹ chỉ có 5 trường đại học tuyển sinh theo hình thức need-blind (không quan tâm đến khả năng tài chính của ứng viên). 3 trong 5 trường đại học đó là những trường nằm trong nhóm Ivy League danh giá cả về học thuật lẫn danh tiếng, đó là đại học Harvard, Princeton và Yale.

Chưa kể khi học sinh học tại các trường Ivy, bạn có thể xây dựng mạng lưới mối quan hệ rất tốt. Với những lý do trên, tấm vé vào các trường Ivy League trở nên vô cùng hấp dẫn. Vậy cánh cửa Ivy League nào dành cho hồ sơ của bạn?

Thông tin chi tiết

Sự kiện MIỄN PHÍ: Ivy League – Cánh Cửa Nào Cho Bạn? cùng diễn giả Don Le – Đồng sáng lập & CEO Everest Education

Link đăng ký: https://bit.ly/e2-ivy

Thời gian: 20:00 – 21:00, Thứ Bảy, ngày 26/02/2021

Nội dung sự kiện:

Động lực ứng tuyển vào các trường nhóm Ivy League

Bí mật của những hồ sơ đỗ đại học Harvard & Princeton

Hỏi đáp trực tiếp cùng KHÁCH MỜI BÍ MẬT

UPenn là một trường Ivy nổi bật với nhiều cái nhất có đúng không? Nếu bạn đang muốn chinh phục UPenn nói riêng hoặc các trường Ivy League nói riêng, đừng ngần ngại để College Compass cùng đồng hành trong hành trình này nhé! Bật mí, cô Châu Bùi – cố vấn du học của chương trình College Compass, diễn giả quen thuộc trong rất nhiều sự kiện định hướng du học là Thạc sĩ Giáo dục tốt nghiệp từ UPenn đó. Gửi ngay thắc mắc về fanpage của chúng tôi để được tư vấn bạn nhé!

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

Reference:

Comment

Register For A Free Trial Class