5 bộ phim giáng sinh hay trên Netflix cho trẻ

Giáng Sinh đang tràn ngập trong bầu không khí, Everest Education tin rằng đây cũng là thời điểm khiến phụ huynh bận rộn hơn lúc nào hết: gói những món quà Giáng Sinh xinh xắn, nướng những mẻ bánh Giáng Sinh thơm lừng và lựa chọn danh sách những bài ca mừng Giáng Sinh vui nhộn. Vào thời điểm này, những bộ phim Giáng Sinh sẽ khiến không khí gia đình thêm rộn ràng (và phụ huynh sẽ có thêm nhiều thời gian để làm việc của mình khi lũ trẻ đã chăm chú thưởng thức các bộ phim). Trẻ em ngày nay có thể dễ dàng xem được những bộ phim yêu thích bất cứ khi nào chúng muốn, đặc biệt là nếu gia đình có đăng ký Netflix

Xem các bộ phim bằng tiếng Anh cũng là cách tuyệt vời vừa giúp con học tiếng Anh hiệu quả vừa cho con phút giây thư giãn cùng những câu chuyện và âm nhạc! Đặc biệt, một bộ phim Giáng Sinh là lựa chọn cực kỳ hợp lý để Giáng Sinh của cả gia đình ngập tràn niềm vui. 

Trong bài viết này, Everest Education sẽ giới thiệu một số bộ phim Giáng Sinh hay dành cho trẻ ở mọi độ tuổi, hiện đang được phát trên Netflix. Tùy vào quỹ thời gian của gia đình (và khả năng tập trung của con), phụ huynh có thể lựa chọn bộ phim phù hợp cho con và cả gia đình. Trong những bộ phim được gợi ý dưới đây, có những bộ phim ngắn chỉ dài 30 phút, và có cả những bộ phim dài hơn để gia đình cùng dành thời gian bên nhau trên chiếc sô pha ấm áp. Hãy biến khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm này trở nên càng ấm áp và tuyệt vời nữa bằng những buổi quây quần bên những bộ phim Giáng Sinh thú vị!


1. Scrooge: A Christmas Carol (2022)5-best-christmas-movies-on-netflix-for-kids

Cha mẹ cần biết rằng Scrooge: A Christmas Carol là một bộ phim hoạt hình tràn đầy năng lượng và mang tính tích cực kể lại cuốn tiểu thuyết kinh điển của Charles Dickens với dàn diễn viên bao gồm Olivia Colman và Jonathan Pryce. Những cảnh liên quan đến bóng ma - những kẻ đến thăm Scrooge nhằm thay đổi cách sống của ông ta - vẫn có thể khiến trẻ sợ hãi. Tuy nhiên, nhân vật Scrooge (do Luke Evans lồng tiếng) đóng vai trò giúp người xem cảm thông với nhân vật trong phim hơn, đồng thời cũng làm cho các tình tiết trong phim bớt đáng sợ. Thông điệp tích cực và sự đa dạng về chủng tộc trong dàn diễn viên, kết hợp với các bài hát tràn đầy năng lượng, bối cảnh và nhân vật đầy màu sắc khiến Scrooge: A Christmas Carol trở thành một tác phẩm chuyển thể thú vị lý tưởng cho trẻ em và gia đình nhân dịp Giáng Sinh.

Sẽ luôn có chỗ cho một bản chuyển thể khác của A Christmas Carol của Dickens. Phim hoạt hình này có các bài hát được "tưởng tượng" lại từ nhà soạn nhạc Leslie Bricusse, người đã nhận được đề cử giải Oscar cho các bài hát từ bộ phim Home Alone ("Somewhere in My Memory"), Hook ("When You’re Alone") và Dr. Doolittle ("Talk to the Animals"). Phim được phát hành vào ngày 2 tháng 12 năm 2022 và nhận được nhiều lời khen từ các nhà bình luận.

>> Xem trailer tại đây

2. Klaus (2019)

Bạn có bao giờ tự hỏi câu chuyện về Ông già noel đã bắt đầu như thế nào không? Từ lúc nào mà lại có một “ông già noel” ở tít đâu đó tận Bắc Cực mang quà đến cho các cô cậu bé ngoan vào mỗi dịp Giáng Sinh?

Câu chuyện kỳ lạ về “Klaus” lấy bối cảnh ở đất nước giả tưởng Scandinavian. Jesper, con trai của ngài Cục trưởng Bưu chính Hoàng gia quyền lực, là một gã ích kỷ và lười biếng, sắp sửa phải kết thúc cuộc sống xa hoa của mình. Người cha thông báo với con trai rằng đã đến lúc Jesper phải làm việc để kiếm sống, và gửi Jesper đến hòn đảo Smeerensburg xa xôi gần Bắc Cực. Nếu Jesper có thể gửi sáu nghìn bức thư trong vòng một năm, gã sẽ được phép trở về nhà; nếu không, gã sẽ phải dọn khỏi nhà của ngài Cục trưởng.

Ngay khi Jesper sắp từ bỏ mọi hy vọng, gã gặp được người thợ mộc ẩn dật Klaus sống một mình trong một căn nhà gỗ với đầy đồ chơi thủ công. Jesper nảy ra kế hoạch sử dụng những món đồ chơi đó và sự giúp đỡ của những đứa trẻ ở Smeerensburg để hoàn thành mục tiêu sáu nghìn bức thư. Kế hoạch của Jesper cuối cùng đã gây tác động lớn đến thị trấn và cuộc sống của Klaus, của chính gã và toàn bộ trẻ em trên khắp thế giới …

“Klaus” (tựa Việt: Klaus – câu chuyện Giáng Sinh) là câu chuyện về “sự tích ông già Noel”, cũng là bộ phim hoạt hình đầu tiên do Netflix phát hành. Đây là một trong những nỗ lực của Netflix nhằm xây dựng thư viện phim truyện dành cho gia đình. “Klaus” được phát hành vào ngày 8 tháng 11 năm 2019 và nhận được nhiều đánh giá tích cực về phần hình ảnh, cốt truyện và âm nhạc.

Bộ phim đã giành được 7 giải thưởng tại Lễ trao giải Annie lần thứ 47tại hạng mục Phim hoạt hình hay nhất, và cũng cùng giải thưởng Best Animated Film tại Giải thưởng Điện ảnh Viện hàn lâm Anh quốc (BAFTA) lần thứ 73. Là bộ phim hoạt hình được vẽ tay đẹp mắt với lối kể chuyện hài hước hài hước, mang thông điệp ấm áp, “Klaus” xứng đáng trở thành ứng cử viên “nặng ký” cho danh sách những bộ phim Giáng Sinh kinh điển dành cho gia đình.

>> Xem trailer tại đây

3. Angela’s Christmas (2018)

Dựa theo tựa sách thiếu nhi được yêu thích của tác giả đoạt giải Pulitzer – Frank McCourt, Angela’s Christmas (tựa Việt: Điều ước Giáng Sinh của Angela) là bộ phim hoạt hình về Giáng Sinh sẽ sưởi ấm trái tim của cả gia đình. Trong thời lượng 30 phút, câu chuyện kể về đêm Giáng Sinh của cô bé Angela 6 tuổi với một ước mơ rất ngây thơ và đẹp đẽ, đó là mọi người xung quanh em sẽ được an toàn và có một mùa Giáng Sinh ấm áp.

Cốt truyện của “Angela’s Christmas” khá đơn giản: Khi nhìn thấy búp bê hình Chúa Hài đồng Giêsu nằm chơ vơ trong cũi ở nhà thờ, Angela ngây thơ sợ rằng búp bê sẽ bị lạnh. Thế là, cô bé nảy ra sáng kiến đánh cắp búp bê Chúa Giêsu, khiến mọi người bị một phen hoang mang không biết ai đó đã làm điều đó. Phần còn lại của bộ phim, chúng ta sẽ được chứng kiến cảnh Angela bé nhỏ bảo vệ, giữ cho búp bê Chúa Giêsu an toàn và ấm áp khi cố gắng chạy trốn khỏi mọi người.

Bộ phim cũng đặt ra một câu hỏi cho người lớn, liệu cha mẹ sẽ làm gì nếu một ngày, con mang búp bê Chúa Giêsu về nhà? Xuất phát từ tấm lòng thành, Angela đã có ý định đúng đắn, chỉ có điều hành động “đánh cắp” của cô bé đã gây hiểu lầm cho mọi người. Bộ phim khơi dậy lòng trắc ẩn của người xem và gây được sự xúc động mạnh với thông điệp về lòng dũng cảm và niềm hy vọng.

Không những truyền cảm hứng và vui nhộn, thông điệp nhẹ nhàng mà ý nghĩa từ bộ phim đã khiến “Angela’s Christmas” trở thành bộ phim được khuyến khích xem bởi mọi lứa tuổi (phụ huynh cần cân nhắc trường hợp bé quá nhỏ tuổi hoặc quá nhạy cảm, hoặc dễ cảm thấy lo lắng, hồi hộp).

>> Xem trailer tại đây

4. How the Grinch Stole Christmas (2000)

How the Grinch Stole Christmas là bộ phim chuyển thể độc đáo từ tựa sách kinh điển của Dr. Seuss. Câu chuyện kể về Grinch – một nhân vật lông lá, xanh lè, “khó ưa”, và rất ghét Giáng Sinh. Gã sống trong một hang động phía trên một thị trấn nhỏ. Dr. Seuss mô tả Grinch có một trái tim “lạnh lùng” và không có khả năng yêu mến bất cứ ai. Ngược lại, chủng tộc Người Ta (“the Whos”) của Dr. Seuss lại là những người dân vô cùng tốt bụng và cực kỳ yêu thích Giáng Sinh. Giáng Sinh cũng là mùa lễ hội mà người dân tại thị trấn Làng Ta (Whoville) yêu thích nhất trong năm, đi kèm những buổi lễ lớn và náo nhiệt. Khi Grinch ngày càng khó chịu với âm thanh rộn ràng náo nhiệt ngoài kia, hắn đã nghĩ ra kế hoạch “đánh cắp” Giáng Sinh. Ở đoạn giữa của kế hoạch, Grinch gặp cô bé Cindy Lou Who– người đã dành cho Grinch “khó ưa” lòng trắc ẩn. Vì sự ấm áp của cô bé, Grinch đã thay đổi suy nghĩ của gã về Giáng Sinh. Cuối cùng Grinch cũng đã thấu hiểu: Giáng Sinh xứng đáng được trân trọng nhiều hơn những gì hắn ta đã nghĩ trước đây. Vào cuối câu chuyện, Grinch nhận ra lỗi của mình và ăn mừng Giáng Sinh cùng với tất cả người dân tại thị trấn Làng Ta.

“How the Grinch Stole Christmas” là tác phẩm kinh điển không thể bỏ lỡ dành cho cả trẻ em và người lớn. Bộ phim mang đến cho chúng ta bài học: hãy trao đi những món quà Giáng Sinh xuất phát từ cả tấm lòng để người nhận cũng có thể đón lấy bằng trái tim rộng mở. Chúng ta không thể định giá được tình yêu đích thực, thậm chí những món quà đắt tiền nhất cũng chẳng thể “mua” nổi tình yêu.

Bộ phim đã thu về hơn 345 triệu đô la trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ sáu vào năm 2000. Trước đó, bộ phim đã đạt doanh thu cao thứ hai mọi thời đại, chỉ đứng sau Home Alone (tựa Việt: Ở nhà một mình), cho đến khi cả hai bộ phim bị soán ngôi vào năm 2018 bởi bộ phim chuyển thể thứ ba từ câu chuyện của Grinch.Bộ phim đã giành được giải Oscar hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất (Best Makeup) và nhận được đề cử cho hạng mục Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất (Best Art Direction) và Thiết kế trang phục đẹp nhất (Best Costume Design)..

>> Xem trailer tại đây

5. Tuyển tập phim hoạt hình dành riêng cho Giáng Sinh từ hãng Dreamworks (2011)

Những bộ phim từ hãng Dreamworks với chủ đề Giáng Sinh bao gồm năm bộ phim hoạt hình: “Shrek the Halls”, “The Madagascar Penguins in a Christmas Caper”, “Merry Madagascar”, “Donkey’s Christmas Shrektacular” và “Dragons: Gift of the Night Fury ”. Mỗi bộ phim dài khoảng 5-20 phút, cùng sự xuất hiện của các nhân vật đình đám Shrek – Donkey, Hiccup – Toothless, và biệt-đội-quái-gở ở Madagascar. Đây đều là những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất DreamWorks chọn lọc cho tuyển tập các phim ngắn về mùa lễ hội.

Những bộ phim nổi bật nhất:

– “Dragons: Gift of the Night Fury” (tựa Việt: Bí Kíp Luyện Rồng: Món Quà Của Răng Sún). Loạt phim The Dragons trở lại với tập phim được đề cử Giải Oscar, “How to Train Your Dragon” (Bí kíp luyện Rồng). Hiccup và Toothless tiếp tục hành trình và dấn thân vào cuộc phiêu lưu kỳ thú khám phá hòn đảo của những con rồng chưa-bao-giờ-tìm-thấy-trước-đây.

– “Merry Madagascar” (tựa Việt: Giáng Sinh ở Madagascar). Khi ông già Noel và chú tuần lộc lao xuống hòn đảo Madagascar, Alex, Marty, Gloria, Melman và biệt đội chim cánh cụt lập dị đã lập kế hoạch “giải cứu” Giáng Sinh. Hãy sẵn sàng cho chuyến “trượt tuyết” đầy ắp tiếng cười trong ngày Giáng Sinh. Trong tuyển tập của Dreamworks còn có “The Penguins of Madagascar in a Christmas Caper” (tựa Việt: Điệp vụ Giáng Sinh).

– “Shrek the Halls” (tựa Việt: Giáng Sinh nhà Shrek): Sau khi hứa hẹn với Fiona và lũ trẻ một lễ Giáng Sinh đáng nhớ, chàng chằn tinh Shrek phải tham gia một khóa học về tai nạn trong kỳ nghỉ. Nhưng ngay khi Shrek nghĩ mình đã chuẩn bị xong mọi thứ cho một Giáng Sinh yên tĩnh thì Donkey, Puss đi bốt, Gingy, và những vị khách không mời suýt phá hỏng bữa tiệc.

“Shrek the Halls” là một trong những câu chuyện về Giáng Sinh độc đáo nhất cho đến tận ngày hôm nay. Ngoài “Shrek the Halls”, tuyển tập còn giới thiệu đến các bạn nhỏ tập phim “Donkey’s Caroling Christmas” (Phi vụ khúc hát mừng Giáng Sinh của Donkey).

Danh sách phim ngắn Giáng Sinh từ Dreamworks này chắc chắn sẽ khiến trẻ thích thú, khi con được “hội ngộ” với tất cả các nhân vật yêu thích trong cùng một tập phim. Sự hài hước từ những tập phim chắc chắn sẽ phù hợp cho cả gia đình, đặc biệt, đây đều là những bộ phim ngắn nhưng mang tính giải trí cao và rộn rã tinh thần Giáng Sinh! Tuy nhiên, Netflix sẽ đề xuất danh sách phim khác nhau cho từng quốc gia, vì thế một vài tập phim có thể chưa có ở Việt Nam.

>> Xem trailer tại đây

Nếu gia đình có bất cứ thắc mắc hay chủ đề nào muốn chúng tôi khai thác, vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc email đến eve.nguyen@e2.com.vn. Gia đình cũng có thể đăng ký nhận thông tin để được cập nhật những bài viết mới nhất, cũng như tìm thấy những nội dung hữu ích khác dành cho cha mẹ tại TẠI ĐÂY.

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí