5 Trại Hè Trực Tuyến Nổi Bật 2021

Nội dung

Vì sao Trại hè trực tuyến là lựa chọn số một cho mùa hè này?

Mùa hè năm nay có lẽ là một trong những mùa hè đầy “biến động” nhất của con từ trước đến nay. Học sinh cả nước đã phải gấp rút hoàn tất chương trình học ở trường, thi học kỳ toàn bộ các môn chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, không còn lễ bế giảng, những lời tạm biệt thầy cô và bạn bè cũng theo một cách “ngoài mong đợi”… tất cả đều do ảnh hưởng của làn sóng mới của dịch Covid-19.

Mặc dù đây đã là “năm Covid thứ hai” các em học sinh hẳn vẫn chưa thể làm quen với trải nghiệm “mùa hè Covid” này – khi mà mọi hoạt động vui chơi đều chỉ có thể diễn ra… tại nhà. 

Những đợt giãn cách xã hội đang diễn ra hàng ngày trên khắp thế giới. Vì lý do đó, tại nhiều quốc gia, người ta áp dụng các phương pháp giảng dạy thay thế để đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh trong mùa hè. Everest Education tin rằng, giữa thời điểm hỗn loạn này, học trực tuyến sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất để học sinh tiếp nối việc học tập và vui chơi trong thời gian ở nhà.

Lớp học hè trực tuyến là sự lựa chọn tuyệt vời cho học sinh ở mọi độ tuổi, giúp trẻ tích lũy kiến thức, trải nghiệm những điều mới và tránh được việc “trượt dốc mùa hè” (summer slide) – thuật ngữ chỉ tình trạng học sinh quên bài vở mỗi khi mùa hè trôi qua. Lớp học trực tuyến có những lợi thế không thể phủ nhận, nhất là tính linh hoạt hơn hẳn các lớp học truyền thống.

Trong bối cảnh hiện nay, việc đăng ký cho con tham gia trại hè trực tuyến là lựa chọn vô cùng phù hợp. May mắn là, có rất nhiều khóa học trực tuyến dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi hiện đã có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được một khóa học trực tuyến tốt cho con?

Trong bài viết này, chúng tôi gợi ý gia đình 5 khóa học trực tuyến với 5 chủ đề khác nhau – để cả gia đình dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp nhất với sở thích và nguyện vọng của con. Điểm nổi bật ở các khóa học trực tuyến này là con có thể học dựa theo tốc độ của mình và cha mẹ có thể hỗ trợ khi cần thiết, khuyến khích và quan sát con tham gia lớp học trong trạng thái hoàn toàn thoải mái. 

1. Tập tành làm họa sĩ nhí với khóa học trực tuyến của CMC

Nếu con đã sẵn có tố chất “nghệ thuật”, khóa học vẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè của con thêm thú vị. CMC Kidz có khóa học vẽ trực tuyến cho trẻ nhỏ, giúp trẻ làm quen với khái niệm vẽ sáng tạo. Với 5 chủ đề lớn gồm 10 hoạt động sáng tạo, khóa học sẽ giúp con học cách sắp xếp các hình khối và đường nét, cách sử dụng các vật liệu và đồ vật đơn giản xung quanh nhà để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật của riêng mình. Được thiết kế bắt mắt bởi các nghệ sĩ giàu kinh nghiệm, khóa học sẽ trang bị cho con những kỹ năng cần thiết để bắt đầu hành trình sáng tạo nghệ thuật của mình để thể hiện cá tính, tự đánh giá và phát triển tư duy sáng tạo. 

2. Rèn luyện kỹ năng STEAM với Trại hè trực tuyến của Everest Education

Lập trình viên, nhà phát triển trò chơi, kỹ sư máy học là những ngành nghề được săn đón nhất trong thời đại mới hiện nay và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì vậy, kỹ năng STEAM (các kỹ năng về Toán, Khoa học, Nghệ thuật, Kỹ thuật, Công nghệ) ngày càng trở nên cần thiết và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bậc cha mẹ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều trường học không có các môn học STEAM trong chương trình giảng dạy. Đó là lý do vì sao, mùa hè chính là thời điểm tuyệt vời để các em tiếp cận, đi sâu và rèn luyện các kỹ năng STEAM. 

Mùa hè này, Everest Education lần đầu tiên tổ chức Trại hè Trực tuyến – với chủ đề “BIỆT ĐỘI THÁM HIỂM KHÔNG GIAN NHÍ”. Trại hè E2 là “trạm không gian” hoàn hảo để con rèn luyện Anh ngữ, Toán, kỹ năng STEAM, kỹ năng nghiên cứu và phát triển dự án – đều là những hành trang thiết yếu để con tự tin trong mọi hành trình tri thức hay nghề nghiệp sau này. Nhập hội Biệt đội thám hiểm không gian nhí, con còn có cơ hội tham gia vào cuộc phiêu lưu vén màn bí mật không gian thông qua các hoạt động đa dạng: thực hành thí nghiệm khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học trong môi trường sử dụng tiếng Anh 100%. 

Ngoài ra, điểm nổi bật tại Trại hè trực tuyến E2 nói riêng và các khóa học trực tuyến của E2 nói chung đó là sử dụng nền tảng ClassIn (top 50 công ty công nghệ giáo dục toàn cầu do GSV bình chọn) – nền tảng lớp học trực tuyến giúp giáo viên tương tác với học sinh theo cách mà Zoom hay Microsoft Teams khó có thể làm được. Lớp học mà ClassIn mang lại giúp học sinh tương tác, trò chuyện nhóm, chơi trò chơi, giải câu đố và kết nối bè bạn qua những công cụ học tập thông minh. Học sinh hoàn toàn có thể thực hiện các dự án, thuyết trình và nhận bảng đánh giá chi tiết về tiến độ học tập.

  • Khóa học phù hợp với trẻ từ 6 tuổi trở lên
  • Tìm hiểu thêm tại

3. Ôn tập kiến thức với Khan Academy

The Khan Academy là đơn vị nổi tiếng cung cấp các khóa học trực tuyến mở phi lợi nhuận MOOC (Massive Open Online Courses). Đây là một trong những nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện nhất thế giới với các khóa học trực tuyến miễn phí giải đáp mọi chủ đề mà học sinh từ độ tuổi Mẫu giáo đến lớp 12 thường gặp. 

Khan Academy được ra mắt vào năm 2005, bắt đầu từ ý tưởng của Salman Khan – phát triển một hệ thống dạy kèm cho những người anh em họ của mình. Salman Khan tốt nghiệp từ MIT và Harvard, ông nhanh chóng phát triển nền tảng học tập trực tuyến của mình để tiếp cận học sinh ở mọi lứa tuổi trên khắp thế giới. Ngày nay, Khan Academy cung cấp chương trình giảng dạy toàn diện cho học sinh từ mẫu giáo đến đại học. Nội dung chương trình đã được dịch sang hơn 36 ngôn ngữ và được điều hành bởi một nhóm hơn 150 người – những nhà phát triển khóa học. Sứ mệnh của Khan Academy đó là “cung cấp một nền giáo dục miễn phí, đẳng cấp thế giới cho tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới.”

Khan Academy Kids chứa hàng nghìn hoạt động tương tác dành cho trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo phù hợp với Tiêu chuẩn cốt lõi chung (Common Core Standards). Đây là nguồn tài nguyên học tập thiết thực dành cho học sinh có nhu cầu bổ sung kiến ​​thức về một chủ đề cụ thể. Con có thể xem đi xem lại bài học và làm bài tập để luyện tập cho đến khi nắm vững khái niệm. Nhược điểm duy nhất của Khan Academy đó là các khóa học trực tuyến đã được ghi hình trước, vì vậy phụ huynh có thể sẽ phải “để ý” đến con đôi lúc để đảm bảo con đang tập trung học tập.

4. Trại hè Thủ công với DIY

Trang DIY có các bài học, mẹo vặt và thủ thuật, đồ thủ công, trò chơi và hoạt động tuyệt vời dành cho mọi lứa tuổi đáp ứng nhu cầu vui chơi mùa hè của trẻ. Thông qua ứng dụng của DIY, bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể tham gia các lớp học trực tuyến như “Nhiếp ảnh”, “Trở thành Ngôi sao âm nhạc”, “Xây dựng cùng Lego” và “Lớp huấn luyện Vẽ”. Ngoài ra, DIY còn có các bài học về tác phẩm kỹ thuật số, phát triển ứng dụng, vẽ phim hoạt hình, nấu ăn, trực quan hóa dữ liệu (Data visualization), kinh doanh hay thậm chí sửa chữa xe đạp – phù hợp với sở thích đa dạng của mọi trẻ em. Mỗi loại kỹ năng được thể hiện bằng một thử thách khác nhau nhằm thu hút những đứa trẻ tìm hiểu thêm và chia sẻ tác phẩm của mình với những người bạn khắp thế giới.

Cha mẹ có thể đăng ký cho con tham gia miễn phí trong 14 ngày để truy cập không giới hạn vào tất cả nội dung của DIY trước khi mua gói trả phí.

5. Học Yoga với Udemy

Lớp Yoga cho trẻ em sẽ là hoạt động giữ con luôn năng động suốt mùa hè. Udemy có lớp học yoga trực tuyến cho trẻ em từ 3 tuổi. Chương trình thể dục thể thao theo hình thức yoga này là sự kết hợp giữa các kỹ thuật yoga, hula hooping và thư giãn. Các tư thế yoga vui nhộn, giàu hình tượng sẽ giúp con thỏa trí tưởng tượng như bay cao trên bầu trời, biến thành một cái cây hay du hành vào không gian cùng chiếc vòng hula! 

Trong lớp học yoga của cô Jessica, con sẽ được học những tư thế yoga phổ biến theo cách thú vị nhất, qua đó con tăng thêm sự tự tin, luôn năng động và rèn luyện sức khỏe trong trạng thái thoải mái nhất. Con còn được học một số từ tiếng Phạn như Namaste (một lời chào theo phong tục Ấn Độ giáo), các từ về hòa bình và tình yêu trong một bài thơ để khơi dậy lòng trắc ẩn. Sau khi kết thúc buổi học, biết đâu con có thể hướng dẫn lại cha mẹ vài bài tập yoga, một số tư thế độc đáo và thậm chí cả cách sử dụng vòng hula!


Để con luôn giữ tinh thần học tập và phát triển nhiều kỹ năng hay ho suốt mùa hè, các khóa học hè sẽ là trải nghiệm đáng lựa chọn dành cho con. Dù cha mẹ chọn cho con khóa học nào đi nữa, chúng tôi hy vọng mùa hè của các em vẫn tràn ngập niềm vui, những cuộc phiêu lưu mới và bài học thú vị.

Gia đình có thể tìm hiểu thêm về các khóa học hè trực tuyến của Everest Education tại https://e2.com.vn/vi.

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí