5 Trung Tâm Hỗ Trợ và Luyện Thi Chương Trình Tú Tài Quốc Tế (IB)

Khi con “chập chững” bước vào chương trình Tú tài Quốc tế (IB DP), chắc hẳn phụ huynh sẽ bị bủa vây bởi rất nhiều thông tin bên lề, cùng với nhiều thắc mắc xoay quanh chương trình cấp bằng quốc tế này. Chương trình IB đôi lúc là cơn ác mộng đối với nhiều em học sinh bởi khối lượng học “siêu nặng”: 6 môn học bắt buộc, số giờ tham gia hoạt động ngoại khóa bắt buộc, bài luận 4000 từ và cả học phần bổ sung Lý thuyết Kiến thức (Theory of Knowledge – TOK).

Tại các lớp học của Everest Education ("E2"), chúng tôi thường xuyên nghe cả phụ huynh và học sinh chia sẻ những lo lắng khi sắp bắt đầu chương trình IB vào năm học mới. Dù cấp 2 có theo học chương trình nào: Chương trình THCS Tú Tài Quốc Tế (MYP) hay Chương trình Giáo dục Trung học Phổ thông Quốc tế (IGCSE), hay chương trình của Bộ GD&ĐT, học sinh nào cũng sẽ cần có khoảng thời gian chuẩn bị điều chỉnh để không phải bỡ ngỡ trước khi chuyển sang chương trình Tú tài quốc tế. Chuẩn bị tâm thế cho chương trình IB là cả một quá trình “gian nan” và đôi khi đầy bối rối. Vì vậy, học sinh cần chuẩn bị thật sớm, từ lúc ghi danh theo học IB đến quá trình học tập sau đó. Để các em phần nào bớt cảm thấy lo lắng thì việc tìm một trung tâm dạy IB hoặc học dạy kèm các môn IB cũng là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, vì chương trình IB chưa thật sự phổ biến ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại, nên để tìm được một trung tâm tốt, có khóa học hỗ trợ học sinh của chương trình IB tại TP.HCM cũng không phải là điều dễ dàng.

Bài viết này sẽ gợi ý cho gia đình 5 trung tâm có cung cấp các khóa học các môn IB hàng đầu tại TP.HCM để gia đình tham khảo và tìm được địa chỉ phù hợp với nhu cầu học tập của con trong suốt hành trình theo học chương trình IB.

Tìm hiểu về chương trình IB

Chương trình Bằng Tú tài Quốc tế IB đã có từ nhiều năm trước mặc dù chương trình này chỉ mới thật sự phổ biến trong thập kỷ qua. Chúng tôi tin rằng, chương trình IB không chỉ tạo lợi thế giúp học sinh chinh phục những chặng đường xa hơn trên hành trình tri thức (vì các trường đại học trên khắp thế giới đều “ưu ái” chương trình này), mà còn là chương trình giáo dục thực sự giúp học sinh phát triển tri ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Nguyễn Hải Nam – một trong những học sinh của College Compass – là ví dụ thực tế về một học sinh Việt Nam theo học chương trình IB trong 2 năm tại trường United World College East Africa. Trong Chuyện du học podcast, em đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị về chương trình IB. Nếu phụ huynh đang quan tâm đến chương trình IB, đừng bỏ lỡ podcast Chuyện du học cùng Hải Nam tại:

Bằng Tú tài Quốc tế giá trị đến đâu, tìm hiểu ngay qua bài viết này!

Nếu phụ huynh và học sinh đều đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục chương trình IB, hãy để chúng tôi cùng đồng hành với gia đình!

Tại các lớp học của Everest Education ("E2")có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy các chương trình luyện thi đầu vào và dạy kèm cho học sinh các trường quốc tế hàng đầu tại TP.HCM (như BIS, ISHCMC, SSIS, AIS, …). Quý phụ huynh cần nghe tư vấn vui lòng liên lạc với chúng tôi qua email info@e2.com.vn hoặc tìm hiểu tại website.

1. The International Tutor Group

International Tutor Group Vietnam (ITG Vietnam) là trung tâm học tập tại TP.HCM, cung cấp các lớp dạy kèm và cố vấn mọi môn học. Chương trình giảng dạy ở ITG được thiết kế độc quyền tương thích với chương trình của các trường quốc tế hàng đầu tại TP.HCM và được phát triển bởi các giáo viên trường quốc tế giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

ITG có lớp học 1-1 và học theo nhóm nhỏ, cho tất cả các môn học nằm trong các chương trình quốc tế nổi tiếng như Chương trình Tiểu học Quốc tế đến Cambridge IGCSE, A-Levels, Chương trình IB và AP.

Tìm hiểu thêm về ITG:

2. Intertu

Tên gọi của Intertu là sự kết hợp giữa “international” (quốc tế) và “tutoring” (dạy kèm). Intertu là trung tâm dạy kèm sau giờ học, do nhà sáng lập người Việt – Trúc Hồ dẫn dắt. Intertu chuyên nghiên cứu và phát triển các khóa học cho học sinh chương trình quốc tế, song ngữ và tích hợp. Các khóa học của Intertu bao gồm các khóa luyện thi IB, AP, A-levels, IGCSE, các khóa luyện thi SSAT, SAT, ACT, GMAT, GRE và các khóa đào tạo giáo viên.

Hiện nay, Intertu Education đang tuyển sinh cho các khóa học IB (IB Toán, IB Vật lý, IB Hóa học, IB Sinh học, IB Kinh tế, IB Quản lý Kinh doanh, IB Tiếng Anh).

Tìm hiểu thêm về Intertu:

3. Everest Education ("E2")

Trung tâm Everest Education được sáng lập bởi ông Tony Ngo (Thạc sỹ Trường Kinh Doanh Harvard và Cử nhân Đại học Stanford) cùng ông Don Le (Cử nhân Đại học Stanford). Xuất phát điểm từ một lớp dạy kèm quy mô nhỏ gồm 10 học sinh vào mùa hè năm 2011, Everest đã và đang giảng dạy hơn 1000 em học sinh đến từ các trường song ngữ và trường quốc tế hàng đầu tại TP.HCM như BIS, ISHCMC, AIS, ISHCMC-AA, LSTS…

Everest Education cung cấp các lớp dạy kèm bằng tiếng Anh dưới hình thức 1 thầy:1 trò hoặc nhóm nhỏ. Đây là chương trình tăng cường kiến thức các môn học như Anh ngữ, Toán, Khoa học (Vật lý, Hóa học và Sinh học), IGCSE, IB, IELTS, và SATI.

Tìm hiểu thêm về Everest Education:

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

4. The Edge

The Edge là trung tâm Anh ngữ tại Quận 1, được thành lập vào năm 2008 bởi các cựu sinh viên Đại học Yale. Chương trình trọng tâm của The Edge là tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh cho học sinh tiểu học và trung học, tư vấn tuyển sinh và các khóa luyện thi như SAT, IELTS và IB.

Tại The Edge, học sinh có thể học IB Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn và IB tiếng Anh theo hình thức 1×1 hoặc theo lớp. Mỗi lớp thường sẽ diễn ra 3 giờ/tuần.

Tìm hiểu thêm về The Edge:

5. Education First

Education First Vietnam là thành viên của Education First Global – công ty giáo dục quốc tế cung cấp dịch vụ du học, khóa học ngoại ngữ và trao đổi văn hóa. Không giống như các khóa học tiếng Anh thông thường khác, tại Education First, họ kết hợp giảng dạy ngôn ngữ với trao đổi văn hóa, và du lịch mang tính giáo dục – học sinh có thể cư trú và học tập trong khuôn viên trường ở nước ngoài.

Education First cung cấp các khóa học ngôn ngữ cho học sinh tiểu học đến trung học, sinh viên đại học, người lớn, nhân viên văn phòng và nhân viên đến từ các đơn vị, tổ chức khác. Education First cũng có các khóa học luyện thi IB và A-level cho học sinh từ 16 đến 19 tuổi.

Tìm hiểu thêm về Education First:

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí