Chu Lê Huy Vũ: Từ Quốc Học Huế đến Minerva University

Nội dung

Với Chu Lê Huy Vũ, cựu học sinh trường THPT Quốc Học Huế, niềm tin và sự nỗ lực là cẩm nang để vươn đến thành công.

Mùa hè năm ngoái, Chu Lê Huy Vũ từ Huế vào thành phố Hồ Chí Minh để tham gia lớp Test Prep của E2 với mong muốn chuẩn bị kỹ hơn cho hành trình tìm kiếm cơ hội du học của mình. Khóa Test Prep kéo dài bốn tuần chú trọng vào những phương pháp học tập kết hợp giúp Vũ có thể cải thiện được kỹ năng làm bài kiểm tra.

“Giờ nghĩ lại, em cũng thấy nhớ thời gian được học chung với thầy cô và các bạn.” Vũ chia sẻ.

Cậu học sinh mảnh khảnh có gương mặt sáng sủa và đầy tự tin thể hiện niềm đam mê và ước mơ du học của mình qua những mẩu chuyện về mùa hè tại E2.

Vũ kể, mỗi buổi sáng mùa hè, cậu phải bắt hai chuyến xe buýt để đi từ nhà trọ ở quận 12 đến lớp học tại quận 7. Thế nhưng, những chuyến đi dài ấy chẳng làm Vũ nản lòng. Học được những kỹ năng và kiến thức mới là nguồn động lực cho Vũ trong những ngày hè xa nhà!

Nhờ những giờ học đầy hứng thú và sự đầu tư vào kỹ năng cá nhân của thầy cô, Vũ đã tìm ra cho mình cách học từ vựng hiệu quả để ứng dụng vào kỹ năng đọc hiểu.

“Các thầy cô tại E2 dạy em những phương pháp rất mới để hiểu và nhớ từ vựng.” Vũ chia sẻ. “Trước đó, em chỉ biết học theo cách truyền thống là liệt kê từ ra và học thuộc lòng. Tại E2, em học được cách dựa vào bài đọc để tự định nghĩa từ mới mà không phải phụ thuộc vào từ điển. Sau đó, em còn biết cách áp dụng từ mới vào bài viết để nhớ từ vững hơn. Những phương pháp này giúp em rất nhiều trong phần đọc hiểu khi làm bài kiểm tra.”

Với Vũ, học được những kỹ năng Anh Ngữ cần thiết này là nguồn động lực để Vũ bước tiếp đến ước mơ của mình.

“Điều làm em tự hào nhất là học được những kỹ năng học tập mới, cải thiện được khuyết điểm của mình, chứ không chỉ là được điểm cao hơn trong những bài kiểm tra tiếp theo.” Vũ chia sẻ. Kỷ niệm mùa hè tại E2 của Vũ còn là những lúc đi café hay đi chơi Escape Room với các bạn cùng lớp, hay được thầy Chris Vũ trổ tài văn nghệ trong lớp. Theo Vũ nhận xét, thầy Chris không chỉ dạy giỏi mà còn hát rất hay!

Sau khóa học hè tại E2, Vũ trở lại với hành trình tìm kiếm cơ hội du học của mình. Vũ biết đến Minerva University qua báo Hoa Học Trò. Thuyết phục bởi chương trình giáo dục tiên tiến và cơ hội học tập với nhiều nền văn hóa khác nhau, Vũ quyết định thử sức mình với kỳ tuyển sinh đầy thử thách. Chương trình tuyển sinh của Minerva khác biệt với các vòng kiểm tra trình độ và kỹ năng online. Mỗi thí sinh phải hoàn thành các vòng kiểm tra IQ, Toán, Luận văn, một vòng phỏng vấn,và cả vòng thi Sáng tạo nữa!

“Mỗi thí sinh sau khi nhận tên của một đồ vật bất kỳ, phải đưa ra nhiều sáng kiến để tìm ra cách áp dụng mới cho các đồ vật đó.” Vũ chia sẻ.

Niềm đam mê học hỏi và tự tin của Vũ đã giúp cậu học sinh người Huế này chinh phục được điểm đến đầu tiên cho ước mơ du học của mình. Hiện tại, Vũ đang chuẩn bị cho cuộc hành trình sắp tới trong ngành Xã hội học tại trường Minerva, bắt đầu vào tháng tám.

Nhìn về những thử thách trong tương lai. Vũ luôn tự nhắc mình: “Tự tin vào bản thân và nỗ lực hết mình!”


Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí