3 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH HỌC IELTS TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

Như đã đề cập ở bài viết trước, lập ra kế hoạch học tập cụ thể là một thành phần không thể thiếu trong công thức chinh phục mục tiêu IELTS. Vậy làm thế nào để lên được lịch trình học chi tiết đến từng ngày? Hãy cùng Spark IELTS tìm hiểu cách lập thời gian biểu cho cả người mới bắt đầu học lẫn những học viên đã vững tiếng Anh nhé!

Mục Tiêu: Đích đến cuối cùng là biến hoạt động học IELTS thành thói quen, khi đó bạn sẽ không cần quá dựa dẫm vào khả năng tự kiểm soát bản thân nữa. Để làm được điều đó, chúng ta có thể thực hiện các bước sau:


Bước 1: Vẽ kế hoạch cho 1 tuần của bạn

Để hình thành thói quen, trước tiên chúng ta cần một yếu tố nhắc nhở bản thân học IELTS, và thời gian biểu chính là ứng cử viên sáng giá nhất. Bạn hãy lập một bảng bao gồm Ngày Học, Học Gì và Học Bao Lâu.

Tips: Bạn nên chọn một giờ học cố định cho từng ngày. Khi đã hình thành thói quen, bạn sẽ dễ dàng vào tâm thế học hơn khi tới đúng giờ đó.

Đây sẽ là thành quả của bước 1 (bạn hãy trang trí thời gian biểu theo sở thích của mình nhé):

Bước 2: Tìm tài liệu, chia nhỏ bài học theo micro-learning.

Bạn có thể chọn bất kỳ tài liệu học IELTS nào. Để tiện hơn, Spark IELTS sẽ dùng một vài phần trong sách học level cơ bản tại Spark IELTS – đã được thiết kế sẵn cho micro-learning – để làm mẫu.

Note: Micro-learning tóm gọn là phương pháp chia nhỏ bài học thành từng phần riêng, giúp học viên nắm bài và phân bổ lịch học dễ hơn.

Tham khảo phần phụ lục, chúng ta có thể thấy tác giả đã chia ra sẵn các mục học trong bộ tài liệu này, bao gồm bài học tổng quát, ví dụ minh họa và các phần bài tập bổ trợ và thời gian cần để hoàn thành các phần học.

Sau khi hoàn thành xong bước 3, chúng ta đã có một danh sách bài học kèm với thời gian cần để hoàn thành.

 

Bước 3: Phân bổ bài học trên bản kế hoạch cá nhân.

Chúng ta đã có các nguyên liệu cần thiết, việc còn lại cần làm chính là ghép chúng lại sao cho phù hợp với thời gian biểu của mình nhất. Lưu ý là bạn nên phân bổ thời lượng học tùy vào mục tiêu IELTS cũng như bạn cần IELTS gấp như thế nào nhé.

Note: Tự học là một phần rất khó nhưng cũng rất quan trọng trong IELTS, và nó có thể được “biến hóa” tùy theo thời gian biểu của bạn.

Đây là một số bảng học mẫu của một học viên Spark IELTS:

*Ví dụ 1 – một bạn đang theo học khóa cơ bản: Học viên này hiện đang học lớp 10, mục tiêu IELTS 7.0 để nộp học bổng du học cuối năm 12. Ngoài thứ 4, từ thứ 2 đến thứ 7 bạn đi học thêm đến 8h mới về, nên bạn để 9h tối làm mốc thời gian học cố định.

Trong tuần thứ 2, bạn có kế hoạch đi chơi với bạn bè lúc 8h tối thứ 4, nên thay vì học writing 1 tiếng, bạn sẽ xem trước phần lý thuyết, sau đó sẽ ghép nó vào buổi thực hành hôm chủ nhật. Cứ đến 9h tối mỗi ngày, bạn sẽ biết được thời gian học cũng như chủ đề học của mình giúp bạn dễ dàng tập trung, có định hướng và không loay hoay tốn thời gian.

*Ví dụ 2: Học viên này đang học 11, mục tiêu 7.5, chuẩn bị thi IELTS trong 2 tháng và cần phải cải thiện writing gấp.

Học viên này cần cải thiện band writing gấp nên dành khá nhiều thời gian trong 1 tháng chỉ tập trung vào cải thiện các dạng đề trong Writing.

*Thông tin quan trọng nhất: Hãy tick “đã hoàn thành” lên thời gian biểu của mình sau buổi học vì nó giúp đem lại cảm giác chinh phục sau khi làm bài và tạo sự hào hứng cho lần học tiếp theo của mình.

Theo nghiên cứu, nếu kiên trì theo thời gian biểu trong vòng 21 ngày thì bạn đã thành công trong việc tạo ra cho mình một thói quen tự học IELTS hoàn chỉnh. Không những cho IELTS mà bạn còn có thể áp dụng nó vào trong nhiều project khác, từ ôn thi đại học đến chạy deadline trong công việc nhé.

———————————————

Tìm hiểu thêm về chương trình Spark IELTS tại: https://bit.ly/3DR8jFh

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí