Kỳ ED/EA đã có kết quả! Làm gì khi hồ sơ bị từ chối/dời lại kỳ nộp đơn thông thường

Kỳ ED/EA đã có kết quả. Bạn nên làm gì khi hồ sơ của mình bị từ chối hoặc bị dời lại kỳ nộp đơn thông thường?

Trước hết thì, đây là kết quả chính thức và hội đồng tuyển sinh cũng không có thêm bất kỳ xem xét nào sau đó. Việc bạn cần làm bây giờ là chuẩn bị sẵn sàng cho những bước tiếp theo.

Làm gì tiếp theo?


1. Bổ sung hồ sơ khi được yêu cầu

Hồ sơ bị “treo” cho chúng ta biết hội đồng tuyển sinh đang còn lưỡng lự trước hồ sơ của bạn ngay lúc này. Họ có thể muốn xem thêm nhiều thông tin khác (như bảng điểm cập nhật, thành tích mới đây, v.v.) và cũng đang đánh giá hồ sơ của bạn so với nhóm ứng viên hiện tại trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Khi trường phản hồi về những yêu cầu tiếp theo, hãy chuẩn bị thật kỹ càng và chờ đợi. BẠN VẪN CÒN CƠ HỘI! 

2. Nộp đơn vào kỳ ED II của những trường khác

Một vài trường đại học khuyến khích ứng viên chuyển đổi hồ sơ đăng ký từ kỳ nộp đơn thông thường sang kỳ ED II tại trường của họ. Đừng để cảm xúc quyết định! Kỳ ED II sẽ trở thành “thảm họa” nếu như bạn chỉ vì cảm xúc nhất thời mà quyết định. Thay vào đó, hãy cân nhắc mọi yếu tố, như lần đầu tiên. Luôn luôn nghĩ về ngôi trường thật sự phù hợp với mình.

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

3. Nộp đơn vào kỳ nộp đơn thông thường của những trường khác

Hồ sơ bị “treo” cũng đồng nghĩa với việc bạn không bị bất kỳ ràng buộc ghi danh nào. Bạn hoàn toàn tự do để có thể tập trung vào các trường khác trong danh sách rút ngắn của mình.

4. Keep Your Head Held High!

Hãy tin vào chính mình! Kết quả kỳ ED và EA không như ý muốn chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bối rối và nghi ngờ năng lực bản thân. Hãy luôn nhớ rằng, mỗi ngôi trường có quy trình và cách đánh giá ứng viên khác nhau. Đừng để kết quả này “đánh gục” bạn. Luôn có những cơ hội khác ở những ngôi trường khác đang chờ đợi, quan trọng là bạn cần cởi mở nhìn nhận và luôn trong tâm thế sẵn sàng. Đừng bao giờ ngừng tin tưởng vào bản thân.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc bạn đang rất cần một lời khuyên, College Compass luôn ở đây để lắng nghe và đồng hành cùng bạn. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi!

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education ("E2"), hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT… 

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng… 

Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng… College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

>> Tìm hiểu chương trình College Compass tại đây

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí