Mọi điều bạn cần biết về SAT kỹ thuật số 2023

Tháng 1 năm 2022, College Board công bố, một trong những thay đổi lớn nhất trong 35 năm đối với Kỳ thi SAT: “Hình thức thi SAT sẽ chuyển sang kỹ thuật số”.

Đây là hình thức học sinh sẽ không cần phải tô câu trả lời bằng bút chì trên phiếu trả lời nữa, mà sẽ làm bài thi trên máy tính. Từ mùa xuân năm 2023, học sinh quốc tế sẽ có thể làm bài thi SAT trực tuyến dưới sự giám sát của các giám thị được chỉ định tại các trường học hoặc trung tâm khảo thí.

Kỳ thi SAT được thiết kế để phân tích các kỹ năng Đọc & Viết và Toán học của một cá nhân. Kết quả kiểm tra tiêu chuẩn hóa là công cụ đánh giá tuyệt vời giữa các hệ thống chấm điểm học tập và nền tảng kinh tế xã hội. Điểm cao thể hiện tài năng nhận thức và sự chuẩn bị cho đại học của ứng viên ngoài việc học ở trường và thực tập.

Hầu hết các trường đại học trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ và Canada, yêu cầu sinh viên nộp điểm SAT và ACT cho một bộ hồ sơ ứng tuyển hoàn chỉnh. Nhiều trường đại học cũng cung cấp học bổng dựa trên điểm SAT. Những thay đổi mới được triển khai làm cho hình thức thi SAT mới 2023 trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cho học sinh. Việc đón đầu những thay đổi này sẽ giúp bạn có chiến lược phù hợp hơn cho đợt thi sắp tới. Cùng Everest Education cập nhật những thay đổi trong kỳ thi, những khía cạnh không thay đổi và một số mẹo để chuẩn bị cho Digital SAT 2023 trong bài viết dưới đây.


1. Hình thức thi SAT kỹ thuật số có gì khác biệt?

  • Kỳ thi SAT mới ngắn hơn

Kỳ thi SAT sẽ được tổ chức thi trong 2 giờ (thay vì 3 giờ như trước đây). Bài thi sẽ có 2 phần — phần Đọc & Viết và phần Toán, mỗi phần được thực hiện trong 60 phút. Phần đọc có các đoạn văn ngắn hơn và học sinh phải trả lời một câu hỏi cho mỗi đoạn đọc SAT. Các câu hỏi Toán học cũng sẽ “ít chữ hơn”. Vì vậy, học sinh sẽ có nhiều thời gian hơn để làm bài thi.

  • Có điểm thi nhanh hơnHow the Digital SAT Will Be Different

Điểm SAT sẽ được công bố sau vài ngày thay vì vài tuần. Do đó, học sinh sẽ không phải đợi hàng tuần hoặc hàng tháng để nhận được kết quả thi SAT. Việc này tạo điều kiện cho học sinh ứng tuyển và nộp điểm SAT vào các trường đại học nhanh hơn.

  • Sử dụng máy tính bỏ túi cho toàn bộ phần thi Toán học

Kỳ thi SAT 2022 có các phần thi được sử dụng và không sử dụng máy tính bỏ túi cho phần Toán. Tuy nhiên, định dạng SAT mới 2023 cho phép học sinh sử dụng máy tính bỏ túi trong toàn bộ phần thi Toán. Máy tính vẽ đồ thị (graphic calculator) sẽ được tích hợp vào ứng dụng thi kỹ thuật số (digital testing app) dành cho những học sinh không có máy tính bỏ túi. Việc tích hợp này giúp loại bỏ rào cản đối với học sinh có ít điều kiện học tập hơn. SAT cũng có kế hoạch giới thiệu một bộ công cụ phiên bản kỹ thuật số trong ứng dụng thi, bao gồm đồng hồ bấm giờ, bảng tham khảo và công cụ đánh dấu các câu hỏi (flagging tool).

  • Mỗi bài thi sẽ là duy nhất

Do hình thức thi kỹ thuật số, College Board có thể đưa ra bài thi khác nhau cho mỗi học sinh để hạn chế gian lận và các vấn đề liên quan đến bảo mật bài thi. Mỗi phần sẽ bắt đầu với một đoạn giới thiệu. Sau đó, kết quả của học sinh trong nhóm câu hỏi đầu tiên sẽ quyết định mức độ khó của các câu hỏi tiếp theo. Việc thích ứng với những thay đổi của bài thi sẽ giúp học sinh liên hệ đến việc lựa chọn nghề nghiệp, khóa học và chương trình đào tạo khác nhau sau này. Hiện tại, những quy định nghiêm ngặt về cách thức và thời điểm tổ chức bài thi SAT đã được đặt ra để duy trì tính toàn vẹn của bài thi.

2. Các đặc điểm không thay đổi

Các đặc điểm không thay đổi so với hình thức thi SAT cũ như sau:

  • Học sinh vẫn phải đến trường học hoặc trung tâm khảo thí để làm bài thi SAT kỹ thuật số.
  • Điểm SAT vẫn sẽ được tính trên thang điểm 1600. Mỗi phần Đọc & Viết và Toán sẽ được chấm trên thang điểm 800. Kết quả của bài thi SAT kỹ thuật số sẽ vẫn được coi là ngang bằng với kết quả của ACT và bài thi trên giấy hiện tại.
  • Cả hai phần sẽ có câu hỏi trắc nghiệm. Nội dung và dạng câu hỏi trong đề thi không thay đổi.

Đọc thêm: Đừng vội thi SAT trước khi đọc bài viết này!

3. Mẹo chuẩn bị cho kỳ thi SAT Digital 2023Mẹo chuẩn bị cho kỳ thi SAT Digital 2023

Hình thức chuyển sang kỹ thuật số của SAT không hoàn toàn khác với bài thi trên giấy bút. Cả hai phiên bản đều yêu cầu bạn phải học tập và ôn luyện chăm chỉ. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tăng cơ hội ghi điểm tốt hơn trong kỳ thi SAT:

  • Bắt đầu đọc các bài nghị luận xã hội, các vấn đề thời sự và những diễn biến mới nhất về môi trường, địa lý, chính trị, khoa học và nhân văn.
  • Luyện kỹ năng viết hằng ngày để cải thiện ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh.
  • Thực hành giải các bài toán, ghi nhớ các công thức và phím tắt, đồng thời tập trung vào chủ đề lượng giác và hình học.
  • Nếu bạn không quen với các bài thi trên máy tính, hãy làm nhiều bài thi thử trên máy tính.
  • Đặt đồng hồ bấm giờ mỗi khi làm bài thi thử và học cách quản lý thời gian phù hợp. 
  • Tìm kiếm một khóa học hoặc một người hướng dẫn để giúp bạn có chiến lược làm bài thi SAT

4. College Compass by Everest Education có thể hỗ trợ bạn

Hình thức thi SAT mới dễ tổ chức hơn và thuận tiện hơn cho học sinh. Theo College Board, 80% thí sinh thấy hình thức mới ít căng thẳng hơn. Sự đổi mới này chắc chắn sẽ thu hút nhiều thí sinh tham gia kỳ thi SAT hơn. Nếu mục tiêu của bạn trong năm nay là đi du học và kỳ thi SAT là điều kiện quan trọng bạn cần phải chinh phục, hãy để College Compass giúp bạn.

Chúng tôi đã giúp hàng trăm học sinh xác định trường đại học tốt nhất và đạt thành tích cao trong các kỳ thi phù hợp để tăng cơ hội nhập học. Bạn đang chờ đợi điều gì? Bắt đầu cuộc hành trình của bạn ngày hôm nay cùng 32 giờ luyện SAT với thầy cô giàu kinh nghiệm của College Compass nhé!

Nguồn tham khảo:
About SAT test
College Advice SAT Digital Exam
SAT goes Digital
New SAT format how it is different from old SAT its benefits

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí