Ngôi trường được đánh giá cao về chuyên ngành Kỹ thuật trong khối Ivy League – Cornell University có gì?

Đại học Cornell xếp hạng #17 National University và đặc biệt nổi trội trong một số lĩnh vực như: #5 ngành Computer Science (Khoa học Máy tính), #8 ngành Business Programs (các ngành Kinh doanh), #9 Best Undergraduate Engineering Programs (Chương trình bậc Đại học ngành Kỹ thuật tốt nhất).


Cornell University – Đại học Cornell là trường tư thục lâu đời, được thành lập vào năm 1865. Đại học Cornell tọa lạc tại Ithaca, New York. Trường có hơn 1.000 tổ chức sinh viên trong khuôn viên trường, từ Big Red Marching Band đến International Affairs Society. Sinh viên năm nhất sẽ lưu trú tại khuôn viên phía bắc. Cornell có 35 đội hạng I của NCAA thi đấu trong Ivy League. Cornell Big Red nổi tiếng với các đội bóng chuyền nam và đấu vật nam; trường cũng có chương trình học khúc côn cầu trên băng khá ấn tượng.

Central campus. McGraw Tower, Cayuga Lake.

Đại học Cornell xếp hạng #17 National University và đặc biệt nổi trội trong một số lĩnh vực như: #5 ngành Computer Science (Khoa học Máy tính), #8 ngành Business Programs (các ngành Kinh doanh), #9 Best Undergraduate Engineering Programs (Chương trình bậc Đại học ngành Kỹ thuật tốt nhất).

Ngành Kỹ thuật ở Cornell là một điểm sáng vì:

  • Chương trình kỹ thuật lớn nhất và được xếp hạng cao nhất trong Ivy League.
  • Chương trình đào tạo có chiều sâu với 14 chuyên ngành và 20 chuyên ngành phụ, ngoài ra còn có nhiều cơ hội học tập trên toàn trường Đại học.
  • Cornell Engineering tài trợ cho 31 nhóm dự án do sinh viên lãnh đạo.
  • Là trường kỹ thuật đầu tiên có quy mô và tầm vóc đạt được sự bình đẳng giới giữa các sinh viên.
  • Tất cả các giảng viên trong trường đại học đều tham gia giảng dạy và tư vấn cho sinh viên.
  • Sinh viên có cơ hội tham gia vào một mạng lưới nghề nghiệp lớn và hứa hẹn.
  • Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ từ giảng viên, nhân viên và các văn phòng tư vấn, dịch vụ sinh viên.

Đại học Cornell có tỉ lệ chấp nhận chỉ khoảng 9%. Tỷ lệ sinh viên-giảng viên tại Đại học Cornell là 9:1. Các chuyên ngành phổ biến nhất tại Đại học Cornell bao gồm: Kỹ thuật; Kinh doanh, Quản lý, Tiếp thị; Khoa học Máy tính và Thông tin và Dịch vụ Hỗ trợ; Khoa học Sinh học và Y sinh; …

Là ngôi trường thuộc khối Ivy League, Cornell được mô tả là trường đại học thực sự đầu tiên của Mỹ vì tầm nhìn thực tiễn và bình đẳng mang tính cách mạng của những người sáng lập về giáo dục đại học, đồng thời cống hiến cho sứ mệnh cộng đồng và dịch vụ công. Nhiệm vụ của Cornell là khám phá, bảo tồn và phổ biến kiến thức; sáng tạo; và thúc đẩy văn hóa tìm hiểu rộng rãi trong và ngoài cộng đồng Cornell. Cornell cũng đặt mục tiêu: thông qua dịch vụ công, để nâng cao cuộc sống và mức thu nhập của sinh viên, người dân New York và những nơi khác trên toàn thế giới.

3 điều có thể sẽ khiến bạn bất ngờ khi nói về Cornell!

1. Cornell có Bộ sưu tập Wilder Brain Collection, nơi lưu giữ nhiều bộ não của nhiều cá nhân đáng chú ý

Đây là một bộ sưu tập não người, được chủ trì bởi Khoa Tâm lý học của Đại học Cornell. Bộ sưu tập được khởi xướng bởi giáo sư giải phẫu học, Burt Green Wilder. Một vài bộ não tiêu biểu phải kể đến Edward Ruloff – một nhà ngôn ngữ học và kẻ giết người sở hữu một trong những bộ não lớn nhất được ghi nhận, cũng như Helen Hamilton Gardener, một nhà đấu tranh cho sự bình đẳng giới. Các bộ não này hiện đang được bảo quản trong Uris Hall.

2. Cornell có hệ thống đường hầm dưới lòng đất

Có một đường hầm xuyên qua các thư viện Uris và Olin, nhưng chỉ có các thủ thư mới có quyền sử dụng đường hầm. Ngoài ra, còn có một đường hầm đi từ Teagle Hall đến Barton Hall. Vì vậy, vào những ngày mùa đông, bạn có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác mà không cần bước ra ngoài không khí lạnh. Tuy nhiên, tuyến đường hầm này sẽ không thể đẹp “lung linh” như đường đi bộ trên đỉnh Cornell xinh đẹp.

3. Tạp chí Motto đã xếp hạng trường Cornell đứng vị trí số #1 trong “Danh sách 10 phương châm hàng đầu”

Phương châm này là ước mơ của Ezra Cornell “found an institution where any person can find instruction in any study,” (tạm dịch: một cơ sở giáo dục mà bất kỳ ai cũng có thể được tận tình hướng dẫn trong bất kỳ nghiên cứu nào) hoặc ngắn gọn hơn là “any person any study” (tạm dịch: bất kỳ ai cũng có thể làm nghiên cứu). Đó cũng là phương châm duy nhất trong khối Ivy League không phải chữ Latinh.

Hành trình du học đôi khi rất phức tạp và không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Để đạt kết quả tốt nhất, không gì khác hơn ngoài sự nỗ lực và phát triển của bản thân. Ngoài ra, một người đồng hành để cùng về đích là điều mà chúng tôi luôn muốn bạn cân nhắc. College Compass luôn ở đây để giúp bạn định hướng tốt hơn. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi từ hôm nay!

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education ("E2"), hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

Nguồn tham khảo:

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí