3 Trường Đại Học Khai Phóng (Liberal Arts) Nào Đứng Đầu Nước Mỹ?

*dựa theo Bảng xếp hạng Đại học Khai phóng Hoa Kỳ (National Liberal Arts Colleges) của U.S. News năm 2021

Trường Đại học Khai Phóng là một tổ chức giáo dục đại học phục vụ cho sinh viên chưa tốt nghiệp, thường tập trung vào các ngành Khoa học và Nhân văn. Không giống như các trường Đại học Nghiên cứu, các trường Đại học Khai Phóng thường không cung cấp các chương trình sau đại học. Vì vậy, tại một trong những trường Đại học Khai Phóng tốt nhất, bạn có thể nhận được sự chú ý nhiều hơn từ các giáo sư và các lớp học nhỏ hơn. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều cơ hội nghiên cứu hơn khi còn là sinh viên đại học.

Các trường Đại học Khai phóng có xu hướng nhỏ hơn các trường Đại học Nghiên cứu. Nhiều trường Đại học Khai phóng cũng nằm ở những nơi ít đô thị hóa hơn. Cụ thể, một số trường Đại học Khai phóng tốt nhất bao gồm Williams, Swarthmore và Amherst. Tất cả các trường này đều mang lại cảm giác như một thị trấn nhỏ và tập trung vào bậc đại học.

Triết lý của các trường Đại học Khai phóng là chuẩn bị hành trang cho sinh viên vào đời, chứ không chỉ đơn giản là một nghề nghiệp — dạy sinh viên cách suy nghĩ, học hỏi, giao tiếp và hiểu được các lĩnh vực khác nhau. Mối quan tâm đến giáo dục Khai phóng đã tăng lên trong một thập kỷ qua khi sinh viên và nhà tuyển dụng nhận ra rằng các nghiên cứu nghệ thuật tự do cung cấp cho sinh viên các kỹ năng đang được yêu cầu và mở đường cho một sự nghiệp bền vững, và được trả lương cao. Dưới đây là danh sách xếp hạng các trường Đại học Khai phóng được đánh giá tốt nhất ở Hoa Kỳ. 


#1. Williams College

🏆 Xếp hạng Đại học Khai phóng Hoa Kỳ: #1

(c) PBDW

🏆 Xếp hạng Giá trị Đại học: #1

🏆 Xếp hạng Giáo dục bậc Đại học tốt nhất: #2

Những điểm nổi bật: 

  • Williams College - tọa lạc tại Williamstown, Massachusetts, dưới chân núi Greylock ở Berkshires - là một trong những ngôi trường lâu đời nhất trong cả nước. 
  • Williams College có tỷ lệ chấp nhận là 13%. Một nửa số ứng viên được nhận vào Williams College có điểm SAT từ 1410 đến 1550 hoặc điểm ACT từ 32 đến 35.
  • Các chuyên ngành phổ biến nhất tại Williams College: Kinh tế và Kinh tế lượng (Econometrics and Quantitative Economics); Ngôn ngữ và Văn học Anh, Tổng quát (English Language and Literature, General); Khoa học Chính trị (Political Science and Government, General); Sinh học / Khoa học sinh học (Biology/Biological Sciences); và Lịch sử, Tổng quát (History, General) 
  • Tỷ lệ sinh viên-giảng viên tại Williams College là 7:1, và trường có 75,1% các lớp học có ít hơn 20 sinh viên. 
  • Tại Đại học Williams, 52% sinh viên đại học chính quy được nhận hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu và học bổng. Giá trị khoản hỗ trợ trên nhu cầu vào khoảng 56.788 đô la Mỹ.

Tìm hiểu thêm về trường

#2. Amherst College

🏆 Xếp hạng Đại học Khai phóng Hoa Kỳ: #2

🏆 Xếp hạng Giá trị Đại học: #3

🏆 Xếp hạng Giáo dục bậc Đại học tốt nhất: #4

Những điểm nổi bật: 

  • Amherst College, tọa lạc tại Amherst, Massachusetts, được biết đến với môi trường học thuật nghiêm túc. Amherst là thành viên của hội đồng Five Colleges, bao gồm Smith, Mount Holyoke, Hampshire và Đại học Massachusetts tại Amherst.
  • Amherst có tỷ lệ chấp nhận là 11%. Một nửa số ứng viên được nhận vào Amherst College có điểm SAT từ 1410 đến 1550 hoặc điểm ACT từ 31 đến 34. 
  • Các chuyên ngành phổ biến nhất tại Amherst College bao gồm: Toán học, Đại cương; Kinh tế và Kinh tế lượng; Tâm lý học Nghiên cứu và Thực nghiệm; Khoa học máy tính; và Ngôn ngữ và Văn học Anh, Tổng quát.
  • Tại Amherst College, 57% sinh viên đại học chính quy được nhận hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu và học bổng. Giá trị khoản hỗ trợ dựa trên nhu cầu vào khoảng 57.760 đô la Mỹ.

Tìm hiểu thêm về trường

#3. Swarthmore College

🏆 Xếp hạng Đại học Khai phóng Hoa Kỳ: #3

🏆 Xếp hạng Giá trị Đại học: #4

🏆 Xếp hạng Giáo dục bậc Đại học tốt nhất: #6

Những điểm nổi bật: 

  • Swarthmore College nằm cách Philadelphia hơn 17km về phía Tây Nam - với khuôn viên rộng hơn 1,7 km vuông được thiết kế như một vườn ươm.
  • Swarthmore College có tỷ lệ chấp nhận khá thấp là 9%. Một nửa số ứng viên được nhận vào Swarthmore College có điểm SAT từ 1380 đến 1540 hoặc điểm ACT từ 31 đến 35.
  • Các chuyên ngành phổ biến nhất tại Swarthmore College bao gồm: Khoa học xã hội; Khoa học Sinh học và Y sinh; Toán học và Thống kê; Khoa học Máy tính và Thông tin, Dịch vụ Hỗ trợ; và Tâm lý học. 
  • Tại Swarthmore College, 54% sinh viên đại học chính quy được nhận hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu, và học bổng. Giá trị khoản hỗ trợ dựa trên nhu cầu vào khoảng 54.217 đô la Mỹ.

Tìm hiểu thêm về trường

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí