5 sự thật thú vị về Lafayette College có thể bạn chưa biết!

Lafayette College nói gì khi tự giới thiệu về mình:

  • Một khuôn viên trường đại học tuyệt đẹp nhìn ra dòng sông Delaware lịch sử,
  • một trường Giáo dục Khai phóng giàu truyền thống,
  • tuyển sinh vô cùng chọn lọc nhằm đưa sinh viên đến đúng cộng đồng phù hợp với bản thân,
  • một trường đại học mang đến cho bạn những cơ hội độc đáo để dấn thân vào nghệ thuật, khoa học và kỹ thuật.

Đó là Lafayette.

Lafayette xếp hạng #38 trong danh sách trường Đại học Khai phóng tốt nhất nước Mỹ (National Liberal Arts Colleges). Lafayette còn nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá trong bài viết này, let’s go!


1. Sự thật thú vị về Lafayette College

1,000 NIGHTS

Chương trình 1000 đêm chính thức (The 1,000 Nights formal) dành riêng cho sinh viên năm nhất, với ý nghĩa “còn khoảng 1.000 ngày nữa là đến ngày tốt nghiệp”. Chương trình này được truyền cảm hứng từ “100 Nights” được tổ chức vào mỗi mùa xuân dành cho sinh viên năm cuối đánh dấu số ngày đến Lễ trao bằng (Commencement).

Thuộc khối Little Ivies

Lafayette College còn là một trong các ngôi trường thuộc khối Little Ivies (trong đó có Amherst College, Colgate University, Colby College, Bates College, Middlebury College, Swarthmore College, Williams College, … đều là những trường Khai phóng hàng đầu). Little Ivies là một nhóm không chính thức của các trường Khai phóng tư thục nhỏ, có tính cạnh tranh cao nằm ở phía Đông Bắc Hoa Kỳ.

Châm ngôn của trường: Cur Non

Chuyện kể rằng, có người Hầu tước tên Lafayette vào năm 19 tuổi đã vượt đại dương để tham gia chiến đấu vì một nước Mỹ độc lập. Hầu tước phải đối mặt với một cuộc hành trình đi đến một thế giới mới, thay đổi lịch sử và viết lại cuộc đời của mình.

Cur Non là phương châm của Hầu tước Lafayette, có nghĩa là “tại sao không?”. Tại sao bạn không dấn thân vào mọi hoạt động của việc học? Tại sao không sử dụng trí tuệ, sức lực và tài năng của bạn để ghi dấu ấn với thế giới? Cur Non có nghĩa là, mọi việc đều có thể xảy ra tại Lafayette.

PRESIDENTIAL BALL

Buổi khiêu vũ trang trọng vào đầu học kỳ mùa thu này quy tụ sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên và nhân viên của trường cùng hòa mình vào một buổi tối với nhạc sống và ẩm thực tinh tế.

Thành phố Easton thân thiện

“Lafayette tọa lạc tại thành phốEaston – một thành phố tuyệt vời để ghé thăm. Trung tâm thành phố Easton cách trường một đoạn đi bộ rất ngắn, dọc đường đi có rất nhiều nhà hàng và cửa hiệu dễ thương. Nhà máy Crayola cũng đặt tại Easton. Ngoài ra, còn có các chợ nông sản vào các ngày cuối tuần quanh thị trấn, vô cùng thú vị. Người dân Easton rất tốt bụng và hiếu khách,” chia sẻ của một sinh viên Lafayete

2. Gặp gỡ Vũ Huy Cường – sinh viên Lafayette College

Là cựu học viên chương trình College Compass tại Everest Education (“E2”), Vũ Huy Cường gây ấn tượng với chúng tôi với hình ảnh về một gen Z “chính hiệu” – một cậu học sinh lớp chuyên Anh trường Lê Hồng Phong năng động, hoạt bát, dám nghĩ, dám làm, đầy hoài bão, và có chính kiến về mọi thứ.

Huy Cường hiện là sinh viên năm 3 Đại học Lafayette. Chắc chắn bạn sẽ rất ấn tượng khi biết, hiện Cường đang theo học 2 chuyên ngành cùng lúc, đó là Khoa học máy tính (Computer Science) và Khoa học thần kinh (Neuroscience). Ngoài học tập, Cường cũng dành thời gian cho các môn thể thao như bóng rổ, bóng bầu dục và bóng đá (với đội bóng yêu thích là Manchester United!). Đặc biệt, nếu bạn cũng quan tâm đến chính trị, văn học, lịch sử, Cường sẽ là người bạn lý tưởng để cả hai cùng tranh biện, bày tỏ quan điểm đấy.

>> Cuốn hút và “dễ chịu”, podcast Chuyện du học cùng Vũ Huy Cường gom góp những mẩu chuyện xuyên suốt hành trình du học của cậu bạn sinh viên đang thử sức với 2 chuyên ngành cùng lúc tại Lafayette. Hành trình du học này thú vị thế nào, cùng lắng nghe trọn vẹn podcast tại:

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

References:

Comment

Register For A Free Trial Class