Thêm học sinh College Compass, Lê Hồng Nhung đỗ Harvard University!

Lê Hồng Nhung là em học sinh tiếp theo của College Compass xuất sắc đỗ vào 𝐇𝐚𝐫𝐯𝐚𝐫𝐝 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 (#3 NU), ngành 𝐂𝐨𝐦𝐩𝐮𝐭𝐞𝐫 𝐒𝐜𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞 – một ngành học vô cùng hot và cạnh tranh bậc nhất ở Mỹ.

Harvard University (Harvard) nổi tiếng với tỉ lệ chấp nhận cực thấp (3.2% vào 2022). Để vào được Harvard, không chỉ cần có thành tích học tập xuất sắc, mà còn phải có những hoạt động ngoại khóa đặc biệt và tố chất lãnh đạo.

Vượt lên trên 61,221 hồ sơ nộp vào Harvard năm 2022, vào buổi sáng Ivy Day, Lê Hồng Nhung nhận được tin Harvard cấp học bổng toàn phần 358.080 USD (tương đương với khoảng 8,4 tỉ đồng), bao gồm tiền học phí, ăn ở, sách vở trong suốt 4 năm học.

Nhìn lại hồ sơ du học của mình, Nhung ghi điểm tuyệt đối với hội đồng tuyển sinh, xuất sắc ẵm trọn học bổng toàn phần bằng rất nhiều điểm sáng. Hãy khám phá ngay hành trình đỗ Harvard University của Lê Hồng Nhung trong bài viết này.


1. Nhìn lại hồ sơ du học của mình, Nhung chia sẻ 3 điều đặc biệt nhất giúp bạn ghi điểm

Thứ nhất, tổ hợp gây bất ngờ toán học và viết sáng tạo – mà Nhung cực kì yêu thích và có năng khiếu. Nhận ra sự độc đáo này, cố vấn du học đã khuyến khích Nhung viết một bài thơ lồng ghép kiến thức khoa học về trường California Institute of Technology (Caltech). Nhung đã dùng chất liệu tương tự để sáng tác và mang bài thơ đó vào portfolio nộp cho Harvard và các trường khác.

Thứ hai, mục tiêu rõ ràng và niềm đam mê với ngành Computer Science. Nhung đã theo đuổi toán học suốt 12 năm học phổ thông và quyết định tiếp tục theo đuổi đam mê tại đại học. “Em không thể tưởng tượng tương lai của mình không có toán”, Nhung bộc bạch.

Thứ ba, hoạt động ngoại khóa được cố vấn du học nhận định là “hoành tráng và khó gói gọn trong một trang giấy”. Nhung biết chơi guitar, học thanh nhạc và giúp các bạn học sinh kém may mắn học tiếng Anh bằng ứng dụng máy tính.

Hong Nhung Harvard va co van du hoc Thao Pham

Lê Hồng Nhung (phải) và cố vấn du học, bạn đồng hành cho giấc mơ Harvard – cô Thảo Phạm

Song hành cùng thành công của Hồng Nhung là vai trò hướng dẫn của Cô Thảo Phạm, cố vấn du học của College Compass. Cô không chỉ cùng em chuẩn bị từng bước cho hồ sơ mà còn là người thầy luôn hun đúc sự tự tin trong em. Cô Thảo Phạm chia sẻ, ở Nhung hội tụ đầy đủ mọi yếu tố nổi bật, em là một học sinh giỏi toàn diện, từ điểm số đến hoạt động ngoại khóa, chưa kể đến danh sách dài các thành tích học thuật và trải nghiệp đi thực tập. Điều đặc biệt hơn nữa là em được rèn giũa trong môi trường học tập cạnh tranh ở Singapore.

Thế nhưng, Harvard lại không phải là lựa chọn đầu tiên của Hồng Nhung, vì em vẫn còn thiếu chìa khóa quan trọng để thành công, đó là sự tự tin. Cô đã động viên Nhung rằng giá trị của em không phụ thuộc vào kết quả và em nên đặt mục tiêu cao hơn để thử thách bản thân.

 

2. Mang điểm giao hòa giữa sự lãng mạn trong tâm hồn và sự khô khan trong ngành khoa học vào bài luận

Nhung có sự duyên dáng và tâm hồn mộng mơ, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho em khi chọn ngành Computer Science. Trong bài luận gửi đến trường Harvard, em mang đến góc nhìn mới mẻ khi tự tin kết hợp tính lãng mạn của toán học và văn chương, được viết thành một website cá nhân vô cùng độc đáo. Niềm đam mê chân thành và sự tự tin, vượt lên trên sự khác biệt với môi trường xung quanh đã giúp em ghi điểm trong mắt hội đồng tuyển sinh.

Đặt ra mục tiêu theo đuổi ngành khoa học máy tính, Hồng Nhung và cô Thảo Phạm đã trải qua một hành trình dài để chuẩn bị hồ sơ cho Harvard. Ban đầu, Nhung chỉ nghĩ đây là trường hào phóng và nổi tiếng với chương trình đào tạo ngành toán. Từng có lúc Nhung cảm thấy áp lực khi liên tục nhận thư từ chối từ nhiều trường đại học. Nhưng chính thôi thúc được học ngành Computer Science tại một trường đại học tốt và sự động viên to lớn từ cố vấn Thảo Phạm đã giúp em vững vàng hơn trên hành trình chinh phục Harvard.

Hong Nhung va cac ban

Hồng Nhung (trái) và các bạn

3. Chuẩn bị tâm lý cũng quan trọng không kém

Sang Singapore du học cấp ba là bước đầu để Nhung học hỏi và trau dồi kỹ năng. Môi trường học tập cạnh tranh đòi hỏi Nhung phải nỗ lực và chủ động trong học tập. Tuy nhiên, câu chuyện du học vẫn là một bài toán khó với Nhung, vì kinh nghiệm từ gia đình và những anh chị đi trước gần như là con số 0. Khi trở thành học sinh của College Compass, Nhung đã kết nối với những bạn đạt thành tích cao của College Compass như Mỹ Hiền (Harvard), Anh Thư (UPenn) và đặc biệt là tham gia cùng hoạt động ngoại khóa với Văn Chiến (Princeton). Từ đây, Nhung được truyền cảm hứng, được hướng dẫn, và nhận ra hành trình này Nhung sẽ không đi một mình.

Khi được hỏi thành tích này có phải là do may mắn không, cô Thảo Phạm chia sẻ: “Nhung đã chuẩn bị du học từ rất sớm nên việc nếu nói đỗ Harvard là do may mắn là không chính xác.”

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

Comment

Register For A Free Trial Class