USC có gì? Top 3 lý do để bạn nộp đơn vào USC!

3 điểm nổi bật của trường USC

University of Southern California (USC) – Đại học Nam California là trường đại học tư thục lâu đời nằm ở trung tâm của Los Angeles. Trường được thành lập vào năm 1880. Khuôn viên trường (University Park campus) là một phần của Hành lang Giáo dục và Nghệ thuật Trung tâm của thành phố (Downtown Arts and Education Corridor).

Bạn có biết, một trong những điểm hấp dẫn nhất của USC chắc chắn là vị trí đắt địa. Nằm ngay phía tây nam của trung tâm thành phố Los Angeles, USC giúp bạn dễ dàng tiếp cận trung tâm của kinh đô điện ảnh. (Và nếu đây là lĩnh vực bạn yêu thích và quan tâm, bạn chắc chắn nên thêm ngôi trường này vào danh sách rút gọn của mình!)

Xếp hạng của trường theo U.S. News và cả Forbes đều ở thứ hạng cao. Đặc biệt là điểm sáng trong ngành Kinh doanh!

Kể từ tháng 5 năm 2018, USC là trường Đại học đào tạo nhiều tỷ phú thứ 10 tại Mỹ với 25 tỷ phú từng theo học tại đây. Trường cũng có số lượng sinh viên giành Giải thưởng Viện Hàn lâm Oscar nhiều nhất trên thế giới.

USC còn có gì đặc sắc? Và dưới đây là 3 lý do mà College Compass nghĩ rằng đáng để bạn cân nhắc để nộp hồ sơ vào USC. Let’s go!

Bật mí: Bạn có thể thử khám phá USC qua những thước phim chân thật vào cuối bài viết! Đó là Vlog “du ký” các trường đại học Mỹ của thầy Tony Ngo – Chủ tịch và Đồng sáng lập viên Everest Education, cũng là cố vấn du học của College Compass. Tham gia hành trình còn có “tourguide” Lincoln Nguyễn – hiện là sinh viên USC, cựu học sinh của College Compass.


1. Nhóm ngành Kinh doanh tại USC thật sự tỏa sáng

Theo bảng xếp hạng U.S. News, các ngành thuộc Kinh doanh như Kế toán, Kinh doanh quốc tế hay Bất động sản đều nằm trong top 10 cả nước Mỹ. Forbes cũng xếp hạng trường này này đứng thứ 3 trên toàn quốc trong việc tạo ra những sinh viên tốt nghiệp hài lòng nhất với công việc của họ.

Là một trường kinh doanh bốn năm được xếp hạng hàng đầu, trường kinh doanh USC Marshall trực thuộc USC mang đến cho sinh viên cơ hội hiện thực hóa hoài bão của mình. Trở thành sinh viên đại học tại Marshall, việc học của bạn không chỉ giới hạn trong các lớp học kinh doanh. Trong khuôn viên trường, tính linh hoạt trong chương trình của Marshall sẽ mang lại cho bạn nền tảng vững chắc về các nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh đồng thời cơ hội theo đuổi các sở thích cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Các cơ sở nghiên cứu và học tập trải nghiệm của trường (bao gồm Lloyd Greif Center for Entrepreneurial StudiesExperiential Learning Center) giúp bạn tự khám phá và đổi mới kinh doanh.

2. Những con số biết nói

Các cựu sinh viên và giảng viên của USC, có người là học giả danh tiếng, phi hành gia (bao gồm Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng), nguyên thủ quốc gia và đạt vô số thành tựu và các huân chương, giải thưởng quan trọng như giải thưởng Nobel, giải thưởng Turing.

Kể từ tháng 5 năm 2018, USC là trường Đại học đào tạo nhiều tỷ phú thứ 10 tại Mỹ với 25 tỷ phú từng theo học tại đây.

Trường cũng có số lượng sinh viên giành Giải thưởng Viện Hàn lâm Oscar nhiều nhất trên thế giới.

3. Cơ hội sinh sống tại Los Angeles náo nhiệt

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của USC chắc chắn là vị trí đắt địa. Nằm ngay phía tây nam của trung tâm thành phố Los Angeles, USC giúp bạn dễ dàng tiếp cận trung tâm của kinh đô điện ảnh. (Và nếu đây là lĩnh vực bạn yêu thích và quan tâm, bạn chắc chắn nên thêm USC vào danh sách rút gọn của mình!)

Thực tế, Los Angeles còn mang đến nhiều cơ hội khác cho sinh viên, không chỉ trong lĩnh vực điện ảnh. Cả 2 khoa y tế của USC và UCLA đều đặc biệt tiến bộ và nổi bật trong cộng đồng y tế quốc tế.

Nhìn chung, Los Angeles là một thành phố đa dạng với vô số cơ hội, chỉ đứng sau New York khi ai đó bất chợt nghĩ về nước Mỹ. LA hội đủ các điểm tham quan đặc sắc như Đại lộ Danh vọng Hollywood, Đài quan sát Griffith và nhiều bảo tàng nghệ thuật. Không thể không nhắc đến Disneyland – tuổi thơ của những đứa trẻ Mỹ (và rất nhiều đứa trẻ trên khắp thế giới), Universal Studios, biển hiệu Hollywood mang tính biểu tượng và Cầu tàu Santa Monica. Bạn còn có thể dễ dàng bắt gặp người nổi tiếng trên đường và khám phá nhiều hoạt động đặc sắc như một thị dân Mỹ chính gốc.

Có một điều thú vị là phần lớn các trường đại học Mỹ đều có phương châm (motto) viết theo tiếng Latin.

Dưới đây là phương châm của USC bằng tiếng Latinh: PALMAM QUI MERUIT FERAT – còn được biết đến phổ biến bằng câu “Let whoever earns the palm bear it.” Câu phương châm này phản ánh tầng ý nghĩa rộng hơn của cây cọ, lá cọ và các loại cây khác – là biểu tượng của sự vinh quang, chiến thắng và tái sinh trong thời cổ đại. Đặc biệt, có thể liên hệ đến phong tục của người La Mã: tặng cho đấu sĩ chiến thắng một cành cọ làm phần thưởng để vinh danh sức mạnh của họ.

USC có gây ấn tượng mạnh với bạn? Hãy thử khám phá qua những thước phim chân thật từ Vlog của thầy Tony Ngo – Chủ tịch và Đồng sáng lập viên Everest Education, khi tham quan USC với “tourguide” Lincoln:

Trong video còn có xuất hiện Lincoln – hiện là sinh viên năm hai của Đại học USC. Lincoln cũng là cựu học viên chương trình College Compass tại Everest Education (“E2”) khóa 2019. Những trải nghiệm đa dạng mà Lincoln có được từ những ngày còn là một cậu học sinh cấp 3 sang Mỹ du học là một điểm sáng trong podcast Chuyện du học. Khám phá câu chuyện của Lincoln tại đây.

Sau cùng, nếu bạn đang muốn thử sức mình với điểm đến là các trường đại học hàng đầu, College Compass luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để chinh phục cột mốc này. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi từ hôm nay!

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education, hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới.
College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

📍 Tìm hiểu thêm về chương trình College Compass tại đây.

Comment

Register For A Free Trial Class