10 Trang Web Tuyệt Vời Để Con Khám Phá Khoa Học Tại Nhà

Trẻ con vốn dĩ luôn tò mò về thế giới xung quanh và luôn háo hức tìm hiểu về mọi thứ. Tận dụng sự tò mò này, cha mẹ hoàn toàn có thể sớm khơi dậy niềm yêu thích của con dành cho các bộ môn Science - Khoa học. Không chỉ dạy con về những định luật, cấu trúc và cách vận hành của thế giới tự nhiên, khoa học còn dạy con nhiều điều về cuộc sống, về kỹ năng tư duy độc lập rất cần thiết cho sự trưởng thành của con sau này.

Hiện nay, có rất nhiều trang web về kiến thức khoa học. Nhưng để chọn cho con một địa chỉ đáng tin cậy và phù hợp thật không dễ dàng! Dưới đây là những trang web kiến thức khoa học được Everest chọn lọc để “cứu rỗi” những ngày dài giãn cách ở nhà vì dịch Covid-19 cũng như cho con trang bị thêm kiến thức bổ ích trước thềm năm học mới.

Trong bài viết này, Everest Education tổng hợp và chọn lọc những trang web kiến thức khoa học hay nhất dành cho mọi lứa tuổi. Đây là những trang web có các hoạt động thực hành, trò chơi tương tác, câu đố, thí nghiệm thực tế ảo và nhiều tài nguyên đa dạng. Sinh động và trực quan, con dễ dàng bị thu hút vào các chủ đề và hiện tượng khoa học, tìm tòi vận dụng lý thuyết vào các hoạt động thực tế. Bên cạnh đó, học khoa học trực tuyến còn là sự phối hợp giữa kiến ​​thức khoa học và công nghệ, cho con một trải nghiệm học tập mới mẻ và hấp dẫn hơn.


1. Những Trang Web Kiến Thức Khoa Học Lý Thú Dành Cho Trẻ Từ Lớp 8 Trở Xuống

BrainPOP Science

(Cr) BrainPOP Educators

BrainPOP cung cấp các video hoạt hình giáo dục và các bài học về nhiều chủ đề khoa học nổi bật. Mỗi chủ đề đều có video minh họa, câu đố và các hoạt động đi kèm. Các chủ đề nổi bật trên BrainPOP gồm có tế bào và di truyền, hệ sinh thái và hành vi, các đối tượng trong tự nhiên, môi trường, các điều tra khoa học, cổ sinh vật học (paleontology) và nhân chủng học (anthropology). Đây là một trang web sống động dễ dàng thu hút những nhà khám phá nhí từ lần đầu bằng nhiều hình động, phim và câu đố. Ngoài ra, BrainPOP cũng có các bài học lập trình đậm chất tương tác, đây cũng là một cách thú vị để con làm quen với những kiến thức mới mẻ này. 

 

National Geographic Kids

National Geographic Kids là trang web mà giáo viên Everest thường xuyên truy cập để sưu tầm những nguồn tài nguyên học tập hay ho và hấp dẫn cho học sinh. Giáo trình Nat Geo liên kết với trang web cùng tên - cũng là trang web quan trọng trong chuỗi các website mang thương hiệu National Geographic - được chúng tôi sử dụng giảng dạy trong các lớp Ngữ Văn Anhtại Everest. Nếu phụ huynh muốn dạy con về sự đa dạng của sự sống trên Trái đất, National Geographic Kids là một lựa chọn hoàn hảo. National Geographic Kids đặc biệt có nhiều nội dung hấp dẫn về thế giới động vật, đa dạng giống loài để các em tìm hiểu, đặc biệt là về động vật có vú. Trang web cũng cung cấp thông tin khách quan, đầy đủ về các quốc gia trên thế giới bằng hình ảnh, bản đồ và video sinh động. Đây là kho tài nguyên tham khảo lý tưởng dành cho con khi cần hoàn thành các bài tập nghiên cứu xã hội. Có thể nói, National Geographic Kids là một kho lưu trữ tài nguyên học tập cực kỳ đa dạng dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở yêu thích thế giới, văn hóa và tự nhiên. 

 

SciShow Kids

SciShow Kids là kênh YouTube để “khám phá những chủ đề gây tò mò nhất khiến chúng ta không ngừng hỏi ‘vì sao?’” Con sẽ cùng với cô Jessi và chú chuột rô bốt tên Squeaks, vào mỗi thứ Ba và thứ Năm hàng tuần, đi tìm lời giải đáp cho muôn vàn câu hỏi vì sao như: “Loài vật nào ‘kém sắc’ nhất thế giới” hay “Cỗ máy cool ngầu nhất quả đất là gì?”

 

Mystery Science

Nếu con là ‘fan’ của những-điều-bí-ẩn-cần-lời-giải-đáp, Mystery Science là trang web dành cho con. Mystery Science khuyến khích con vận dụng tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề vào nhiều tình huống thực tế. Ví dụ: “Rồng đã từng tồn tại, điều này có đúng không?” hay “Vi trùng xâm nhập vào cơ thể như thế nào?” hay “Ai đã ‘phát minh’ ra bánh pizza?” ... Phụ huynh có thể dựa vào các nội dung này để tạo chủ đề trò chuyện, thảo luận cùng con. Đa số các chủ đề hoàn toàn miễn phí để truy cập, ngoài ra các chủ đề đặc biệt được sắp xếp theo khối lớp chỉ được mở khi trả phí. 

 

Generation Genius

Generation Genius là một nguồn tài nguyên đặc sắc, biến tấu những bài học khoa học học đường thành các tình huống trong cuộc sống thông qua các video giáo dục vui nhộn được sản xuất với sự phối hợp của Hiệp hội Giáo dục Khoa học Hoa Kỳ (National Science Teaching Association). Chủ đề của Generation Genius vô cùng đa dạng như thời tiết, hóa học, âm thanh, điện và mạch điện, năng lượng, tế bào động thực vật, sự thụ phấn, trọng lực, hệ sinh thái, chuyển động và ma sát, đa dạng sinh học, hệ mặt trời, v.v. Bên cạnh nội dung video, Generation Genius còn có các giáo án chi tiết cho việc học ở trường và ở nhà, từ vựng, hoạt động, câu đố, tài liệu, chủ đề thảo luận, v.v.

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

2. Những Trang Web Kiến Thức Khoa Học Lý Thú Cho Trẻ Từ Lớp 8 Trở Lên

Earth School From TedEd

Earth School from TedEd mang đến cho con một tháng phiêu lưu với mỗi ngày một nhiệm vụ dấn thân vào thế giới tự nhiên và từ đó giúp con ý thức được cách thức loài người sinh sống Trái Đất và hành động để bảo vệ Trái đất. Chủ đề của Earth School thay đổi mỗi tuần, từ “những thứ chúng ta có và cách mọi thứ được tạo ra” cho đến thiên nhiên quanh ta” hay “bản chất của sự biến đổi.” Trong mỗi bài học, con sẽ được làm quen với các kiến thức do các chuyên gia về Trái đất biên soạn cùng nhiều ý tưởng để tham gia vào công cuộc bảo vệ Trái Đất.

 

NASA Kids’ Club

NASA Kids Clubs là điểm khởi đầu hoàn hảo cho niềm yêu thích vạn vật trong không gian của con. NASA Kids Clubs có đầy đủ các chủ đề toàn diện để con tự học tại nhà, như công nghệ vũ trụ, hệ mặt trời, lực hấp dẫn, Kính viễn vọng Không gian Hubble, chuyến bay siêu thanh, hồ sơ phi hành gia, Trạm vũ trụ quốc tế, các nhiệm vụ không gian được cập nhật và nhiều hơn nữa.

 

Project Noah

Trang web giúp con hiểu rõ hơn về vai trò “công dân toàn cầu” của con và là nơi con có thể kết nối bè bạn cùng chí hướng trên khắp thế giới. Con sẽ tập trung vào việc khám phá và xác định các loài động vật hoang dã. Con sẽ chọn một nhiệm vụ, tiến hành nghiên cứu, khám phá môi trường xung quanh và đóng góp ý tưởng vào cộng đồng toàn cầu. Trang web cũng giúp con đề cao tinh thần “sharing is caring!” - chia sẻ là nhân đôi niềm vui!

 

Curiosity Machine

Introduction to the Curiosity Machine | Technovation Families

Curiosity Machine là kênh giúp con định hình ý tưởng, chia sẻ và nhận phản hồi từ các chuyên gia. Trọng tâm của trang web là cung cấp kiến thức về sức mạnh của Trí tuệ nhân tạo (AI). Trang web còn làm tốt việc gắn kết gia đình lại với nhau để cùng trải nghiệm và phát triển một sản phẩm AI của riêng gia đình mình. Curiosity Machine còn có "Thử thách gia đình", là một "chương trình giáo dục, thực hành AI miễn phí, mang các gia đình, trường học, cộng đồng đến gần hơn với kiến ​​thức về công nghệ, cơ hội học tập, vui chơi và sáng tạo với AI." Cả gia đình sẽ được hướng dẫn những kiến ​​thức cơ bản về AI và sau đó được khuyến khích liên hệ thực tế đến các vấn đề tiềm năng tại địa phương và tìm phương hướng giải quyết bằng trí tuệ nhân tạo. Các ý tưởng gửi về Curiosity Machine đều có cơ hội giành chiến thắng trong cuộc thi.

 

Wonderville

Wonderville là một trang web liên quan đến khoa học và có nhiều hoạt động tương tác dành cho con. Nhiệm vụ của Wonderville đó là "làm cho việc học khoa học trở nên thú vị hơn”. Trang web hỗ trợ cho cả giáo viên và học sinh về việc dạy và học. Wonderville được sử dụng ở 170 quốc gia, nội dung STEM từng đoạt giải thưởng của họ góp phần nuôi dưỡng tinh thần ham học hỏi của học sinh. Bên cạnh các trò chơi vui nhộn và giải trí, đây còn là một blog kiến thức dành cho những đứa trẻ tò mò, luôn muốn tìm hiểu sâu về mọi thứ.

Tạm kết

Qua các video, hoạt động, thí nghiệm lý thú, con sẽ dễ tiếp thu các khái niệm khoa học hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, con cũng đồng thời học hỏi thêm nhiều kỹ năng khác như từ vựng, toán học, logic và giải quyết vấn đề, giải thích các khái niệm cho người khác và hơn thế nữa. Chúng tôi hy vọng rằng, những trang web và tài nguyên kiến thức khoa học này sẽ giúp các con học tập trong sự thích thú và năng nổ!

 

Nhập môn Khoa học qua các Lớp học Trực tuyến của Everest Education.

Chúng tôi tin rằng, cha mẹ hoàn toàn có thể chuyển “nguy” thành “cơ” - tận dụng thời gian ở nhà để con củng cố kiến thức, và tăng tốc vượt trội.  

Chính vì lý do đó, chúng tôi mang đến cho gia đình giải pháp học tập linh hoạt đa dạng - các lớp học online như Toán Singapore, tiếng Anh theo chuẩn Mỹ Dạy Kèm ở hầu hết các môn học. Các lớp học online này mang nhiều ưu điểm nổi trội:

 

Social Giúp con kết nối với bè bạn

Kids will be able to interact with friends and teachers from the safety of their homes.


Năng động và vui nhộn

Với nhiều hoạt động, trò chơi, thảo luận xuyên suốt tiết học, lớp học online giúp con năng nổ học tập hơn.   


Giáo trình mang tính định hướng

Con tiếp thu kiến thức thường xuyên và có định hướng là việc cần thiết trong thời điểm hiện nay.  

Các khóa học của chúng tôi

Toán Singapore Trực tuyến

Tiếng Anh Trực tuyến

Dạy kèm Trực tuyến

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí