5 lí do nên cho trẻ tham gia lớp học trực tuyến Everest Online

Nội dung

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona hiện đang khiến toàn bộ học sinh cả nước phải nghỉ học trong một khoảng thời gian dài. Điều này gây không ít trở ngại trong việc duy trì thói quen học tập, học hỏi kiến thức của nhiều em học sinh. Khi chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục tạm đóng cửa trường học để hạn chế sự lây lan của vi-rút, cha mẹ buộc phải tìm những hướng đi khác để con tiếp tục học tập. Đây cũng chính là cơ hội để xu hướng học trực tuyến nổi lên nhanh chóng và mạnh mẽ!

Mặc dù hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều trang web, ứng dụng cho phép trẻ học trực tuyến tại nhà, thì việc tìm kiếm một lớp học chất lượng, thú vị, và có tính tương tác cao cũng không dễ dàng chút nào.

Trong suốt nhiều năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, Everest Education đã không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển những công cụ hỗ trợ cho các em học sinh trong việc học. Và với những trở ngại hiện tại của gia đình, chúng tôi quyết định mở lớp học Toán trực tuyến MIỄN PHÍ dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9, và lớp luyện thi IELTS miễn phí dành cho học sinh cấp 3 và sinh viên đại học, nhằm hỗ trợ học sinh trong suốt nghỉ học. 

“Tại sao nên cho con tham gia lớp học trực tuyến Everest Online?” Hãy để E2 chia sẻ với bạn 5 lý do khiến Everest Online khác biệt với các nền tảng học trực tuyến khác.

Học trực tiếp cùng giáo viên trực tuyến

Không giống những nền tảng học trực tuyến có dạng một loạt các video bài giảng, hay bài thuyết trình – vốn rất khó để học sinh, đặc biệt là các em lớp nhỏ, có thể tập trung ngồi xem trong một khoảng thời gian dài – Everest Online đem đến những bài học chất lượng với cách học trực tuyến và trực tiếp cùng giáo viên nhờ vào nền tảng hiện đại, an toàn của Everest. 

Bạn có thể hình dung Everest Online là một phiên bản “kỹ thuật số” của lớp học truyền thống. Thầy cô giảng, học sinh lắng nghe cùng lúc, mặt đối mặt, chỉ khác là thông qua một thiết bị điện tử có thể kết nối internet.

Đội ngũ giáo viên của Everest đều là những thầy cô tận tụy, có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Tất cả những gì trẻ cần để tham gia lớp học chỉ là một chiếc tai nghe có micro, để có thể giao tiếp trong lớp. Giáo viên sẽ chiếu bài giảng lên “bảng” trên màn hình – “virtual whiteboard” – để tất cả học sinh có thể nhìn thấy và cùng nhau học tập. Điều này sẽ giúp học sinh thay vì chỉ ngồi xem video và tiếp nhận thông tin một cách thụ động, các em có thể chủ động hơn, trực tiếp trao đổi với thầy cô và bạn học, tham gia vào bài giảng, từ đó tập trung hơn cũng như tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Tương tác cùng thầy cô và bạn học

Là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giáo dục, chúng tôi luôn ý thức được tầm quan trọng của việc dạy học tương tác để giúp học sinh tập trung vào bài học, xây dựng niềm đam mê của em đối với môn học. Do vậy, khi thiết kế khóa học cũng như soạn nội dung bài giảng, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để tạo ra những hoạt động thú vị, thu hút sự chú ý của học sinh và giúp các em chú tâm vào bài học hơn. May mắn thay, Everest Online sở hữu rất nhiều chức năng mà giáo viên có thể tận dụng để tạo ra một lớp học tương tác nhiều chiều, như trò chuyện qua giọng nói, trò chuyện trực tuyến), bảng tương tác, câu hỏi đố vui.

Bảng tương tác trực tuyến của Everest Online có dạng tràn màn hình, tạo ra một không gian học tập lớn hơn. Nhờ đó, học sinh sẽ có thể thấy toàn bộ nội dung bài học, hình ảnh, video. Các em còn có thể vẽ, chia sẻ màn hình của mình để thuyết trình và thảo luận nhóm. Ngoài ra, chức năng trò chuyện trực tuyến và “giơ tay” cũng cho phép các em dễ dàng đặt câu hỏi, phát biểu trong giờ học. Cũng nhờ vào chức năng chia sẻ màn hình, giáo viên sẽ dễ dàng chia sẻ bài giảng và hỗ trợ học sinh ngay khi cần. Nhờ vào tính năng trò chuyện trực tuyến, giáo viên cũng thường xuyên tổ chức các trò chơi, hoặc khuyến khích học sinh tự đứng lên dẫn dắt các buổi thảo luận nhóm, cùng tham gia hoạt động nhóm với các bạn. 

Không bị gián đoạn thói quen học bởi vi rút Corona

Khi trẻ buộc phải ở nhà vì dịch bệnh, học trực tuyến dường như là giải pháp duy nhất để các em có thể tiếp tục duy trì thói quen học của mình. Nghỉ học đột xuất với thời gian dài như vậy càng sẽ khiến khả năng “hồi phục” của em sau kỳ nghỉ Tết trở nên khó khăn hơn – các con có thể sẽ mất nhiều thời gian để lấy lại phong độ học tập, đuổi kịp bạn bè khi đi học lại. Hiểu được vấn đề này, chúng tôi quyết định thiết kế giáo trình cho Everest Online bám sát với chương trình học phổ thông trên trường của các con, được chia cụ thể theo trình độ mỗi lớp, và được giảng dạy theo phương pháp tích hợp đặc biệt, vốn là thế mạnh của trung tâm từ trước đến nay. 

Với Everest Online, học sinh có thể nhanh chóng được gặp gỡ, học cùng giáo viên giỏi mà thậm chí không cần bước chân ra khỏi nhà. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời cho các gia đình nhằm đối phó với những ảnh hưởng tiêu cực và vi rút Corona mang lại – trường học có thể tạm thời ngưng hoạt động, nhưng dạy, và học thì vẫn nên được tiếp tục. 

Cha mẹ có thể theo sát hành trình học tập của trẻ

Không phải cha mẹ nào cũng có thể nắm rõ được con mình ở trường được học những gì. Khối lượng công việc dày đặc khiến chúng ta không phải lúc nào cũng có thời gian dành cho con, tìm hiểu xem ở trường con được học những gì, thầy cô dạy con những gì, con có năng nổ trong lớp so với các bạn khác không. Khi trẻ tham gia học trực tuyến cùng với Everest Online, đây đồng thời cũng là cơ hội để cha mẹ ngồi xuống, theo dõi xem con học được gì, học như thế nào.

Ngay cả học sinh nhút nhát nhất cũng có thể lên tiếng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số người sẽ có xu hướng tương tác với lớp học nhiều hơn khi học trực tuyến. Điều này có nghĩa là, ở các khóa học trực tuyến, những em học sinh nhút nhát hay rụt rè sẽ có cơ hội thể hiện ý kiến, tham gia thảo luận nhiều hơn môi trường học tập truyền thống. Một số em học sinh khi học ở lớp học bình thường thường tỏ ra ngại ngùng, hoặc áp lực, lo sợ bị bạn bè chê cười. 

Đối với trường hợp này, học trực tuyến sẽ mang lại kết quả tốt hơn khi các em cởi bỏ được tâm lý căng thẳng này, được tự học ở nơi mà em cảm thấy thoải mái. Là một lớp học trực tuyến, Everest Online tỏ ra linh hoạt hơn so với lớp học truyền thống, học sinh có nhiều thời gian và cơ hội để phát biểu, thể hiện ý kiến cá nhân của mình hơn. Hơn thế nữa, chúng tôi luôn khuyến khích mỗi học sinh của mình mạnh dạn thể hiện quan điểm, luôn đón nhận mọi ý tưởng và trao huy hiệu phần thưởng cho những em chịu khó giơ tay đóng góp xây dựng lớp học.

Kết luận

Với những lợi ích trên, chúng tôi tin rằng Everest Online có thể mang lại hiệu quả tương tự như lớp học truyền thống thông thường. Và về lâu dài, đây sẽ là một “vũ khí” đắc lực cho học sinh trên chặng đường chinh phục kiến thức. Trong lúc chờ dịch bệnh qua đi, với Everest Online, học sinh vẫn có thể trau dồi cho mình những kiến thức học thuật, xã hội và các kỹ năng khác, và quan trọng hơn, các em sẽ dần học được rằng, bản thân em có thể trau dồi kiến thức qua rất nhiều cách khác nhau, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Đây sẽ là tâm thế giúp các em cởi mở hơn để tiếp nhận làn sóng giáo dục trong thời đại mới, đồng thời tự trau dồi để nâng cao khả năng và kinh nghiệm của bản thân, vượt qua mọi thử thách trong thế giới đang thay đổi từng ngày.

Vậy, đừng để vi rút cản trở con bạn khỏi “sự nghiệp” học hành! Nếu cha mẹ đang tìm một khóa học trực tuyến để trẻ tận dụng thời gian ở nhà vì dịch bệnh, đừng bỏ qua cơ hội này! Đăng ký để trải nghiệm lớp học trực tuyến của Everest Education tại:

Toán Singapore Trực tuyến

Tiếng Anh Trực tuyến

Dạy kèm Trực tuyến

Chào mừng con bạn đến với lớp học Toán và luyện thi IELTS trực tuyến của E2!


Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí