5 Lý Do Vì Sao Du Học Mỹ Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Con

Du học Mỹ luôn là chủ đề hấp dẫn đối với nhiều bậc phụ huynh muốn đầu tư cho con một môi trường học tập năng động và một tương lai vững chắc. Bởi đất nước xứ cờ hoa này luôn là một quốc gia thu hút nhiều sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ nổi tiếng về sức mạnh kinh tế, Mỹ còn có nguồn lực và sự đầu tư lớn vào hệ thống giáo dục và học thuật. Là đất nước có lượng du học sinh lớn nhất trên thế giới, chắc hẳn phải có những lý do để sinh viên toàn cầu xem Mỹ là điểm đến mơ ước.

Có rất nhiều lý do để chọn Mỹ là điểm đến du học và gợi mở nhiều cơ hội cho tương lai cho các con, trong bài viết này, quý phụ huynh hãy cùng College Compass tham khảo 5 lý do quan trọng nhất.


1. Khối trường đại học tốt nhất thế giới

Theo U.S. News & World Report, khoảng một nửa số trường đại học toàn cầu tốt nhất nằm ở Mỹ, và bảng xếp hạng Trường Đại học Tốt nhất toàn cầu QS đã xướng tên 22 trường Đại học Mỹ, trong đó có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như Đại học Harvard, Đại học MIT và Đại học Stanford. Từ chương trình đại học, cao học đến các chương trình nghiên cứu, các trường đại học ở Mỹ đều xếp hàng đầu ở hầu hết các ngành.

Các giáo sư đại học thường sẽ là những nhà nghiên cứu, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực họ giảng dạy, mang lại cho bạn nguồn kiến ​​thức chuyên môn vô cùng giá trị. Các trường đại học danh tiếng này cũng có mạng lưới cựu học sinh đang làm việc ở các tập đoàn và công ty lớn trên toàn cầu, tạo điều kiện cho việc phát triển mối quan hệ và hợp tác lâu dài cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Uy tín và sự danh giá của trường đại học sẽ tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng hay hội đồng xét duyệt cao học trong tương lai. Chương trình học ở Mỹ được biết đến với tiêu chuẩn cao, chất lượng vượt trội về trải nghiệm học tập, sự nghiêm túc về học thuật và thực hành đổi mới. Bằng cấp của đất nước này sẽ giúp tiếp cận những cơ hội nghề nghiệp hay học tập bổ ích ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

2. Chương trình học linh hoạt

Hệ thống giáo dục đại học của Mỹ cung cấp các lựa chọn linh hoạt cho sinh viên theo nhu cầu và sở thích. Ở bậc đại học, sinh viên có thể chọn các khóa học khác nhau trước khi tuyên bố lựa chọn chuyên ngành vào cuối năm thứ hai. Vì vậy, nếu con chưa quyết định về ngành học của mình thì quý phụ huynh cũng đừng lo lắng, bởi con sẽ có quỹ thời gian phù hợp, cùng với những chương trình bổ trợ hữu ích để giúp con đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Các phương pháp tiếp cận học thuật linh hoạt có thể giúp sinh viên khám phá những lĩnh vực mới mà trước đây họ chưa từng cân nhắc. Nếu có mong muốn học nhiều hơn một ngành, sinh viên có thể đăng ký học cả hai dưới dạng "chuyên ngành kép" để tốt nghiệp với văn bằng kép hai chuyên ngành trong vòng bốn năm học bình thường.

Ở cấp độ sau đại học, tức là bằng thạc sĩ, con cũng có thể tùy chỉnh khóa học của mình theo nội dung môn học để phù hợp với mục tiêu học tập của mình. Do vậy, con sẽ luôn có quyền tự do đưa ra những ý kiến ​​và quan điểm quan trọng đối với lĩnh vực học thuật, và tham gia vào những chương trình nghiên cứu đa dạng song song với việc học ở lớp.

3. Nền văn hóa sinh viên đa dạng

Du học nói chung là một cách để con nuôi dưỡng sự cởi mở với các nền văn hóa khác. Du học ở Mỹ còn có thêm một khía cạnh khác, cho phép sinh viên không chỉ tiếp xúc với văn hóa Mỹ, mà còn cả ngôn ngữ và tín ngưỡng của những người thuộc đến từ các quốc gia khác nhau trên khắp thế giới.

Gần như mọi trường đại học ở Mỹ đều coi sự đa dạng là một trong những yếu tố hết sức quan trọng trong việc xây dựng văn hóa của trường. Các trường đã có nhiều nỗ lực trong việc tăng khả năng tiếp cận cơ hội giáo dục cho sinh viên toàn cầu và biến đa dạng văn hóa trở thành mục tiêu trọng tâm của các chương trình tuyển sinh và nhập học.

Các lớp học và ký túc xá của họ có rất nhiều sinh viên thuộc mọi quốc tịch, tôn giáo hoặc dân tộc, và việc tiếp cận và tiếp xúc với rất nhiều nền văn hóa khiến trải nghiệm du học trở nên thú vị hơn nhiều. Sinh viên quốc tế sẽ cảm thấy thoải mái ngay lập tức khi ở bên cạnh những người có cùng chung sắc tộc, tiếng nói, ý tưởng và quan điểm mới để chia sẻ.

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

4. Cơ hội làm việc và nghiên cứu

Sở hữu tấm bằng đại học danh giá thôi chưa đủ, kinh nghiệm sống và kỹ năng có được trong quá trình học tập cũng quan trọng không kém trong việc tìm kiếm công việc sau này. Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những ứng viên có bảng điểm tốt và ưu tiên những sinh viên tốt nghiệp đã có kinh nghiệm làm việc trong lúc còn đi học.

Hiểu rõ điều đó, các trường đại học ở Mỹ luôn có xu hướng tập trung phát triển nghề nghiệp cho sinh viên với các chương trình thực tập đa dạng. Bằng cách tích lũy kinh nghiệm chuyên môn trước khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có một khởi đầu thuận lợi khi tìm kiếm công việc, có mức lương khởi điểm hấp dẫn để bắt đầu sự nghiệp mơ ước của mình. Hơn nữa, trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, việc có kinh nghiệm làm việc đa văn hóa là vô cùng quý giá.

Nếu sinh viên tốt nghiệp muốn đi theo hướng nghiên cứu, đại học Mỹ vẫn sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất. Các trường thường có các cơ sở nghiên cứu hiện đại dành cho giảng viên, nhân viên, chuyên gia thỉnh giảng và sinh viên. Một số còn có các phòng thí nghiệm được xây dựng đặc biệt dành riêng cho các khóa học của sinh viên.

Là một sinh viên nghiên cứu hoặc nhà nghiên cứu, sinh viên sẽ làm việc cùng với các giảng viên đại học là chuyên gia đầu ngành, và thậm chí có thể làm việc với các tổ chức nghiên cứu cấp quốc gia. Ví dụ, sinh viên Đại học Bang Cleveland có thể được chọn thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu Glenn của NASA hàng năm.

Thực hiện nghiên cứu là một trọng tâm mạnh mẽ tại nhiều trường đại học Hoa Kỳ, và một số trường thậm chí còn cấp học bổng hoặc ưu đãi nhập học đặc biệt nếu bạn có kế hoạch theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu sau khi tốt nghiệp. Các chủ đề nghiên cứu được tài trợ có thể bao gồm khoa học thần kinh, biến đổi khí hậu, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, v.v.

5. Những chương trình tài chính và dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế

Các trường đại học Mỹ sẽ có những chương trình giúp sinh viên mới, nhất là sinh viên quốc tế, hòa nhập với môi trường mới. Thông qua các hội thảo, khóa học thực hành, định hướng và đào tạo bằng tiếng Anh, sinh viên nước ngoài sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng cho các lớp học và hoạt động ngoại khóa. Hầu hết các trường đều có văn phòng dịch vụ sinh viên quốc, sẵn sàng hỗ trợ mọi nhu cầu cho sinh viên mới như vấn đề visa, việc làm bán thời gian,...

Các trường đại học Hoa Kỳ thường có hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế, dưới dạng cho vay, học bổng hoặc trợ cấp. Ở bậc cao học, hầu hết các trường đại học hỗ trợ tài chính cho sinh viên dưới hình thức tạo cơ hội làm trợ giảng hoặc nghiên cứu sinh. Các cơ hội hỗ trợ tài chính này dựa trên thành tích học tập, trong đó sinh viên được sẽ nhận được tiền trợ cấp, được miễn một phần hoặc toàn bộ học phí. Không chỉ nhận được hỗ trợ từ trường, sinh viên cũng có cơ hội nhận được các khoản tài trợ, cho vay và học bổng từ các tổ chức khác nhau.

Không chỉ có cơ hội về học thuật, hầu hết các trường cao đẳng và đại học đều cho phép sinh viên quốc tế làm việc trong khuôn viên trường bán thời gian. Sinh viên có thị thực sinh viên F-1 có thể làm việc trong khuôn viên trường lên đến 20 giờ một tuần trong năm học và lên đến 40 giờ một tuần trong kỳ nghỉ. Sinh viên thường được trả lương theo giờ (từ 8 USD đến 15 USD/ giờ), và thu nhập của họ giúp trang trải chi phí sinh hoạt.

Sinh viên được bố trí việc làm dựa trên nhu cầu tài chính cũng như các kỹ năng và kinh nghiệm cá nhân. Ví dụ, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh có thể được bố trí làm việc thư viện trường đại học, trong khi một người có chứng chỉ nhân viên cứu hộ có thể được bố trí tại Trung tâm Thủy sinh trong khuôn viên trường.

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education ("E2"), hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT… 

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng… 

Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng… College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

>>> Tìm hiểu chương trình College Compass tại đây

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí