7 kênh Youtube học tiếng Anh thú vị cho trẻ mọi độ tuổi!

Cha mẹ hãy đăng ký các kênh YouTube này cho con để đảm bảo trẻ được xem những nội dung an toàn, phù hợp với độ tuổi và có tính giáo dục cao nhé!

YouTube là một nguồn tài nguyên tuyệt vời (và miễn phí) để trẻ được học hỏi mọi thứ, từ làm bánh, ca hát, khám phá thiên nhiên, làm đồ thủ công, xem phim hoạt hình, và dĩ nhiên, là cả học tiếng Anh nữa! Tuy nhiên, Youtube cũng có thể chứa rất nhiều “cạm bẫy”, những nội dung không phù hợp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ, chẳng hạn như những video đồi truỵ hay các video quảng cáo có nội dung độc hại. Do đó, trước khi cho phép trẻ “tự do”, cha mẹ nên có những hành động nhằm đảm bảo sự an toàn của con, như đặt quyền kiểm soát của cha mẹ trên thiết bị điện tử, hay tải xuống Youtube Kids – ứng dụng YouTube dành riêng cho trẻ em. (Phụ huynh cũng có thể tìm hiểu thêm hướng dẫn chi tiết về việc giữ trẻ an toàn khi online.) Với hàng triệu kênh có sẵn trên YouTube, việc thiết lập các bộ lọc, biện pháp bảo vệ cũng như làm gương cho trẻ là điều tốt nhất mà các bậc cha mẹ cần làm cho con. Một điều quan trọng cũng không kém chính là việc lựa chọn các kênh có nội dung gần gũi nhất và phù hợp nhất với trẻ. Vậy một kênh Youtube như thế nào được cho là phù hợp với trẻ? Dựa trên ý kiến và đề xuất từ nhiều phụ huynh, giáo viên tiếng Anh và những người làm giáo dục trên thế giới, Everest Education đã chọn lọc ra 7 kênh Youtube tuyệt vời dành cho trẻ em mà chắc chắn cha mẹ sẽ thích. Và tiện lợi hơn cả, tất cả các kênh này đều có sẵn trên YouTube Kids.


Dành cho trẻ mẫu giáo

1. Super Simple Songs

Không phải ngẫu nhiên mà kênh Youtube này có thể đạt được hàng triệu lượt xem. Super Simple Songs là kênh tập hợp các bài hát thiếu nhi truyền thống có giai điệu cổ điển, dễ nhớ và từ ngữ đơn giản, giúp các em nhỏ có thể dễ dàng học theo. Sự kết hợp hài hoà giữa hoạt hình, múa rối với âm nhạc đã làm trẻ thích thú hát cùng. Super Simple Songs giúp việc học trở nên đơn giản và thú vị! Những video hoạt hình này được thiết kế đồ hoạ đẹp mắt, là một lựa chọn hoàn hảo giúp cho con trở nên "bận rộn" với những buổi chiều ngồi hát theo, hoặc cha mẹ có thể đơn giản mở lên để giúp con dễ dàng đi vào giấc ngủ với giai điệu “Twinkle Twinkle Little Star”.

Những vần thơ đơn giản trên nền nhạc thiếu nhi chỉ là khởi đầu cho những gì Super Simple Songs có thể mang lại. Bạn cũng sẽ tìm thấy một loạt các chương trình giáo dục và video có nhạc và hình ảnh gốc. Những chú quái vật đầy biểu cảm sẽ dạy trẻ ăn uống lành mạnh, biết sẻ chia với người khác, hay khi những con vật đáng yêu của Gia đình Treetop sẽ đưa trẻ đi khám phá những điều kỳ diệu của thế giới động vật.

Mỗi video chỉ dài từ ba đến bốn phút, vì vậy cha mẹ có thể linh hoạt cho con xem mà vẫn đảm bảo con không dành quá nhiều thời gian trước màn hình. Trẻ sẽ có thể muốn xem đi xem lại những video mà con thích, vì vậy cha mẹ đừng quên đánh dấu lại những video yêu thích của con nhé!

2. Sesame Street

“Sesame Street” từ lâu đã được người Nhật sử dụng để dạy trẻ học tiếng Anh. Qua gần 50 năm phát triển, Sesame Street đã trở thành một chương trình quen thuộc dành cho trẻ em và thật vui vì Sesame đã được phát triển thành kênh Youtube. Ở kênh Youtube này, trẻ sẽ được gặp lại những nhân vật quen thuộc - El Elmo, Big Bird, Abby, Oscar, Snuffy, Cookie, Bert & Ernie và cả những người bạn nổi tiếng của họ - các video mới được tải lên hàng ngày, dạy cho trẻ em nhiều bài học đáng giá về cuộc sống. Cũng như cách mà Robin Williams giúp Quái vật hai đầu giải quyết xung đột, hay bài học về sự đồng cảm giữa nhân vật Mark Ruffalo và Murray.

“Sesame Street” được tạo ra để giúp trẻ học tiếng Anh một cách thú vị và sáng tạo. Mỗi tập phim đều dạy các em các câu diễn đạt ngắn, những cụm từ được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày (ví dụ, “Good night” (Chúc ngủ ngon) hay “What’s this?” (Đây là cái gì?)), cũng như nhiều từ vựng hữu ích. “Sesame Street” cũng sẽ chỉ ra các cụm từ và thành ngữ gợi ra câu trả lời, chẳng hạn như “Look at me” (Nhìn tôi này) hay “Put on your coat.” (Hãy mặc áo khoác vào). Trẻ không chỉ được học về ngữ pháp, mà còn biết thêm bảng chữ cái và các số từ một đến 20.

Chương trình giảng dạy của Sesame sử dụng các chủ đề gần gũi và thú vị với trẻ em như gia đình, bạn bè, thú cưng, đồ chơi, thức ăn và thời tiết. “Sesame Street” hiện đang được phát sóng ở 148 quốc gia, và hợp tác sản xuất với 20 quốc gia để phát triển nội dung phù hợp với ngôn ngữ địa phương, phong tục và nhu cầu giáo dục các nước.

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

Dành cho học sinh tiểu học

3. Flocabulary

Flocabulary là một chương trình học tập dành cho học sinh mọi độ tuổi, gồm các video có nội dung giáo dục kết hợp với nhạc hip-hop để thu hút học sinh, giải thích các khái niệm học thuật của nhiều môn học khác nhau. Được thành lập vào năm 2004 bởi Blake Harrison và Alex Rappaport, Flocabulary có một cách tiếp cận thú vị, phi truyền thống để dạy từ vựng toán, khoa học và các môn học khác bằng cách tích hợp nội dung vào các đoạn ghi âm. Các video của Flocabulary được tổ chức theo chủ đề, sử dụng các bài hát hip-hop giáo dục và các phương tiện trực quan để dạy học sinh những bài học cụ thể, ví dụ như cách chia các phân số. Những bài học này được thiết kế để vừa cập nhật, vừa giúp học sinh ôn tập các chủ đề quan trọng, đồng thời giúp học sinh rút ra mối liên hệ giữa các môn học khác nhau.

Mỗi video đi kèm với một loạt các hoạt động tương tác nhằm giúp học sinh chú ý vào bài học và ghi nhớ bài tốt hơn. Cụ thể, mỗi bài học sẽ có hoạt động tương tác như điền vào các chỗ trống, cho phép trẻ có cơ hội được sáng tác bài hát của riêng mình, tham gia những trò chơi và các hoạt động được thiết kế bám sát giáo trình Common Core. Bên cạnh lượng từ vựng dồi dào, Flocabulary còn có nguồn tài liệu đi kèm bao gồm bài luyện tập thêm, để trẻ được ôn luyện và làm thêm bài tập cho đến khi nắm vững kiến thức. Với tất cả những tính năng tuyệt vời đó, Flocabulary chắc chắn sẽ là một công cụ giảng dạy sáng tạo có thể thu hút trẻ, khuyến khích các em suy nghĩ sáng tạo, và truyền cảm hứng để em có thể tự tạo ra những bài hát của riêng mình.

4. CoolSchool

“Cool School là ngôi trường mơ ước của mọi đứa trẻ, bởi vì đó là ngôi trường TUYỆT VỜI nhất từ trước đến nay!”. Kênh Youtube này là tập hợp những video kể chuyện hấp dẫn mà phụ huynh và giáo viên có thể dùng cho mục đích giáo dục. Trẻ sẽ được xem, và được nghe những câu chuyện kinh điển như Cinderella và Rapunzel, hay thậm chí là chơi trò “Tìm điểm khác nhau” trên kênh này. Cool School là một kênh hữu ích biến việc đọc sách trở nên thú vị, hấp dẫn hơn cho trẻ. Với đầy đủ các bộ sách điện tử gồm các câu chuyện đọc được chia thành các chương dễ đọc, trẻ sẽ thích học đọc với người bạn Cool School yêu thích của mình, cô Booksy! Bằng tài năng kể chuyện tuyệt vời, cô Booksy sẽ dẫn dắt trẻ bước vào cuộc phiêu lưu của thế giới văn học thú vị mà các con sẽ không thể nào quên. Mỗi video sẽ có độ dài khoảng 30 phút, ở đó con sẽ được làm quen, tìm hiểu, thậm chí là rút ra được những bài học tuyệt vời từ các câu chuyện kinh điển nổi tiếng.

Dành cho học sinh trung học

5. TED-Ed

TED-Ed là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho những nhà tư tưởng tí hon trong gia đình bạn, phù hợp nhất với trẻ ở đầu độ tuổi đến trường (9+). Như cái tên của nó, TED-Ed là công cụ hỗ trợ giáo dục đắc lực trên nền tảng TED.

Các video hoạt hình nguyên bản trên trang web là sự hợp tác sáng tạo giữa các chuyên gia và diễn giả liên quan đến TED, TED Fellows, các nhà giáo dục, nhà sản xuất và các đạo diễn khác nhau. Các video có hình ảnh đẹp mắt và có sự hiện diện xen kẽ của cả trẻ em và người lớn về nhiều chủ đề ý nghĩa, những bí ẩn và những mẹo vặt cuộc sống. Một vài ví dụ có thể kể đến như “What’s So Great About the Great Lakes?” (Ngũ Đại Hồ có gì thú vị?”, “How High Can You Count On Your Fingers?” (Bạn có thể dùng tay tính nhẩm đến số bao nhiêu?), hay “Why Doesn’t Anything Stick to Teflon?” (Tại sao Teflon có thể chống dính?).

Với TED Talks, trẻ cũng có cơ hội được tiếp cận với những video giàu thông tin, thú vị và truyền cảm hứng.Nền tảng TED đã tạo ra các phiên bản giáo dục chứa nhiều bài giảng rất nổi tiếng và phổ biến. Mỗi video được tạo ra từ sự kết hợp giữa các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mang đến những thước phim hoạt hình sáng tạo, hấp dẫn từ nội dung đến hình thức trình bày. TED thậm chí còn rất cởi mở khi tuyên bố sẽ xem xét sáng tạo nội dung cho các ý tưởng nếu trẻ có một suy nghĩ đột phá muốn đóng góp.

6. National Geographic Kids

National Geographic Kids là kênh trực tuyến thuộc tạp chí National Geographic Kids. Bên cạnh những trò chơi giáo dục, những nội dung thân thiện với trẻ em được đăng tải lên liên tục, kênh Youtube của “National Geographic Kids” còn chứa nhiều video thú vị về động vật, khoa học vui nhộn, những điểm đến du lịch đầy màu sắc. Họ không chỉ giới hạn ở những điều kỳ lạ, mà còn có những chương trình khám phá những điều kỳ diệu ở chính sân sau của nhà bạn, hay thậm chí là thú cưng trong nhà của bạn, ví dụ như một tập phim có tên “How to Speak Cat” (Làm sao để nói chuyện với mèo).

Nhờ có nhiều chủ đề đa dạng, trẻ sẽ được khám phá rất nhiều thứ trên National Geographics Kids, từ địa lý cho đến thế giới động vật. Những em nhỏ hơn có thể chơi các trò chơi, được hướng dẫn rõ ràng, phân chia thành nhiều cấp độ, giúp trẻ rèn luyện trí nhớ, sắp xếp logic và cải thiện nhiều kỹ năng khác. Các video được sản xuất có chất lượng cao, nhiều video chỉ dài khoảng một phút – đã được tính toán sao cho có thể tận dụng tối đa khoảng thời gian chú ý ngắn nhất của trẻ. Ngoài ra, National Geographic Kids cũng tổng hợp danh sách phát tùy theo sở thích của trẻ để con có thể xem liền mạch các video có chủ đề liên quan.

Brightstorm là một nền tảng học tập trực tuyến cung cấp nhiều video cụ thể theo chủ đề cho học sinh cấp trung học. Kênh cung cấp các video bài học ngắn về các chủ đề khác nhau có thể bổ sung và củng cố những gì trẻ đang học trên lớp. Các bài học tiếng Anh, toán, khoa học và luyện thi được cung cấp và dạy bởi các giáo viên dày dạn kinh nghiệm, họ chia nội dung thành các phần nhỏ để trẻ không bị choáng ngợp. Hầu hết nội dung bài giảng trên video sẽ phù hợp cho học sinh ở độ tuổi trung học. Những bài học này đều được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên đã có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Giáo viên giảng bài y hệt như đứng trước một lớp học thật sự.

Mỗi bài học được giải thích rõ ràng, súc tích, và hầu hết có độ dài khoảng năm phút. Bên cạnh các chủ đề về nghệ thuật và ngôn ngữ, hầu hết nội dung video sẽ dạy học sinh ôn luyện kỹ năng viết, ngữ pháp tiếng Anh, cùng với các phần luyện thi SAT và ACT. Nhờ những video chất lượng tuyệt vời cùng với các bài học hữu ích, Brightstorm sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ con tự học tốt tại nhà.

Nguồn tham khảo:
https://www.bestappsforkids.com/2017/10-youtube-channels-to-help-kids-learn-english/
https://www.lifewire.com/best-educational-youtube-channels-for-kids-4176195
https://www.britishcouncil.org/voices-magazine/how-to-help-your-child-learn-english-with-youtube-videos
https://www.fluentu.com/blog/english/learn-english-esl-youtube/

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí