Có thể bạn chưa biết, nguồn gốc thú vị của Lễ Tạ ơn và thứ Sáu đen tối!

Nếu bạn có hứng thú với văn hóa Mỹ thì chắc bạn cũng đã nghe qua Lễ Tạ ơn thông qua phim ảnh hay âm nhạc rồi, đúng không nè? Vậy ngày lễ này có nguồn gốc từ đâu, và ngày thứ 6 đen tối “Black Friday” có liên quan gì đến lễ này? College Compass sẽ giải thích cho các bạn liền đây!


Lễ Tạ ơn (Thanksgiving)

Lễ Tạ Ơn được tạo ra để bày tỏ lòng biết ơn với Thiên Chúa, vì ngài đã giúp cho cuộc sống no đủ và an lành. Ngày nay, lễ Tạ ơn được tổ chức vào ngày thứ Năm thứ 4 của tháng 11. Sự xác định cụ thể này cũng giúp tránh những trường hợp tháng 11 có đến năm ngày thứ Năm, như năm 2012. Năm nay, Lễ Tạ ơn rơi vào ngày 25 tháng 11.
Lễ Tạ ơn là một ngày lễ quan trọng trong văn hóa Mỹ, và là một dịp để bạn bè và gia đình sum họp. Trên bàn ăn của Lễ Tạ ơn không thể thiếu món gà tây. Người ta thường được nghỉ 4 ngày cho mỗi dịp Lễ Tạ ơn hàng năm.

Black Friday (Thứ Sáu đen tối)

Thứ Sáu đen tối diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên, ngay sau Lễ Tạ ơn. Ngày thứ Sáu đen tối lần đầu xuất hiện vào năm 1939, khi tổng thống Franklin Roosevelt chuyển ngày lễ Tạ ơn từ thứ Năm cuối cùng sang thứ Năm thứ 4 của tháng 11 để kích cầu mua sắm cho nền kinh tế Mỹ đang khủng hoảng thời bấy giờ.

Vào ngày thứ Sáu đen tối, các doanh nghiệp giảm mạnh giá bán sản phẩm và mở cửa từ rất sớm, thậm chí từ nửa đêm hoặc ngay trong Lễ Tạ ơn. Điều này cũng giải thích cho tên gọi của ngày này, vì trong tiếng Anh, cụm “in the black” dùng để chỉ doanh nghiệp làm ăn thu được lợi nhuận. Ngày nay, Black Friday trở thành dịp cho mọi sàn mua sắm thả ga giảm giá, tạo cơ hội cho mọi người “săn sale”.
Vừa rồi là giới thiệu ngắn về hai ngày lễ thú vị của văn hóa Mỹ. Nếu bạn hứng thú với văn hóa mới lạ này và muốn tìm cơ hội học tập tại Hoa Kỳ, đừng ngại liên lạc với College Compass nhé!

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí