Cùng Con Học Toán: Học Toán Không Nhàm Chán Qua Những Tình Huống Hàng Ngày

Nội dung

Chúng ta đều nhận ra toán học thật sự quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là đối với tương lai của con. Thế nhưng, với con, toán học quả là một cơn ác mộng! Làm cách nào để con học toán nhẹ nhàng và thêm yêu thích bộ môn khoa học “khó nhằn” này đây?

E2 mách nhỏ cha mẹ cách giúp con học toán qua những việc “nhỏ” quanh cuộc sống của con. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 Thêm yêu môn toán với khóa học Toán Singapore tại Everest Education.

Quản lý chi tiêu

Dạy con đặt câu hỏi về chi tiêu: Con dùng bao nhiêu tiền mỗi ngày? Bao lâu con sẽ mua được món đồ chơi đó? Con tiết kiệm tiền ra sao và bao nhiêu? Trả lời được những câu hỏi trên đồng nghĩa với việc con đã “giải toán” rồi đấy!

Con sẽ học được:

– Các phép tính cơ bản (cộng, trừ, nhân, chia)
– Phần trăm
– Số học

Thể dục thể thao

Dạy con lên kế hoạch luyện tập thể dục thể thao, ghi chú lại số lần luyện tập, v.v chính là cách giúp con thực hiện các phép tính một cách tự nhiên nhất.

Con sẽ học được:

– Các phép tính cơ bản (cộng, trừ, nhân, chia)
– Lập luận logic và loại suy

Trang trí nhà cửa

Một hoạt động thú vị đem đến cho con những trải nghiệm toán học bổ ích, tại sao không? Hãy bắt đầu với kích thước, hình dáng của mỗi món đồ vật!

Con sẽ học được:

– Hình học
– Tỉ lệ và phần trăm
– Giải tích và thống kê

Đi mua sắm

Vẫn là hoạt động mua sắm như thường lệ, cha mẹ có thể cùng con học toán trong hành trình này: xem các chương trình khuyến mãi, tính số lượng cần mua, cân thực phẩm, tính giá tiền, giá giảm và tổng số tiền mua sắm và mua hàng.

Con sẽ học được:

– Thứ tự thực hiện phép tính
– Tỉ lệ và phần trăm
– Đại số


Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí