Du Học Ở Thành Phố Lớn Có “Nhỉnh” Hơn Ở Thành Phố Nhỏ

Chuyện du học 101: Có nên chọn trường đại học theo địa lý?

Đây là một trong những khía cạnh cần được cân nhắc trước khi bắt đầu hành trình du học. Việc lựa chọn trường theo địa lý, cụ thể là giữa thành phố lớn tấp nập và thành phố nhỏ đều có những lợi ích và hạn chế riêng. Liệu du học ở Thành phố lớn (Big city) có “nhỉnh” hơn ở Thành phố nhỏ (Small town)? Hãy College Compass tìm hiểu những khía cạnh khác nhau khi chọn trường theo địa lý qua bài viết này.


1. Cộng đồng sinh viên

Thành phố lớn (TPL): Nếu bạn đang tìm kiếm sự kết nối cao trong cộng đồng tại khuôn viên trường, các TPL dường như ít mang lại điều này. Sinh viên có thể sống ở khắp nơi trong thành phố thay vì tập trung tại khuôn viên trường. Ngoài ra, ở thành phố lớn còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác, sinh viên sẽ không dành nhiều thời gian rảnh rỗi trong khuôn viên trường.

Thành phố nhỏ (TPN): Ngược lại, các khu ký túc xá ở các trường thuộc TPN có xu hướng khá tập trung và nằm trong hoặc gần khuôn viên trường. Ngoài ra, sinh viên có thể làm mọi việc trong khuôn viên trường vào thời gian rảnh, từ tham gia sự kiện cho đến giải trí. Do đó, sự kết nối với cộng đồng sinh viên của trường ở TPN sẽ mạnh mẽ hơn.

2. Đa dạng văn hóa

Thành phố lớn (TPL): Đây đích thị là nơi thu hút sinh viên quốc tế nhiều nhất. Do vậy sự đa dạng văn hóa ở TPL cũng cao hơn. Nếu bạn đang mong muốn được tiếp xúc và tìm hiểu các nền văn hóa khác, việc gặp gỡ các sinh viên ở các TPL sẽ là một ý tưởng hay ho đấy.

Thành phố nhỏ (TPN): Bù lại, tuy không có sự đa dạng văn hóa như ở TPL, các TPN mang lại trải nghiệm bản địa - lối sống, văn hóa Mỹ chính thống đậm đà hơn.

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

3. Chi phí sinh hoạt

Thành phố lớn (TPL): Đắt đỏ, đó là điều dễ thấy nhất khi nói đến các TPL, đặc biệt là tại Mỹ. Hãy cân nhắc đến ngân sách du học của bản thân trước khi đưa ra quyết định.

Thành phố nhỏ (TPN): Hợp lý, phần lớn các TPN đều có mức giá lý tưởng từ thức ăn đến nơi ở, giải trí.

4. Cơ hội nghề nghiệp

Thành phố lớn (TPL): Các công ty hàng đầu đều có trụ sở tại các TPL, ngoài ra những trải nghiệm, cơ hội ở đây cũng phong phú hơn hẳn. Vì vậy, du học ở TPL là điểm cộng lớn để bạn tiếp cận và đến gần hơn với các cơ hội thực tập, việc làm trong tương lai.

Thành phố nhỏ (TPN): Vẫn có nhiều ngành luôn phát triển tại các TPN, nhưng có thể bạn sẽ phải cạnh tranh để giành một vị trí thực tập tại đây vì đầu việc quá hạn chế. Tuy nhiên, trong thời đại phát triển nở rộ của công nghệ thông tin, các công việc làm từ xa cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Và bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm công việc tại TPL trong khi vẫn sinh sống tại TPN nếu bạn đã cân nhắc các vấn đề phương tiện di chuyển, tiềm năng công việc,...

Đích đến của bạn

Quyết định của bạn là gì?

Như đã nói, mỗi thành phố đều có sự thuận lợi và hạn chế riêng của nó. Hãy xem xét lại các dự định, mục tiêu của bản thân để có được quyết định phù hợp.

Nếu vẫn còn phân vân, hãy để College Compass lắng nghe và gỡ rối cho bạn nhé! Đừng ngần ngại liên lạc với College Compass tại đây.

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí