Học phí “nghìn đô” của trường quốc tế - Liệu có đáng?

Trong thời đại toàn cầu hóa, trường quốc tế đã trở thành lựa chọn phổ biến đối với nhiều gia đình muốn cho con bắt kịp xu hướng thế giới. Tuy nhiên, khi nhắc đến trường quốc tế, học phí cao luôn là một trong những yếu tố khiến các bậc phụ huynh đắn đo. Học phí cho từng lớp và cấp học sẽ dao động khác nhau. Thế nhưng, theo thống kê, trung bình mỗi năm gia đình cần chi trả tầm 500 triệu cho con khi theo học tại những ngôi trường này. Chi phí này cao hơn gấp trăm lần so với học phí trung bình của trường công Việt Nam, khiến nhiều ba mẹ thắc mắc vì sao trường quốc tế lại có mức học phí “khủng” như thế.

Điều này đặt ra câu hỏi: Liệu việc đầu tư số tiền lớn này có xứng đáng? Liệu học phí khủng từ trường quốc tế có mang lại những giá trị và lợi ích thật sự nổi bật cho sự phát triển của các con so với các môi trường học tập khác?

Thấu hiểu nỗi lo ấy, Everest Education (“E2”) mời ba mẹ tìm hiểu về lý do đằng sau học phí “ngàn đô” của trường quốc tế thông qua bài viết sau đây. Chúng tôi tin rằng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giải đáp những khúc mắc của ba mẹ về chất lượng của trường quốc tế, từ đó có thể đưa ra những quyết định phù hợp với cả gia đình.


1. Hiểu về học phí của trường quốc tế

Học phí của trường quốc tế thường được đánh giá là cao hơn so với các trường khác tại Việt Nam. Theo thông tin mới nhất E2 cập nhật được, vào năm 2023, trường quốc tế tại TP.HCM có học phí trung bình dao động từ 550 - 880 triệu/năm. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự chênh lệch đáng kể giữa học phí của trường quốc tế và trường công Việt Nam là sự cân đối giữa cung và cầu. Trường quốc tế thường hạn chế số lượng học sinh để đảm bảo chất lượng giáo dục và môi trường học tập tốt nhất. Khi số lượng học sinh không quá đông, trường có thể tập trung đầu tư phát triển cho từng học sinh một cách toàn diện. Việc cung cấp dịch vụ giáo dục toàn diện đồng nghĩa với việc đầu tư nhiều nguồn lực, từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên.

Ngoài ra, chương trình giảng dạy tại trường quốc tế được phát triển để đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, nội dung và chất lượng đào tạo được những tổ chức kiểm định giáo dục uy tín trên thế giới, như Cognia, CIS,... chứng nhận là toàn diện. Chính vì thế, trường quốc tế sử dụng học phí “khủng" này để đảm bảo học sinh có thể có những trải nghiệm học tốt nhất.

pupils-paying-attention

2. Lợi ích của việc đầu tư vào trường quốc tế có học phí "khủng"

Việc đầu tư số tiền lớn vào học phí của trường quốc tế có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho sự phát triển toàn diện của các con. Đầu tiên, việc chọn một trường quốc tế với học phí cao thường đi kèm với chất lượng giáo dục tốt. Chương trình học tại các trường này được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế cùng với chất lượng cao. Ngoài ra, cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn, chương trình học của các trường này đảm bảo học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng một cách toàn diện. Cơ sở vật chất hiện đại và các tài liệu giảng dạy tiên tiến từ trường quốc tế cũng tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình học tập và nghiên cứu của học sinh.

Hơn thế, việc học tại một trường quốc tế còn mang lại lợi ích về mặt xã hội và văn hóa. Môi trường học tập đa quốc gia tại trường quốc tế cho phép con em chúng ta tiếp xúc và tương tác với học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều này tạo điều kiện tuyệt vời để trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, khám phá và hiểu biết về các văn hóa và quan điểm khác nhau. Việc hòa nhập và học hỏi từ những người bạn quốc tế sẽ giúp con tiến gần hơn với đích đến trở thành công dân toàn cầu.

Bên cạnh những lợi ích trực tiếp đã nêu trên, việc đầu tư cho con vào trường quốc tế còn mang lại lợi ích về lâu về dài. Với chương trình học quốc tế và danh tiếng của trường, trẻ sẽ có cơ hội tiếp cận với mạng lưới xã hội rộng lớn và các cơ hội việc làm hấp dẫn. Ngoài ra, việc học tại một trường quốc tế cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các con du học và tiếp tục học tập ở các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

young-asian-teacher-helps-young-school-kids-class

3. Cân nhắc trước khi đầu tư vào học phí khủng trường quốc tế

Dù việc đầu tư vào trường quốc tế có vẻ là một quyết định đúng đắn trong thời đại hiện nay, ba mẹ vẫn nên cân nhắc thêm nhiều yếu tố để đảm bảo quyết định này phù hợp với gia đình.

Đầu tiên, việc cân nhắc tài chính hiện tại của gia đình rất quan trọng. Điều này càng đáng cân nhắc kỹ lưỡng hơn nếu ba mẹ có mong muốn cho con theo học tại trường quốc tế lâu dài. Ba mẹ có thể đánh giá học phí, các chi phí phát sinh trong quá trình học của con và khả năng chi trả học phí hàng tháng của gia đình để đảm bảo rằng việc đầu tư này không gây áp lực tài chính quá lớn đến cả nhà. Việc đặt ra ngân sách và tính toán cẩn thận sẽ giúp ba mẹ có góc nhìn rõ ràng về khả năng tài chính, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn. Hiện tại ở Thành phố Hồ Chí Minh đã có rất nhiều trường quốc tế với mức học phí đa dạng, đảm bảo có thể phù hợp với khả năng tài chính của nhiều hộ gia đình. Ba mẹ có thể cân nhắc học phí từ nhiều trường để chọn ra ngôi trường phù hợp nhất với tình hình kinh tế cả nhà.

Bên cạnh đó, so sánh giữa lợi ích và chi phí là yếu tố quan trọng để xem xét liệu việc đầu tư vào trường quốc tế có xứng đáng hay không. Ba mẹ có thể đánh giá kỹ lưỡng những lợi ích học tập mà trường quốc tế mang lại và nhu cầu phát triển của con. Hãy đảm bảo rằng môi trường quốc tế là điều mà con cần để sự đầu tư vào học phí “khủng” này là lựa chọn đúng đắn.

happy-asian-young-family-homeowners-bought-new-house-japanese-mom-dad-daughter-embracing-looking-forward-future-new-home-after-moving-relocation-sitting-sofa-with-boxes-together-scaled

Tạm kết

Việc đầu tư vào trường quốc tế với học phí “ngàn đô” là một quyết định có sức ảnh hưởng lớn không những đến sự phát triển giáo dục của các con mà còn đến điều kiện kinh tế của gia đình. Everest Education mong rằng những chia sẻ trong bài viết này có thể giải đáp nỗi băn khoăn về chi phí trường quốc tế của gia đình, từ đó giúp ba mẹ đưa ra những quyết định hợp lý. Nếu như ba mẹ có mong muốn được tư vấn sâu hơn về việc lựa chọn giữa các trường quốc tế, mời ba mẹ đến với Everest Education. Everest Education là đối tác lâu năm của các trường quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 11 năm kinh nghiệm đồng hành với các em học sinh trên con đường chinh phục ngôi trường mơ ước của mình. Chính vì thế, chúng tôi tự tin rằng có thể đem đến cho các bậc phụ huynh sự hỗ trợ hữu ích trong việc chọn ra ngôi trường quốc tế thích hợp cho con.

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí