Học sinh College Compass Junior nói gì khi nói về lớp kỹ năng Leadership Lab?

Workshop Leadership Lab là một hoạt động nằm trong trong chương trình học của các bạn học sinh CCJ (College Compass Junior – định hướng du học cho học sinh ngay từ những ngày đầu học trung học).

Hoạt động này giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt về kỹ năng khi tham gia/xây dựng hoạt động ngoại khóa, cụ thể là kỹ năng quản lý dự án.

Hãy cùng College Compass khám phá “độ hấp dẫn” và ý nghĩa của Leadership Lab qua chia sẻ của Henry, học sinh lớp CCJ qua đoạn phỏng vấn nhanh dưới đây.

*Vào ngày 13 tháng 3 tới đây, các bạn học sinh CCJ sẽ có buổi thuyết trình các dự án của mình. Theo dõi blog E2 hoặc fanpage College Compass để không bỏ lỡ thông tin nhé!


Q: Ấn tượng đầu tiên của Henry về workshop Leadership Lab là gì?

A: Điểm mà em nhớ nhất là khi mình được làm Role Play (phỏng vấn thành viên và làm việc với nhóm). Vì em thích những thứ hands-on (hoạt động thực tiễn), em thấy ồ, ý tưởng này em có thể sử dụng để training cho member của mình cũng được. Chương trình thiết kế những hoạt động này cho online thật sự rất hay, vì thường em thấy mấy việc này chỉ tổ chức offline.

Q: Nếu Henry dùng 5 từ để miêu tả về Leadership Lab, đó sẽ là…

A: Đầu tiên là giàu tương tác do ý ở trên. Thứ hai là tìm được bạn mới và các bạn cũng cởi mở nữa nên là cũng có tính hợp tác cao. Tiếp theo là chương trình giúp củng cố kiến thứcxây dựng nền tảng, nhất là với những ai mới bắt đầu thực hiện một dự án.

Nội dung bài học trong Leadership Lab

Q: Tham gia trọn vẹn chương trình Leadership Lab, Henry đã nhận lại những giá trị gì?

A: Thông thường, quan điểm của em khi tham gia các webinar hay một lớp học thì em nghĩ ok nội dung cũng khá quan trọng nhưng quan trọng nhất đối với em vẫn là những kết nối mà em có đượcem học được gì từ bạn bè của mình. Em cảm thấy rằng cách mọi người thiết kế lớp giống với một buổi seminar hơn – mọi người có thể thảo luận, chia sẻ ý tưởng. Các bạn cũng có người vừa bắt đầu, cũng có người dày dạn kinh nghiệm hơn (như Lucas nè), rất đa dạng. Những bạn đã có kinh nghiệm sẽ có dịp nhìn lại, nhớ lại dự án của mình trong khi những bạn mới bắt đầu sẽ học hỏi kinh nghiệm. Một bên chia sẻ, một bên tiếp thu, em thấy hai bên sẽ đều có lợi.

Q: Henry có thể chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia Leadership Lab với chương trình được không?  

A: Em là kiểu kinesthetic learner nên là áp dụng nhiều thì em sẽ học được nhiều nhất. Em còn một cái nữa là dễ mất tập trung khi nhìn online hoặc nhìn Zoom, cũng là lý do em gap year vì online không phải là kiểu của em. Cho nên những hoạt động chia sẻ và thực hành là điều em rất thích.

Du học, với chính bản thân bạn học sinh và gia đình thực sự là một hành trình trọng đại!

Vì thế, chúng tôi – những người bạn đồng hành để nâng bước các du học sinh tương lai đến được ngôi trường mơ ước từ chương trình College Compass luôn dành lời khuyên đến các bạn học sinh thế này: Không bao giờ là quá sớm để trang bị chu đáo cho hành trình du học! Và Leadership Lab chính là một trong những hoạt động được thiết kế để giúp học sinh cấp 2 có sự chuẩn bị tốt nhất về kỹ năng khi tham gia/xây dựng hoạt động ngoại khóa.

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education ("E2"), hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí