Messenger Nhí – Ứng Dụng Nhắn Tin Dành Riêng Cho Trẻ Em

Nội dung

Trẻ nhỏ cũng có nhu cầu kết nối với bạn bè, với người thân cũng như chúng ta. Thời đại số đã giúp việc kết nối mọi người trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, môi trường mạng tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ đối với trẻ nhỏ. Sự chọn lọc và hướng dẫn của phụ huynh sẽ là cách giúp trẻ không “tụt hậu” trong môi trường mạng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho con trẻ.

Trong bài viết này, Everest Education giới thiệu ứng dụng Messenger Nhí – công cụ tuyệt vời giúp kết nối trẻ với bạn bè và người thân qua tin nhắn và cuộc gọi video. Tìm hiểu ngay những thông tin cần thiết nhé!

“Để nuôi dạy một đứa trẻ khỏe mạnh, vui vẻ trong kỷ nguyên số này, nhân tố quan trọng nhất là con người chứ không phải máy móc. Vì vậy, hãy sử dụng ứng dụng hữu ích này một cách thông minh.”

Tại Everest Education, chúng tôi luôn cập nhật, nắm bắt và hỗ trợ học viên trên hành trình khám phá thế giới của các em. Tìm hiểu về khóa học tại đây.

Messenger Nhí là gì?

Messenger Nhí (tên Việt hóa của ứng dụng Messenger Kids) là ứng dụng nhắn tin và trò chuyện video giúp trẻ em (dưới 13 tuổi) kết nối với bạn bè và gia đình trong một không gian vui vẻ, do cha mẹ kiểm soát. Hiện nay, Facebook bắt đầu triển khai Messenger Kids đến nhiều quốc gia hơn và thêm các lựa chọn mới cho cha mẹ để kết nối trẻ với bạn bè.

Điểm nổi bật của Messenger Nhí

1. Giúp con kết nối với nhiều bạn bè

Kathleen Lucchesi, Giáo viên Đại sứ từ Khan Academy và là chủ nhiệm bộ môn toán tại Trường Trung học cơ sở McCaffrey tại Galt, California cho biết: “Là một giáo viên, tôi biết học sinh của mình đang bỏ lỡ nhiều người bạn xung quanh và những tương tác hàng ngày trong lớp. Tôi cảm thấy vui khi sử dụng ứng dụng này để giúp các em vui chơi, kết nối và xây dựng tình bạn thân thiết.”

Nhờ Messenger Kids, con cũng có riêng “cộng đồng” nhí cho mình. Tính năng kết nối bạn bè trên Messenger Nhí hoạt động tương tự như cách phụ huynh nhờ cậy giáo viên của con “trông chừng” và chỉ dẫn con khi kết bạn. Với tính năng này, phụ huynh lựa chọn một người lớn đáng tin cậy để giúp kết nối con với những người bạn của chúng thông qua một nhóm trong Messenger Nhí.

2. Kết nối có chọn lọc

Với tính năng Kết nối có chọn lọc, phụ huynh có thể cho con quyền chấp nhận, từ chối, thêm hoặc xóa bạn bè, trong khi vẫn duy trì khả năng hiệu chỉnh mọi phê duyệt kết bạn mới của con thông qua Trang tổng quan dành cho phụ huynh (Parent Dashboard). Khi con kết bạn với ai đó, cha mẹ sẽ nhận được thông báo thông qua Messenger và có thể hiệu chỉnh phê duyệt đó.

3. Bố mẹ kiểm soát ứng dụng

Quyền kiểm soát do phụ huynh là cốt lõi của Messenger Nhí. Phụ huynh quản lý những người mà con tương tác và có thể theo dõi hoạt động của con trong ứng dụng thông qua Parent Dashboard. Công cụ giúp phụ huynh tránh được tình trạng con nhắn tin và tiếp cận với người lạ hoặc những thông tin độc hại.

Cách tạo tài khoản Messenger Nhí

4 bước đơn giản và trẻ không cần có số điện thoại để tạo tài khoản

  1. Tải ứng dụng về thiết bị của trẻ. Tải Messenger Nhí về thiết bị điện tử của trẻ từ các kho ứng dụng. Tải ứng dụng tại Google Play StoreApple App Store.
  2. Cấp quyền trên thiết bị của trẻ. Cấp quyền trên thiết bị của trẻ bằng cách đăng nhập tài khoản FB của cha hoặc mẹ – người trực tiếp kiểm soát hoạt động của con. Lưu ý rằng, thao tác này không đồng nghĩa với việc tạo mới tài khoản FB cho trẻ.
  3. Tạo tài khoản. Tạo tài khoản cho trẻ bằng cách thêm tên và các đặc điểm khác của trẻ. Phụ huynh cũng có thể thêm ảnh hoặc thay đổi màu sắc trong ứng dụng. Và sẽ thật tuyệt khi bước này cùng thực hiện và hội ý với trẻ.
  4. Cài đặt các kiểm soát. Phụ huynh có thể quản lý tài khoản của con và tự cài đặt các kiểm soát từ giao diện Parent Dashboard ngay trên FB của mình.

Một vài lưu ý

  • Đồng hành và hướng dẫn con sử dụng. Trẻ em dễ chuyển đổi giữa hai môi trường thực tế và trên mạng. Vì vậy, phụ huynh cần hướng dẫn và theo sát con trong quá trình sử dụng ứng dụng.
  • Ứng dụng không chứa quảng cáo nhưng FB sẽ thu thập các dữ liệu của trẻ khi sử dụng nhằm phát triển sản phẩm. Tìm hiểu chính sách quyền riêng tư tại đây.
  • Não bộ của trẻ em đang phát triển rất nhanh. Trẻ học hỏi mọi thứ từ thế giới xung quanh và cách ứng xử với các tình huống thực tế. Ngày nay, khi thời gian trên mạng của trẻ nhiều hơn các hoạt động khác, phụ huynh cần lưu ý luôn bên cạnh và hướng dẫn trẻ an toàn trên mạng.
    Tìm đọc một số “mẹo” hữu ích để bảo vệ trẻ an toàn trong thế giới internet: https://blog.e2.com.vn/internet-safety-for-kids-a-detailed-guide-for-parents/

tổng hợp từ:

http://mediatrics.com/ask-the-mediatrician/messenger-kids/

https://about.fb.com/news/2020/04/expanding-messenger-kids/


Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí