Những món quà ý nghĩa tặng con mùa Giáng Sinh

Đối với cha mẹ, hẳn sẽ không có gì đáng yêu hơn gương mặt bừng sáng của trẻ khi mở quà Giáng Sinh, đặc biệt là khi con nhận được món quà mà con thích. Tuy nhiên, chọn quà cho con tưởng dễ mà lại không dễ chút nào. Đặc biệt là khi cha mẹ phải cố gắng suy nghĩ để lựa chọn món quà có chút khác biệt, không quá đắt đỏ, có thể khiến con vui và còn phải hữu dụng nữa. 

Để giúp mùa Giáng Sinh của các bậc phụ huynh đỡ đau đầu hơn, Everest đã tổng hợp một danh sách những món quà Giáng Sinh ý nghĩa nhất, phù hợp với mọi trẻ em ở mọi lứa tuổi. Dù con bạn yêu thích âm nhạc, khoa học, hay muốn trở thành một nhà thiết kế đá quý trong tương lai, những món quà này chắc chắn sẽ góp phần khiến ngày lễ Giáng Sinh của con thêm đặc biệt.


1. Những món quà liên quan đến học tập và giáo dục

Đồ chơi giáo dục là một trong những lựa chọn tuyệt vời, bởi chúng kích thích trí tò mò và góp phần giúp trẻ phát triển não bộ. Quan trọng hơn, những món quà tặng mang tính giáo dục sẽ có thể để lại ảnh hưởng tích cực và lâu dài hơn đến cuộc sống của trẻ. Những món quà này góp phần giúp trẻ biết yêu thích học tập, một trong những thái độ quan trọng nhất để con có thể lớn lên thông minh. Một món quà giáo dục thậm chí có thể truyền cảm hứng học tập và tìm tòi cho trẻ. Hiện nay có rất nhiều món đồ chơi giáo dục phù hợp với nhiều độ tuổi, nhiều trình độ, và không quá đắt đỏ. Đồ chơi giáo dục không nhất thiết phải thật hiện đại, mà có thể thật đơn giản nữa. Dưới đây là một số những món đồ chơi giáo dục cho trẻ mà chúng tôi đặc biệt yêu thích:

  • Magna-Tiles: Magna-Tiles là một bộ trò chơi sáng tạo có thể giới thiệu cho trẻ những khái niệm cơ bản nhất về hình dáng, màu sắc, quy luật của nam châm, luật đối xứng, và nhiều chủ đề khác. Hiện tại có rất phiên bản Magna-Tiles trên thị trường với nhiều kiểu dáng và màu sắc để cha mẹ lựa chọn.
  • Đồ chơi làm vườn: Đồ chơi làm vườn sẽ tạo điều kiện cho con bước ra khỏi nhà và tham gia các hoạt động ngoài trời, đồng thời tìm hiểu về thực vật học và hệ sinh thái. Cha mẹ có thể tham khảo bộ đồ chơi làm vườn dành cho trẻ nhỏ tại đây, hay bộ dành cho trẻ lớn hơn tại đây.
  • Đồ chơi khoa học: Khoa học vốn dĩ là một chủ đề rất thú vị, và hiện nay có rất nhiều bộ đồ chơi khoa học cho phép trẻ có thể tự thực hành những thí nghiệm khoa học của riêng mình. Điểm cộng lớn nhất của đồ chơi khoa học là chúng vừa có tính giải trí, vừa mang lại giá trị giáo dục cao. Cha mẹ có thể suy nghĩ lựa chọn bộ sản phẩm nào phù hợp với sở thích của con, bởi mỗi đứa trẻ sẽ có những sở thích khác nhau. Dưới đây là một vài bộ đồ chơi khoa học mà cha mẹ có thể tham khảo:

2. Những món quà kích thích sự sáng tạo

Con bạn có yêu thích nghệ thuật không? Những món quà liên quan đến nghệ thuật là cách tốt nhất để khuyến khích con rèn luyện khả năng sáng tạo. Trẻ em, dù ở độ tuổi nào, vốn dĩ đều có niềm yêu thích sáng tạo với các hoạt động như vẽ tranh, tô màu, làm thủ công. Và mặc dù cha mẹ có thể mua cho con giấy bút lúc nào cũng được, vẫn có những món đồ chơi và dụng cụ nghệ thuật thú vị hơn dành cho trẻ.

  • Bộ đồ chơi tự làm (DIY Kits): Những bộ dụng cụ cho phép trẻ tự thiết kế những ngôi nhà tí hon, bong bóng xà phòng, slime (chất nhờn ma quái), hay tự tô vẽ cho những chiếc áo thun của mình.

  •  Dụng cụ thủ công và sáng tạo nghệ thuật: Đối với những bài tập vẽ đơn giản, trẻ chỉ cần giấy, bút, và các loại bút màu. Tuy nhiên đôi khi con cần những món đồ khác để “đổi gió”, truyền cảm hứng và tạo điều kiện để con thể hiện sức sáng tạo của mình theo nhiều cách có thể. Một trong những điều tốt nhất cha mẹ có thể làm để giới thiệu với con những hoạt động thủ công và nghệ thuật là cung cấp cho con những công cụ thích hợp và để con tự do thỏa sức sáng tạo. Sau đây là một số dụng cụ sáng tạo nghệ thuật dành cho những nhà nghệ sĩ tí hon mà cha mẹ có thể tham khảo:
  • Sổ nhật ký cho trẻ: Đôi khi, thể hiện suy nghĩ và cảm xúc thông qua việc viết sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với nói ra. Viết nhật ký cũng là một phương pháp thú vị giúp trẻ luyện tập kỹ năng viết. Cha mẹ có thể tặng con một cuốn sổ nhật ký đặc biệt để trao đổi và chia sẻ những cảm nhận với con mỗi ngày. Cố gắng tìm kiếm những cuốn sổ có nhiều không gian trắng và ghi trước một số chỉ dẫn gợi ý để biến việc viết nhật ký thành một hoạt động thú vị cho trẻ.
    >>> Bộ sách My first diary

3. Những món quà khuyến khích trẻ học đọc

Nếu bạn có một đứa trẻ rất thích đọc sách và đang muốn tìm một món quà đặc biệt để thêm vào bộ sưu tập sách cho con mùa Giáng Sinh này, có rất nhiều món quà liên quan đến sách mà con bạn chắc chắn sẽ rất vui khi được nhận. Dù con có đang ở độ tuổi nào, cũng sẽ có những món quà rất phù hợp dành cho con. Những cuốn sách về Giáng Sinh: Sau đây là một số gợi ý về những quyển sách Giáng Sinh dành cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại.  

>> Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể tìm hiểu thêm những cuốn sách thú vị khác không có chủ đề Giáng Sinh, cũng như khám phá những bí quyết để chọn sách phù hợp với trình độ của trẻ tại blog của chúng tôi: https://blog.e2.com.vn/vi/?s=sách

  • Đèn pin kể chuyệnĐây là món đồ chơi biến việc đọc sách thành một hoạt động thú vị hơn thế nữa. Đây là món đồ chơi tương tác có thiết kế thân thiện, đáng yêu, tích hợp chức năng chiếu hình ảnh cho phép trẻ chiếu những bức tranh cổ tích trong sách lên trên tường nhà bằng cách xoay bánh răng trên đèn. Đèn pin kể chuyện sẽ biến những giờ đọc sách trước khi ngủ thành một trò chơi thú vị, kích thích khả năng của trẻ, và giúp con không còn sợ bóng tối nữa!

4. Những món quà tạo ra trải nghiệm cho cả gia đình

Nếu con bạn đã quá đầy đủ và sở hữu mọi thứ mà con cần, một món quà độc đáo sẽ không còn khiến con quá thích thú nữa. Một  nghiên cứu gần đây trên the Atlantic đã cho thấy rằng những trải nghiệm thực tế sẽ khiến con người hạnh phúc hơn việc sở hữu đồ vật. Dưới đây là một vài gợi ý về những món quà mang tính trải nghiệm mà cha mẹ có thể tặng con nhân dịp Giáng Sinh này:

  • Những kỳ nghỉ: Kỳ nghỉ không nhất thiết phải là một chuyến du lịch nước ngoài hay đưa con đi ra khỏi thành phố. Chỉ cần một chuyến đi đến công viên, hay một chiếc thẻ thư viện của một trong những thư viện xung quanh thành phố đã có thể là một món quà tuyệt vời cho con. Nếu bạn đang sống tại Sài Gòn, có rất nhiều không gian học tập sáng tạo cho học sinh và gia đình lui tới mỗi dịp cuối tuần. Hãy khám phá 4 thư viện ngoại văn dành cho gia đình tại Sài Gòn tại tại đây.
  • Hoạt động ngoại khóa: Hiện nay có rất nhiều chương trình hoạt động ngoại khóa với chi phí không hề rẻ chút nào. Vậy nếu con bạn đang muốn thử tham gia một chương trình ngoại khóa nào đó, sao không tặng chúng cho con như một món quà Giáng Sinh? Cha mẹ và người thân có thể cùng nhau tài trợ cho con một chương trình ngoại khóa nào đó, và trẻ sẽ biết trân trọng hoạt động này hơn nếu đấy là một món quà mà con nhận được. Hiện tại ở Sài Gòn có rất nhiều nơi tổ chức các hoạt động ngoại khoá và chương trình dã ngoại hấp dẫn dành cho trẻ, ví dụ như Vietopia, Konnit zone, Tatuplay hoặc Family garden.
  • Đồ chơi ảo thuật: Đứa trẻ nào cũng bị hấp dẫn bởi ảo thuật, và bộ đồ chơi ảo thuật này sẽ dạy cho các em những trò ảo thuật đơn giản, đồng thời giúp các con phát triển các kỹ năng xã hội, thuyết trình tự tin và học tính kỷ luật. Học ảo thuật cũng dạy trẻ cách đặt bản thân mình vào vị trí của người khác để hiểu xem họ suy nghĩ và cảm nhận như thế nào. Nếu con bạn rất thích những trò ảo thuật, bạn có thể cân nhắc tặng con bộ dụng cụ ảo thuật này, hoàn toàn phù hợp để trẻ bắt đầu tìm hiểu về thế giới ảo thuật.
  • Board Games: Hãy thử tạo thói quen chơi board game cho cả gia đình vào mỗi tối với những bộ board game đơn giản. Với những bộ board game thú vị sau đây, trẻ sẽ học được thêm nhiều từ vựng mới, phát triển kỹ năng đọc hiểu mà thậm chí còn không nhận ra là con đang học:
    ScrabbleScrabble Jr.: đây là trò chơi đơn giản mà không bao giờ lỗi thời. Phiên bản Junior rất phù hợp cho những em học sinh đang học đánh vần. (Phụ huynh ở Việt Nam có thể tìm mua Scrabble tại boardgame.vntiki.vn)

    – Monopoly (Cờ tỷ phú): Cờ tỷ phú được xem là một trong những trò chơi board game hay nhất dành cho gia đình. Với lối chơi mua nhà, xây nhà hay cầm cố nhà xuyên suốt trò chơi, Cờ tỷ phú còn có thể dạy cho trẻ hình thành lối tư duy tài chính ngay từ khi còn bé. (Phụ huynh tại Việt Nam có thể tìm mua Cờ tỷ phú tại boardgame.vn hoặc tiki.vn).
    Zingo! Sight Words: Với hình thức của trò chơi Bingo, Zingo giúp trẻ học những từ vựng tiếng Anh căn bản. (Phụ huynh tại Việt Nam có thể tìm mua Zingo tại tiki.vn hoặc shipto.vn)

Lựa chọn một món quà ý nghĩa cho trẻ đôi khi là cả một nghệ thuật. Chúng tôi hy vọng rằng những gợi ý trên đây có thể phần nào giúp cha mẹ có thêm nhiều ý tưởng, góp phần khiến cho Giáng Sinh này của con trở thành một ngày lễ đáng nhớ nhất! Nến bạn có bí quyết gì về việc lựa chọn quà ý nghĩa dành tặng trẻ, hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:
https://whatmomslove.com/non-toy-gift-guide/
https://www.today.com/parents/educational-toys-kids-are-fun-interactive-t119147
https://www.raisesmartkid.com/educational-toys-and-gifts
https://www.thehomeschoolmom.com/educational-christmas-gifts-for-children/
https://pintsizedtreasures.com/thoughtful-holiday-gift-guide-for-kids/
https://happyyouhappyfamily.com/gifts-for-kids-who-have-everything/

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí