Top 3 lý do để bạn nộp đơn vào Ivy League

Mỗi năm, hàng trăm nghìn sinh viên nộp đơn vào Ivy League – những ngôi trường được săn đón nhất thế giới. Tám trường tư thục miền Đông Bắc này được biết đến với quy trình tuyển sinh có tính chọn lọc cao, tỉ lệ chấp nhận cực thấp và chất lượng giảng dạy vô cùng xuất sắc, mở ra cơ hội nghề nghiệp đầy hứa hẹn. Ivy League nổi tiếng là lò đào tạo nhà lãnh đạo kiệt xuất trong nhiều lĩnh vực. Theo Forbes, hơn 1/4 trong số 400 người giàu nhất nước Mỹ từng là sinh viên một trong các trường Ivy League.

Điểm qua 3 lý do để bạn nghĩ đến việc nộp đơn vào một trong các trường Ivy League trong bài viết dưới đây!


1. Gia nhập và trở thành một phần của cộng đồng tinh hoa

Khối Ivy League gồm Harvard University (Massachusetts), Yale University (Connecticut), Princeton University (New Jersey), Columbia University (New York), Brown University (Rhode Island), Dartmouth College (New Hampshire), University of Pennsylvania (Pennsylvania), Cornell University (New York) là nhóm 8 trường tư thục lâu đời nổi tiếng tại Mỹ.

Lợi ích đầu tiên khi theo học tại Ivy League đó chính là được trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn bởi các giáo sư nổi tiếng thếgiới Toni Morrison (nữ tiểu thuyết gia, nổi tiếng với tác phẩm Yêu dấu), Tony Shalhoub, B. F. Skinner (một nhà tâm lý học, nhà hành vi học,… nổi tiếng của Mỹ), Cornel West (nhà triết học, nhà phê bình xã hội, diễn viên và trí thức đại chúng),…

Khối Ivy League sử dụng nhiều nguồn tài nguyên để thu hút những sinh viên nổi trội từ khắp nơi trên thế giới. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp chuyên môn của họ. Nhìn sang một số lĩnh vực, từ Luật và Y khoa, đến Kỹ thuật điện và Kinh doanh, các trường đại học thuộc Ivy thực sự thống trị các lĩnh vực này.

Không chỉ thế, cộng đồng cựu sinh viên vô cùng lớn mạnh sẽ khiến bạn vừa choáng ngợp, vừa phấn khích vì được giao lưu, học hỏi và truyền cảm hứng. Không chỉ cựu sinh viên trường bạn, những cuộc họp mặt thường niên của tất cả cựu snh viên khối Ivy League chắc chắn là khung cảnh vô cùng đáng mong đợi. Bởi trong số đó có vô số người nổi tiếng mà tương lai có thể là “đàn anh” đi trước của bạn như John Legend (UPenn), Emma Watson (Brown University), Natalie Portman (Harvard),…

2. Những cơ hội việc làm hứa hẹn

Ivy League là cái tên bảo chứng cho bất kỳ sinh viên tốt nghiệp từ bất kỳ ngôi trường nào trong khối chắc suất thực tập tại công ty đầu tiên phỏng vấn. Các nhà tuyển dụng thật sự đã dành sự ưu ái đối với sinh viên Ivy League, (và dĩ nhiên, khi tốt nghiệp Ivy League, bạn cũng đã được trang bị kiến thức và bộ kỹ năng tuyệt vời!). Điều này mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm tại các công ty hàng đầu ở Mỹ.

3. Hỗ trợ tài chính vô cùng hào phóng

Tất cả trường Ivy đều hứa hẹn đáp ứng 100% nhu cầu tài chính đã được chứng minh, và nhiều khoản hỗ trợ khác cho sinh viên của mình. Đối với những sinh viên có điều kiện kinh tế không mấy lạc quan, chi phí cho việc học tại trường Ivy có thể rẻ hơn so với việc theo học tại một trường công lập, và bạn thậm chí có thể nhận được học bổng full-ride! Học sinh của chương trình College Compass, bạn Lê Mỹ Hiền, chính là chủ nhân của suất học bổng full-ride hào phóng từ Harvard.

Các trường Ivy League được biết đến là nơi không chỉ đào tạo ra những sinh viên-vận động viên giỏi toàn diện, những tổng thống tương lai, mà còn cả những nhân vật đoạt giải Nobel. Để có thể đặt chân vào hội trường của Harvard, Princeton, Columbia hay các trường khác trong khối, bạn hẳn phải có một bộ hồ sơ ấn tượng.

Có phải bạn đang bắt đầu cảm thấy Ivy League là một đích đến mơ ước và mong muốn chinh phục? Nhưng cùng lúc bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu hay năng lực của bạn đang ở đâu trên bản đồ các ứng viên đầy cạnh tranh? College Compass ở đây để giúp bạn gỡ rối!

THAM GIA SỰ KIỆN MIỄN PHÍ: Ivy League – Cánh Cửa Nào Cho Bạn?

cùng diễn giả Don Le – Đồng sáng lập & CEO Everest Education

Hiện nay ở Mỹ chỉ có 5 trường đại học tuyển sinh theo hình thức need-blind (không quan tâm đến khả năng tài chính của ứng viên). 3 trong 5 trường đại học đó là những trường nằm trong nhóm Ivy League danh giá cả về học thuật lẫn danh tiếng, đó là đại học Harvard, Princeton và Yale.

Chưa kể khi học sinh học tại các trường Ivy, bạn có thể xây dựng mạng lưới mối quan hệ rất tốt. Với những lý do trên, tấm vé vào các trường Ivy League trở nên vô cùng hấp dẫn. Vậy cánh cửa Ivy League nào dành cho hồ sơ của bạn?

Thông tin chi tiết

Sự kiện MIỄN PHÍ: Ivy League – Cánh Cửa Nào Cho Bạn? cùng diễn giả Don Le – Đồng sáng lập & CEO Everest Education

Link đăng ký: https://bit.ly/e2-ivy

Thời gian: 20:00 – 21:00, Thứ Bảy, ngày 26/02/2021

Nội dung sự kiện:

Động lực ứng tuyển vào các trường nhóm Ivy League

Bí mật của những hồ sơ đỗ đại học Harvard & Princeton

Hỏi đáp trực tiếp cùng KHÁCH MỜI BÍ MẬT

College Compass là chương trình định hướng du học của Everest Education ("E2"), hỗ trợ các bạn học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 ứng tuyển vào các trường đại học danh tiếng thế giới. College Compass được dẫn dắt bởi các cố vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ Harvard, Stanford, MIT…

Học sinh College Compass đã được nhận vào nhiều trường đại học cạnh tranh hàng đầu thế giới, như Harvard, Stanford, Cornell, Duke, Williams, Amherst… Đồng hành cùng bạn từ bước chọn trường, thi chuẩn hóa, cố vấn hoạt động ngoại khóa, viết luận, nộp học bổng…

College Compass có những khóa học thiết kế riêng phù hợp với độ tuổi và nhu cầu riêng của mỗi học sinh. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào College Compass với lộ trình toàn diện, giúp bạn vào được trường đại học tốt nhất, phù hợp nhất với sở thích, năng lực, và định hướng tương lai của mình.

Nguồn tham khảo:

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí