Ứng dụng vừa chơi vừa học giúp trẻ giỏi Toán hơn

Để khuyến khích trẻ học Toán, có thể bạn đã làm tất cả những điều này: đưa ra những câu đố trong bữa ăn, bắt trẻ làm thêm bài tập về nhà, thậm chí kể cho trẻ nghe những câu chuyện có chủ đề liên quan đến toán học trước khi đi ngủ..

Nếu bạn đang tìm phương pháp khác để giúp trẻ học Toán, thì dưới đây là một vài ứng dụng mà tôi rất thích, và muốn được chia sẻ với bạn. Những ứng dụng này dành cho học sinh ở mọi lứa tuổi, được thiết kế để phục vụ nhiều mục đích học tập khác nhau, một số thậm chí còn được điều chỉnh theo theo tiêu chuẩn US Common Core.


1. Prodigy

Dành cho trẻ thích phiêu lưu, phép thuật và quái vật

Prodigy là ứng dụng trò chơi nhập vai phiêu lưu kết hợp giải toán, đặc biệt phù hợp với học sinh tiểu học và trung học.

Con trai tôi rất thích và dường như không thể ngừng chơi trò này, mặc dù mới lớp 1 nhưng hiện tại, con đã bắt đầu luyện tập giải những bài toán trình độ lớp 4 (Nghe có vẻ hơi mâu thuẫn, vì điều này đồng nghĩa với việc tôi cho phép con dành nhiều thời gian hơn trên các thiết bị điện tử, nhưng ít ra nó cũng giúp ích).

Prodigy khiến học sinh chìm đắm trong thế giới ảo. Trẻ có thể tự do khám phá, thu thập các món đồ, nâng cấp nhân vật, chiến đấu với kẻ thù, tương tác với các bạn cùng lớp và những người chơi khác… Để làm được tất cả những điều đó, yêu cầu duy nhất là phải trả lời các câu hỏi toán học được lập trình sẵn hoặc được đưa ra bởi giáo viên. (Nếu bạn đã từng chơi game trước đây, hãy hình dung Prodigy chính sự kết hợp giữa toán học và Final Fantasy.) Final Fantasy meets math challenges).

Lí do tôi thích ứng dụng này?

  • Thử thách trong Prodigy khiến trẻ có động lực học toán hơn nhờ sử dụng những đồ hoạ đơn giản nhưng bắt mắt.
  • Giáo trình được lập trình theo tiêu chuẩn Toán Common Core, có ở mọi trình độ từ lớp 1 đến lớp 8.
  • Trẻ có thể tự viết nên câu chuyện của mình cho nhân vật và các sự kiện có trong game, tạo động lực khiến trẻ phải thực hành nhiều hơn và bỏ ra nhiều công sức hơn.
  • Tất cả các câu hỏi, báo cáo và quyền truy cập vào game đều miễn phí, và luôn miễn phí.

iOSAndroid, hoặc web

2. Quick Math – Multiplication Table & Arithmetic Game

Dành cho ai muốn tìm một ứng dụng vui, có tính cạnh tranh giúp trẻ phát triển kĩ năng số học

Quick Math – Multiplication Table & Arithmetic Game là một trò chơi theo phong cách flash card, kiểm tra kĩ năng tính nhanh. Quick Math biến việc học bản cửu chương, luyện tập cộng trừ nhân chia thành một trò chơi cạnh tranh thú vị, đặt người chơi dưới áp lực thời gian và theo dõi được sự tiến bộ của trẻ. Nói một cách đơn giản, Quick Math tập trung vào kĩ năng tính nhanh, chính xác và là một ứng dụng tuyệt vời để rèn luyện kĩ năng tính toán, giúp trẻ tự tin hơn đối với môn Toán.

Tôi nhận ra ứng dụng này cực kì gây nghiện cho cả học sinh từ lớp 2 đến người lớn 40 tuổi. Quick Math cho phép người chơi vẽ những con số thay vì bấm trên màn hình, nhờ vậy mang lại cảm giác thật hơn, như dùng viết vẽ trên giấy. Giao diện này khiến trẻ thích thú hơn và tập trung hơn vào bài toán. Bạn có thể chơi Quick Math cùng với trẻ và thử thách con giải đúng cả 15 câu hỏi trong thời gian nhanh nhất có thể. draw the numbers out instead of tapping a button, it feels a lot more natural, like writing with a pencil on paper.  That subtle design experience elevates the enjoyment of playing the game and focusing on math.  Try taking turns with your child and “racing” her to get 15 questions right as quickly as you can!

Lí do tôi thích ứng dụng này?

  • Quick Math giúp xây dựng khả năng tính toán nhạy bén hơn và có thể điều chỉnh độ khó phù hợp với trình độ Toán mà trẻ đang học.
  • Ứng dụng giúp cải thiện kĩ năng số học và phát triển kĩ năng tính nhẩm cộng trừ nhân chia, giải các biểu thức toán thích hợp.
  • Ứng dụng giúp cải thiện kĩ năng số học và phát triển kĩ năng tính nhẩm cộng trừ nhân chia, giải các biểu thức toán thích hợp.

iOS mới có ứng dụng này.

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

3. IXL

Dành cho học sinh ở mọi trình độ muốn luyện tập thêm để nắm vững các khái niệm toán học.

IXL là một ứng dụng tuyệt vời cho cả học sinh, thầy cô lẫn cha mẹ với nội dung được xây dựng với tiêu chuẩn cao, đa dạng cho học sinh mọi lứa tuổi ở các môn toán, ngoại ngữ, khoa học và nghiên cứu xã hội. IXL có hơn 5.700 bài tập toán, tiếng Anh phục vụ cho từng chủ đề cụ thể, bao gồm các tình huống thực tế sinh động, nhờ vậy giúp học sinh thích thú hơn khi học, tự rèn luyện nắm vững các bài học cũ và chủ động khám phá các bài học mới.

Từ khoá dành cho IXL là toàn diện. IXL được đánh giá cao nhờ khối lượng tài liệu phong phú, chi tiết, cá nhân hoá cho học sinh từng cấp lớp. Mỗi học sinh có thể tự tìm cho mình các bài tập phù hợp để ôn luyện vùng kiến thức em chưa nắm vững. Bạn có thể hình dung ứng dụng này tương tự với những gì các em học sinh được học ở Kumon, nhưng điểm cộng là học sinh có thể xem được đáp án ngay khi hoàn thành, và nhận được huy chương cho mỗi bài làm đúng. Nhờ vậy trẻ sẽ có động lực để làm bài hơn.

Lí do tôi thích ứng dụng này?

  • Giáo trình trên IXL được xây dựng rất bài bản, đạt chuẩn, toàn diện và phù hợp với học sinh ở mọi lứa tuổi.
  • Khối lượng câu hỏi đa dạng.
  • Cho phép truy cập không giới hạn.
  • Cập nhật sự tiến bộ của học sinh hàng tuần bằng một báo cáo rất chi tiết.

Tải ứng dụng từ iOSAndroid, hoặc web.

4. Lightbot: Code Hour

Dành cho trẻ muốn khám phá thế giới lập trình

Lightbot là một trò chơi lập trình, yêu cầu người chơi phải tư duy logic để giải quyết vấn đề. Ứng dụng này được thiết kế rất thân thiện với người dùng và phù hợp cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Lightbot giúp học sinh nắm được phương pháp lập trình cơ bản, viết và mã hoá các chương trình. Ở mỗi màn sẽ xuất hiện hướng dẫn, nhưng nhìn chung, nhiệm vụ của người chơi cơ bản là hướng dẫn robot thắp sáng tất cả các ô gạch bằng cách lập trình mệnh lệnh. Lightbot giúp trẻ hiểu được bản chất của lập trình, viết các điều kiện để hoàn thành một mục tiêu nào đó.

Khi con tôi học mẫu giáo, con không có hứng thú gì với Lightbot và ứng dụng này có vẻ quá khó đối với tuổi của con, vì vậy chúng tôi ngừng chơi game này. Thế nhưng năm nay, khi con đã vào lớp 1 và biết đọc, con rất thích giải các câu đố trên Lightbot, vì vậy vài lần một tuần, chúng tôi dành 20 đến 30 phút để chơi Lightbot – một cách tuyệt vời để vừa giải trí vừa luyện trí não.

Lí do tôi thích ứng dụng này?

  • Giúp học sinh có được sự hiểu biết cơ bản về lập trình và kỹ năng đọc bản đồ.
  • Có thể lưu trữ tiến độ chơi của nhiều người chơi cùng một lúc.
  • Động viên trẻ thích thú học lập trình.
  • Mức độ khó thường tăng lên rất nhanh, do vậy Lightbot rất phù hợp cho những đứa trẻ lớn và học sinh cấp 2.

Tải ứng dụng tại đây:
iOS LightbotLightbot JuniorLightbot Code Hour (miễn phí)
Android LightbotLightbot JuniorLightbot Code Hour (miến phí)

5. Cut the Rope

Dành cho bất kì ai, bất cứ đâu và ở bất kì độ tuổi nào

Yes, that’s Cut the Rope! If you wonder why this app is included in this list, that’s because we believe this app is one of the best addictive tools that sharpen problem-solving skills.

You probably already know, but in case you haven’t, Cut the Rope is a sequel to the wildly popular physics-based puzzle game. Players have to cut dangling ropes to get the candy to protagonist Om Nom while attempting to collect as many stars as possible. There are plenty of levels, making the game a bargain.

Ok, this one is definitely sillier than the others, but I can condone some exposure to it given how it develops an understanding of logic, sequencing, and physics.  We play both Cut the Rope and Cut the Rope II.

Lí do tôi thích ứng dụng này?

  • Trò chơi này giúp rèn luyện tư duy logic, suy nghĩ chính xác và phản xạ tốt.
  • Each challenge involves physics and momentum that shows kids how gravity affects real-world objects in water and in the air and the effects of physics on falling objects.

iOSAndroid

Tony Ngo
Chủ tịch và Đồng sáng lập Everest Education

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí