Thiết Kế Hoạt Động Ngoại Khóa Thế Nào Để Tăng Cơ Hội Vào Trường TOP?

Tháng 11 vừa qua, chương trình định hướng du học College Compass đã có buổi chia sẻ “4 Bí Quyết Nâng Tầm Hoạt Động Ngoại Khóa” cùng cô Cao Phương Hà – chuyên viên và cố vấn tại Bộ Giáo Dục để đi tìm “chìa khóa vàng” trong việc sử dụng hoạt động ngoại khóa để xây dựng cá tính nổi bật cho học sinh khi làm hồ sơ du học.

Diễn giả Cao Phương Hà – một chuyên gia giáo dục với nhiều năm công tác tại các tập đoàn và tổ chức hàng đầu như Bộ Giáo Dục Việt Nam, World Bank, Education First… Từng học tập tại các trường đại học hàng đầu tại Mỹ như Đại học Harvard và Smith College, và sau này theo đuổi sự nghiệp trong ngành giáo dục, cô Cao Phương Hà đã mang đến góc nhìn đa chiều và kinh nghiệm quý báu về chủ đề hoạt động ngoại khóa trong hồ sơ du học.


1. Chúng Ta Nói Gì Khi Nói Về Hoạt Động Ngoại Khóa?

Hoạt động ngoại khóa nên lấy cái gốc từ “hạnh phúc” – cô Cao Phương Hà.

Các bạn sẽ chỉ thực sự dành tâm huyết và phát triển kỹ năng nếu hoạt động đó xuất phát từ niềm yêu thích cá nhân.

Những trường Đại học hàng đầu thường quan tâm tới việc sinh viên của họ sẽ đóng góp được gì cho xã hội sau này. Vì vậy, điều quan trọng bạn cần làm trong hồ sơ của mình đó là thể hiện rõ những đóng góp thiết thực cho xã hội tại thời điểm nộp hồ sơ. Nói cách khác, giai đoạn làm hồ sơ chính là thời gian gặt “quả ngọt” từ cả hành trình dài tham gia hoạt động ngoại khóa. Chuẩn bị càng sớm thì sẽ càng có nhiều lợi thế.

Cái gốc “hạnh phúc”, theo cô Phương Hà đó là, chỉ khi làm những điều mình yêu thích thì các bạn mới có đủ tâm huyết và tài năng để dành nhiều thời gian, tâm tư cho hoạt động của mình. Từ đó các bạn mới có những thành tích bứt phá đủ để gây ấn tượng trong mắt hội đồng tuyển sinh.

2. Chiến Lược Cho Hoạt Động Ngoại Khóa

Một chiến lược rõ ràng khi lựa chọn và tham gia hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn tránh việc mất thời gian lan man vào những dự án không có mục đích hoặc thiếu tính cam kết.

Chủ động tạo ra hoạt động ngoại khóa dường như là nét tính cách rất đặc trưng và rất đáng hoan nghênh của nhiều bạn học viên College Compass. Như Nguyễn Văn Chiến, cậu bạn đến từ trường Chuyên Vĩnh Phúc đã xuất sắc vào Princeton – top 1 Đại học tại Mỹ với một niềm đam mê mãnh liệt dành cho giáo dục được thể hiện qua các hoạt động ngoại khóa của mình. Vậy, Chiến đã làm mọi thứ như thế nào? Hãy tìm nghe trọn vẹn tại podcast Chuyện du học.

Hoặc như Nguyễn Hải Nam với câu chuyện “Chỉ kể về đam mê thôi vẫn chưa đủ, quan trọng là phải thuyết phục!” 

Nguyễn Hải Nam: Chỉ kể về đam mê thôi vẫn chưa đủ, quan trọng là phải thuyết phục! | #ChuyệnduhọcTheo quan điểm riêng của Nam, hồ sơ của bạn có một điểm mạnh đó là bạn thể hiện mạch lạc niềm đam mê của mình xuyên suốt trong hồ sơ – niềm đam mê đối với động vật. Nam đã nhắc đến việc từng chế tạo ra máy ấp trứng cút vì “muốn có nhiều động vật để chăm sóc”. Đây là điểm cộng lớn giúp Nam ghi điểm dù hoạt động ngoại khóa của bạn có phần kém đa dạng hơn các ứng viên đến từ các thành phố lớn. Điều này vô cùng phù hợp với bầu không khí nghiêng về thiên nhiên của trường UWC tại Tanzania. “Em thể hiện niềm đam mê về động vật qua các hoạt động ngoại khóa của em một cách rõ ràng và thuyết phục, em nghĩ đấy là điểm mạnh của em,” Nam chia sẻ. Đây chắc chắn là một lời khuyên hữu ích dành cho các bạn đang chuẩn bị hồ sơ du học.

Mỗi bạn có thể tự chọn hướng đi của riêng mình, đó có thể là hoạt động lãnh đạo CLB hoặc tham gia các khóa học hè. Mỗi hướng đi đều có thể tạo nên một câu chuyện hoàn chỉnh, nhưng điều kiện tiên quyết là bạn phải bộc lộ sự nghiêm túc và tinh thần học hỏi trong mỗi hoạt động mà bạn tham gia.

3. Hãy Để College Compass Đồng Hành Cùng Bạn Trên Hành Trình Du Học Này!

College Compass đã nhận được nhiều câu hỏi rất hay như “Giữa bạt ngàn dự án, tổ chức, hoạt động được tuyên truyền trên các cộng đồng MXH, làm sao để nhận biết dự án nào chất lượng?“ Để hỗ trợ bạn được tốt nhất, bạn có thể liên lạc với College Compass để nhận thông tin quan trọng về hoạt động ngoại khóa từ các trường ĐH Mỹ và có cơ hội trực tiếp trao đổi những băn khoăn khi thực hiện hoạt động ngoại khóa cùng cố vấn du học của College Compass

College Compass là chương trình Định hướng Du học của Everest Education, nơi chúng tôi cung cấp lộ trình phù hợp với từng học sinh từ những năm đầu trung học. Các cựu học viên của College Compass đã nộp hồ sơ thành công vào các trường Đại học cạnh tranh nhất thế giới (như Đại học Harvard, Đại học Stanford, Đại học Cornell, Đại học Duke, Cao đẳng Williams, Cao đẳng Amherst, NYU, Cao đẳng Bates, Đại học Nam California, Minerva…). 

🔻 Tìm hiểu thêm về College Compass tại website. 📞 Hotline: 0818 323 232

📧 Email: cc-recruitment@e2.com.vn

Comment

Register For A Free Trial Class