Đường Đến Princeton – Chuyện Chưa Kể

Nội dung

Jimmy Tran

Từ tiểu học, Jimmy đã được cha mẹ cho ghi danh học ở Everest Education và kết thúc chặng đường học tập với chúng tôi bằng một cú cán đích thành công vào Princeton University. Thật ra, em chính là một trong những lứa học sinh đầu tiên ở Everest Education, cụ thể là lớp Toán ở Sài Gòn. Sau đó, gia đình Jimmy chuyển sang Bangkok rồi đến Dubai vì lý do công việc. Tuy xa xôi như vậy, nhưng em vẫn giữ kết nối với chúng tôi qua lớp kèm riêng trực tuyến. Lên cấp 3, Jimmy chuyển đến một trường nội trú ở ngoại ô Boston. Và cũng trong thời gian này, em tham gia lớp chiến lược du học College Compass.

Cá nhân tôi rất tự hào về những tiến bộ của em, nhất là khi em vào cấp 3. Bạn biết không, ở Everest, chúng tôi luôn tự hào rằng mỗi học sinh đều được tôn trọng và chăm chút, và chúng tôi là người dẫn dắt các em đi tìm con đường tốt nhất cho chính mình. Như Jimmy, em say sưa với violin và còn chơi trong một dàn nhạc giao hưởng. Song song đó, em tìm thấy đam mê với ngành kỹ sư, đặc biệt là lĩnh vực hàng không vũ trụ. Đầu tiên, em mày mò làm máy bay không người lái, rồi tự xây dựng và lập trình, mỗi lần đều tiến bộ hơn lần trước. Một trong những kỷ niệm sâu sắc nhất giữa chúng tôi là chuyến tham quan Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA (NASA’s Jet Propulsion Laboratory) ở Pasadena gồm có tôi, mẹ em, và cậu con trai học lớp 3 của tôi. Chúng tôi được nhìn thấy tàu thăm dò sao Hỏa Perseverance khi nó sắp được phóng lên vũ trụ. Đó là một trải nghiệm vô cùng xúc động với con trai tôi, và tôi tin là với cả Jimmy nữa.

Xác định được niềm yêu thích với ngành kỹ sư hàng không vũ trụ, chúng tôi tập trung nộp đơn vào những khóa học tốt nhất về ngành này ở Mỹ. Đây là một ngành học vô cùng cạnh tranh, chưa kể COVID còn khiến cho mức độ thử thách tăng lên gấp nhiều lần. Đối với chiến lược viết luận, Jimmy đào sâu vào những cột mốc trải nghiệm của cuộc đời em, và khép lại bài luận bằng một khoảnh khắc hạnh phúc nhỏ bé – đó là khi Jimmy dùng máy bay không người lái để tặng một món quà cho bạn mình. Nhờ khả năng trình bày chi tiết về cảm nghĩ và giải thích vì sao em tò mò về lĩnh vực hàng không vũ trụ, Jimmy đã thể hiện được bản thân và niềm đam mê thực sự.

Trong suốt thời gian học cấp 3 và học ở Everest Education, Jimmy không bao giờ làm điều gì chỉ để “đánh bóng hồ sơ”. Thay vào đó, em muốn tự mình khám phá các hoạt động mà em thực sự yêu thích. Không chỉ chăm chăm vào kết quả, em chăm chút cho quá trình nộp hồ sơ, và đội ngũ cố vấn ở Everest Education cũng vậy. Chúng tôi rất vui khi thấy em dám thử thách chính bản thân mình, và giờ đây tự hào nhìn em chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo.

Quan trọng hơn cả, tôi tin rằng Jimmy sẽ còn vươn xa hơn nữa và nhiều điều tuyệt diệu sắp tới đang chờ đón em.

- Thầy Tony Ngo
Chủ tịch và Đồng sáng lập Everest Education

From Zero to Hero: Câu chuyện bố mẹ đồng hành cùng con trẻ vào ĐH Princeton (#1 tại Mỹ)
“Quan điểm của chúng tôi là làm thế nào đồng hành để tạo bệ phóng vững chắc nhất. Để tạo được bệ phóng đó thì cần sự phối hợp của nhà trường, thầy cô, và trường hợp của các con tôi là có cả đội ngũ của Everest. Còn sau đó các bạn muốn phóng đi xa bao nhiêu là ở các bạn.”
Chia sẻ từ anh Trần Xuân Ngọc, bố của Jimmy, từ bài viết 5 Bài học học đắt giá cho hành trình đồng hành cùng con vào trường top

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí