Games có được tính là một hoạt động ngoại khoá không?

💭 Liệu các hoạt động liên quan đến games có được tính là hoạt động ngoại khóa?

Đây là một câu hỏi rất thú vị từ những bạn học sinh ở College Compass. Vì đa số chúng ta đều nghĩ games là hoạt động giải trí, và thường sẽ không được đón nhận từ những bậc phụ huynh. Nhưng các bạn có biết không? Chúng ta có thể biến “Games” thành một hoạt động ngoại khoá đấy!

Mọi người thường biết đến hoạt động ngoại khoá là những hoạt động thể thao; giúp ích cộng đồng, hay phát triển cá nhân. Tuy nhiên, các trường đại học Mỹ sẽ đánh giá cao những bạn học sinh dành thời gian tham gia hoạt động ngoại khoá để khám phá về sở thích của bản thân.

Chúng ta thường nhìn nhận games là để giải trí, nhưng bạn có biết, hoàn toàn có thể thay đổi tính chất của games để trở thành một hoạt động ngoại khoá sáng giá cho hồ sơ du học.

Nếu nhìn vào khía cạnh này, games cũng có thể là một hoạt động ngoại khoá nổi bật cho hồ sơ nộp đại học đó nha. Vậy nên những “game thủ” hãy bắt đầu ngay với 3 ý tưởng dưới đây. Hãy cùng College Compass khám phá nhé!


🎮 Game coding

Viết phần mềm để tạo một nền tảng game cũng là một ý tưởng rất hay cho những bạn muốn theo ngành Coding hoặc IT. Nhưng, như thế nào mới ăn điểm cho những trường đại học đây? Một gợi ý nho nhỏ là – những trò chơi của các bạn có thể nhằm mục đích nâng cao kiến thức về một lĩnh vực học thuật. Với sự kết hợp giữa coding và trải nghiệm game, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho mọi người đó! Mình vừa chơi vừa học!

🎮 Review games trên nền tảng mạng xã hội

Các bạn chắc đã quen với những streamers đình đám rồi phải không? Thường họ sẽ dành thời gian để chơi game và có những câu nói hài hước để nhận xét về game. Vậy sao không lập tài khoản Instagram hoặc Tiktok để review những games này? Trong những bài review, các bạn có thể tự phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của games, và góc nhìn của bản thân về trò chơi đó. Điều này sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng tư duy và đồng thời bạn cũng có thể tận hưởng những thời gian vui vẻ khi chơi game nữa đó nha!

🎮 Tổ chức câu lạc bộ game ở trường

Thường chúng ta biết đến những câu lạc bộ mang tính giáo dục, nhưng tự lập một câu lạc bộ game ở trường thì cũng khá hay đấy. Câu lạc bộ game có thể cho chúng ta cơ hội để giao lưu với những bạn đồng trang lứa, và cùng nhau bàn luận về những chiến lược chơi game. Có phải nghe rất hấp dẫn không? Ngoài ra, cùng nhau tổ chức những buổi thi đấu với những trường khác cũng cực kì vui luôn nha!

Khi học tập trở thành niềm vui vô hạn

được nuôi lớn cùng thầy cô và bạn bè chung chí hướng

🎮 Tuy games được biết tới là một hoạt động giải trí, nhưng chúng mình hoàn toàn có thể thay đổi tính chất của game để trở thành một hoạt động ngoại khoá đáng giá trên hồ sơ. Vậy nên những “game thủ” hãy bắt đầu ngay với hoạt động ngoại khoá “Games” nhé!

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí