MAP Test - Bài Thi Đánh Giá Năng Lực Đầu Vào Trường Quốc Tế

Một trong những nỗi lo của gia đình mỗi khi chuẩn bị cho con vào trường quốc tế là bài kiểm tra đánh giá năng lực, trong đó có bài MAP Test. Đây là bài kiểm tra quan trọng mà một số trường quốc tế tại TPHCM đang sử dụng như SSIS, ISHCMC AA, Wellsprings, UTS, ISSP, EMASI,… Hiện tại, có hơn 11 triệu học sinh ở Mỹ và hơn 140 quốc gia trên thế giới sử dụng bài MAP Test để đánh giá năng lực và xác định mục tiêu học tập. Đây cũng là công cụ kiểm tra đầu vào hiệu quả giúp giáo viên có hướng điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp và theo dõi sự tiến bộ của từng bạn học sinh.

Nếu gia đình vẫn chưa cập nhật về bài kiểm tra quan trọng này, cũng như chưa có kế hoạch để con rèn luyện bài MAP Test, những thông tin dưới đây sẽ giúp gia đình hiểu rõ hơn về bài kiểm tra đầu vào này và chương trình hỗ trợ thiết thực của Everest Education, tạo điều kiện cho con thuận lợi vào các trường quốc tế.


1. Bài kiểm tra MAP (MAP test) là gì?Bài kiểm tra MAP (MAP Test) là gì

Bài MAP Test (Measure of Academic Progress Test) được cung cấp bởi Hiệp hội Khảo thí NWEA từ Hoa Kỳ dùng để đánh giá năng lực và đo lường sự tiến bộ trong quá trình học tập của học sinh theo hệ thống K-12 (Kindergarten to 12th Grade) từ bậc học mẫu giáo đến trung học phổ thông. Các bài kiểm tra chủ yếu áp dụng cho 4 lĩnh vực chính gồm Toán học (Math), Đọc hiểu (Reading), Viết và Ngữ pháp (Language Usage), Khoa học (Science) và thường sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong các bài kiểm tra.

2. Tính chất của bài MAP Test

MAP Test là các bài kiểm tra trên máy tính được xây dựng theo một quy trình cố định, cung cấp thông tin chi tiết và đáng tin cậy trong suốt quá trình học tập của học sinh từ năm này qua năm khác. Điểm đáng chú ý ở MAP Test là sự cá nhân hóa đối với mỗi học sinh làm bài kiểm tra (Adaptive Test), điều này hoàn toàn khác biệt so với những bài kiểm tra đánh giá năng lực khác. Độ khó của các câu hỏi trong bài kiểm tra thay đổi liên tục dựa trên câu trả lời trước đó của học sinh. Nếu học sinh trả lời đúng câu hỏi hiện tại, hệ thống sẽ chuyển sang câu hỏi kế tiếp khó hơn. Nếu học sinh trả lời sai, hệ thống sẽ đưa các em đến với một câu hỏi đơn giản hơn. Một số học sinh vẫn chưa quen với hình thức thi này và chưa sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ như Calculator (máy tính ảo) và Notepad (ứng dụng ghi chú) nên dễ bị mất điểm vì sai liên tục nhiều câu liên tiếp.

Đặc biệt, các bài MAP Test sẽ không giới hạn thời gian. Học sinh sẽ hoàn thành bài kiểm tra khi đã trả lời xong tất cả các câu hỏi. Cũng vì lý do này nên thông thường học sinh sẽ chưa biết cách quản lý thời gian phù hợp, dẫn đến việc làm bài vội vã khi thấy các bạn khác đã làm xong bài kiểm tra. Do đó, việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn đáp án là rất quan trọng và cần được luyện tập thường xuyên.

Thang điểm RITBài MAP Test sử dụng thang điểm RIT để đo lường chính xác kiến thức của học sinh, bất kể các em học ở cấp độ nào. Sau khi hoàn thành một bài MAP Test, học sinh sẽ nhận được điểm RIT. Điểm RIT có các ý nghĩa tương tự nhau ở mọi cấp độ, nếu một học sinh lớp bốn và một học sinh lớp tám có chỉ số điểm RIT bằng nhau ở kỹ năng đọc, thì có thể hiểu là 2 bạn ở cùng một trình độ trong kỹ năng đọc. Chính vì có thang điểm ổn định này các giáo viên có thể đo lường sự phát triển trong học thuật của từng học sinh trong năm học và trình độ thực tế của các con khi bắt đầu năm học mới.

3. Hỗ trợ của Everest Education cho học sinh

Hiểu được nhu cầu của gia đình muốn các em làm quen với các dạng câu hỏi trong bài thi đầu vào của các trường quốc tế, tại Everest Education chúng tôi tổ chức các buổi thi thử miễn phí mô phỏng lại bài MAP Test dành cho học sinh từ lớp 2-8. Các bài thi thử tại E2 được thiết kế sát với bài MAP Test thực tế nhiều nhất có thể, được thực hiện trên giấy với 2 nội dung bắt buộc chính là Math và English Reading (90 phút) và học sinh có thể đăng ký thêm phần thi English Writing (45 phút). Thông qua kết quả của bài thi, gia đình có thể xác định năng lực hiện tại của con và được tư vấn lộ trình giúp con cải thiện kiến thức và kỹ năng cần thiết cho bài thi thực tế.

Nguồn tham khảo:
Vietnam Family Guide To MAP Grow
Tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn MAP

Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí