Trắc nghiệm vui: Con bạn phù hợp với ngành nghề nào?

Nội dung

Đã bao giờ cha mẹ tự hỏi con sẽ làm gì khi lớn lên? 

Tiến trình toàn cầu hóa, robot hóa, xu thế trí tuệ nhân tạo và các ngành công nghệ đột phá khác đã làm thay đổi mạnh mẽ thị trường việc làm trong thập kỷ vừa qua.  Trong tương lai, nhiều công việc sẽ biến mất, một số vẫn tồn tại – nhưng sẽ thay đổi.

“Lớn lên chúng ta làm gì?” là một câu hỏi không dễ dàng với trẻ em, hay thậm chí với nhiều người lớn. Từ bây giờ, hãy để con tự do khám phá những lựa chọn nghề nghiệp tương lai trong thế giới đầy biến hóa và bất ngờ này.

Trắc nghiệm vui nho nhỏ, chỉ mất 3 phút, dưới đây sẽ giúp cha mẹ khám phá các lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích của con. Dĩ nhiên, chúng tôi không thể bao quát hết tất cả các ngành nghề hiện có chỉ trong một bài trắc nghiệm ngắn. Vì vậy, xin quý phụ huynh lưu ý, trắc nghiệm vui dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. 

Cùng khám phá xem nghề nghiệp tương lai nào sẽ phù hợp với tính cách của con nhé! Dưới đây là trắc nghiệm vui bằng tiếng Anh và tiếng Việt:

Vietnamese version here:

Tạm kết từ Everest Education ("E2")

Bắt đầu trò chuyện cùng con về các lựa chọn nghề nghiệp tương lai chưa bao giờ là quá trễ. Có nhiều cách để giúp con tự do khám phá thế giới và quyết định nghề nghiệp sau này. Trò chuyện cùng con chính là một trong số nhiều cách thu hút sự chú ý của con đến cuộc sống xung quanh, giúp con định hình và hướng tới tương lai một cách tích cực.

Giữ tâm thế cởi mở cùng trí tò mò trong những buổi trò chuyện sẽ giúp con tự tin khám phá các lựa chọn nghề nghiệp. 

Trò chuyện với trẻ về định hướng nghề nghiệp như thế nào? Tìm đọc thêm tại đây.


Để lại ý kiến

Đăng Ký Học Thử Miễn Phí