Bùi Minh Ái: Bài Luận Về Ý Nghĩa Của Cái Tên Gây Ấn Tượng Với Các Trường Đại Học | #Chuyệnduhọc

Trong số tiếp theo của podcast Chuyện du học, College Compass rất vui mừng khi có dịp ngồi lại chuyện trò cùng Minh Ái – học viên đời đầu của E2 để nghe bạn chia sẻ về những mốc thời gian ý nghĩa trong hành trình du học của mình. Kèm theo đó là hàng loạt những tên trường danh tiếng như The Taft School, MIT, Cornell,  Princeton mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ!


Bùi Minh Ái trở thành huyền thoại tại E2 như thế nào?

Bùi Minh Ái là một trong những học viên đời đầu với thực lực siêu khủng của Everest Education (“E2”) và là huyền thoại mãi từ đó đến nay tại E2. Từ những năm cấp ba, Minh Ái đã xuất sắc được nhận vào The Taft School – ngôi trường nội trú ưu tú bậc nhất nước Mỹ. Bàn đạp này đã giúp Minh Ái thuận lợi chinh phục các trường Đại học danh tiếng như MIT, Cornell và Princeton. Hiện tại, Minh Ái đang là sinh viên năm 4 với chuyên ngành Kiến trúc tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). 

College Compass là chương trình Định hướng Du học của Everest Education, nơi chúng tôi cung cấp lộ trình phù hợp với từng học sinh từ những năm đầu trung học. Các cựu học viên của College Compass đã nộp hồ sơ thành công vào các trường Đại học cạnh tranh nhất thế giới (như Đại học Harvard, Đại học Stanford, Đại học Cornell, Đại học Duke, Cao đẳng Williams, Cao đẳng Amherst, NYU, Cao đẳng Bates, Đại học Nam California, Minerva…). 

🔻 Tìm hiểu thêm về College Compass tại website.

“Đi học cấp ba tại Mỹ có giống High School Musical (bộ phim âm nhạc đình đám một thời của Disney) không?”

Minh Ái đã chia sẻ là quả thật có nhiều điểm khá tương đồng. Ở trường nội trú nói chung và trường cấp ba tại Mỹ nói riêng, các hoạt động ngoại khóa như thể thao, âm nhạc cực kỳ quan trọng chứ không chỉ là hoạt động tiêu khiển đơn thuần. Học sinh thường đầu tư rất nhiều năng lượng và thời gian vào các hoạt động này. Bản thân Minh Ái cũng đã có trải nghiệm trên với bộ môn khúc côn cầu trên cỏ lúc đi học. “Nhưng dĩ nhiên là không có cảnh đang ngồi học lại chạy ra nhảy múa um sùm như trên phim.” “cười*

Những ưu thế mà du học từ cấp ba mang lại

The Taft School

Nếu bạn vẫn chưa kịp tìm hiểu The Taft School trông như thế nào thì Minh Ái đã cho bạn một thông tin thú vị trong podcast. Đó là ngôi trường mang lại cảm giác như Hogwarts trong Harry Potter – đồ sộ và rất dễ bị lạc! Chính ngôi trường này đã cho Minh Ái thêm nhiều sự tự tin, cho bạn trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa đa dạng và đặc biệt là cơ hội thử sức ở nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau (như trưởng khối học sinh của trường, trưởng CLB học sinh quốc tế, …), Minh Ái chia sẻ.

Ngoài ra học cấp ba tại Mỹ còn tạo nhiều lợi thế như việc giúp học sinh quen thuộc với môi trường và cuộc sống ở Mỹ. Nhờ vào việc du học sớm, bản thân Minh Ái còn cảm nhận sâu sắc hơn về những nét tính cách các trường đại học đề cao ở sinh viên tương lai của mình như sự tự lập, bản sắc cá nhân,…

Hành trang du học của Minh Ái

Sắp xếp gọn gàng lại đầu óc sau 4 năm trung học để chuẩn bị cho hành trình 4 năm tiếp theo – đó là cách Minh Ái nghĩ về thời gian gap-year của mình. Nghe tiếp số podcast Chuyện du học của Minh Ái để hiểu gap-year là khoảng thời gian vô giá thế nào nhé!

Từ SAT – chuyện muôn thuở của “dân du học”

Tham gia E2 các lớp Writing, SAT và SAT subjects từ lúc còn là học sinh cấp hai trường Chuyên Trần Đại Nghĩa, Minh Ái nhanh chóng lên chiến lược đạt điểm SAT cao. Kết quả là bạn đã đạt số điểm “dân du học” nào cũng phải mơ ước 2290/2400. Theo quan điểm của bạn, “SAT một phần quan trọng vì trường Đại học nào cũng có một điểm cut-off, nghĩa là mình trên bao nhiêu điểm thì họ sẽ xem phần còn lại của hồ sơ của mình còn thấp hơn thì họ sẽ loại từ “vòng gửi xe.” Giữa hai bạn đạt điểm SAT 2300 và 2350, phần khác 50 điểm đó không quyết định lắm. Và dù SAT quan trọng nhưng những phần khác của hồ sơ cũng quan trọng không kém, vì vậy đừng bỏ lơi!”

… cho đến các bài luận du học

“Phần khó nhất là gộp những phần muốn thể hiện trong một bài luận sao cho logic, có hồn, là mình và không có cảm giác như cắt ghép các mẩu chuyện không liên quan đến nhau. Em mất khoảng 4 tháng viết đi viết lại cuối cùng mới có bản hoàn chỉnh mà em thật sự vừa lòng.

Bài luận đại học em đã viết về tên em – Minh Ái. Em viết về ý nghĩa của nó và cách mà em “sống đúng” với tên của mình. Em nghĩ bài luận đó đạt là vì nó có một chủ đề chung là tên mình nhưng qua chủ đề đó mình có thể viết những cái mình cho là quan trọng nhất trong cuộc sống. Ví dụ như, tên em là Minh (nghĩa là thanh bạch), Ái (nghĩa là tình yêu, tình cảm), em là người sống cực kỳ tình cảm. Chủ yếu mình thể hiện được những hoạt động và những điều nhỏ trong cuộc sống mà mình tôn trọng và giữ một vị trí đặc biệt trong tim mình đặt vào bài viết thông qua cái tên của mình. Em nghĩ là “lối đi” đó của em rất hiệu quả,” Minh Ái khi nhớ lại thời điểm viết luận.

Nếu bạn cũng có một câu chuyện ý nghĩa đằng sau cái tên của mình, đừng ngần ngại đưa 1 tưởng này vào bài luận sắp đến của mình nhé!

Bonus: Chuyên ngành Kiến trúc tại MIT có gì đặc sắc?

Theo thông báo mới nhất trên trang QS World Ranking University, MIT là trường Đại học #1 thế giới năm 2022, vượt qua 1300 trường Đại học khắp nơi trên thế giới. MIT còn là điểm dừng chân lý tưởng của những sinh viên đam mê kỹ thuật, công nghệ. 

“Em rất thích việc học ở MIT. Em thích kiến trúc từ bé và MIT có rất nhiều người cực kỳ giỏi về bộ môn đó, dày dạn kinh nghiệm giảng dạy cho mình. Họ mong muốn đào tạo mình có những kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành kiến trúc. Ngành của em, phần chính bắt buộc phải học là studio. Những lớp studio 1 tuần học 12 tiếng. Ngoài ra, em còn cần học các môn nền tảng (toán, lý, hóa,…), thiên hướng nghệ thuật, văn học, xã hội, lịch sử.”

>> Nghe tiếp số podcast của Minh Ái để nghe bạn trải lòng về tác phẩm tâm đắc nhất và câu chuyện xúc động phía sau.

“Chuyện du học” đã có mặt trên:

“Chuyện du học” là kênh Podcast do chương trình College Compass của Everest Education thực hiện – nơi chia sẻ với bạn tất tần tật những kinh nghiệm liên quan đến quá trình chuẩn bị hồ sơ du học, chọn trường, viết luận, nộp học bổng…  

Bạn có thể đánh giá, góp ý, cũng như đặt bất kỳ câu hỏi nào cho “Chuyện du học” tại đây: https://forms.gle/AUr9DzWNrL8iBwnm7 

Ở Minh Ái, chúng tôi cảm nhận thấy sự nhiệt huyết của bạn trong việc lan tỏa những điều thiện lành, tốt đẹp cho mọi người xung quanh, cho cuộc sống. Hành trình du học có lẽ đã tiếp thêm cho Minh Ái sự rắn rỏi, sự tự tin và độc lập để bạn ngày một phát triển bản thân. Còn bạn thì sao? Hoài bão của bạn là gì? Bạn có gì trong tay để biến ước mơ thành hiện thực chưa? Hãy để College Compass giúp bạn một tay trên hành trình này để bay đến ngôi trường mơ ước nhé!

Tìm hiểu thêm về chương trình College Compass tại đây

Comment

Register For A Free Trial Class